X

สงขลา สุดตื่นเต้น หนุ่มจะนะพบก้อนหินส่งประกายระยิบระยับ เครื่องตรวจเเสดงผลเป็นเพชร

สงขลา-สะเดา หนุ่มจะนะกลับไปเที่ยวบ้านภรรยาที่จังหวัดพัทลุง ลงเล่นน้ำในลำคลองก่อนกลับเจอหินลักษณะมีประกายระยิบระยับผิดปกติ ตัดสินใจเก็บกลับบ้าน เอาเครื่องมือตรวจสอบเพชรมาตรวจ สุดพีค เครื่องแสดงว่าเป็นเพชร เตรียมหาผู้มีความรู้ยืนยัน ลุ้นหากแท้น้ำหนัก 1 กิโลกรัมคาดมูลค่ามหาศาล 

เเถบไฟสีเเดงเเสดงค่าความเป็นเพชรขึ้นสูงสุด

21 มิถุนายน 2567 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายปาราเมศ หลีกา หรือ หมัด กทม.อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 113/12 หมู่ที่ 3 ตำบลนาหว้า อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา ว่าตนเองได้เจอก้อนหิน ใช้เครื่องมือตรวจเพชรแล้วพบว่าหินก้อนดังกล่าวเป็นเพชร สร้างความตื่นเต้นให้กับตนเองเป็นอย่างมาก

ซึ่งผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับนายปาราเมศฯที่บ้านพัก พร้อมกับได้นำก้อนหินดังกล่าวออกมาให้ผู้สื่อข่าวดู ซึ่งมีลักษณะค่อนข้างกลมผิวภายนอกขาวนวลอมเหลือง บางมุมมองเห็นเหมือนเป็นเกล็ดซ้อนๆกัน เมื่อนำไฟฉายมาส่องจะเกิดประกายระยิบระยับ บางมุมก็ออกโทนสีชมพู

จากนั้นได้นำเครื่องมือในการตรวจเพชรออกมาตรวจสอบต่อหน้าผู้สื่อข่าว โดยเริ่มจากก้อนหินธรรมดา พลอย แหวนเพชรปลอม และจี้เพชรแท้ และหินก้อนดังกล่าว

จากการตรวจสอบให้ดูพบว่าหินธรรมดา และแหวนเพชรปลอม เครื่องตรวจไม่ส่งสัญญานใดๆ ในส่วนของพลอยเครื่องส่งเสียงปี๊ดๆสัญญาน และแถบไฟแบบสีแดงขึ้นแต่ไม่เต็มแถบ จี้เพชรแท้เครื่องส่งเสียงปี๊ดๆไฟสัญญานเต็มแถบ และเมื่อนำเครื่องมาตรวจก้อนหินซึ่งนายปาราเมศฯบอกว่าเป็นเพชร พบว่าเครื่องมือตรวจส่งสัญญานเสียงปี๊ดๆ พร้อมกับแถบไฟแสดงสถานะขึ้นสุด เหมือนกับจี้เพชรแท้ ซึ่งผู้สื่อข่าวได้ทดลองใช้เครื่องมือทดสอบกับวัตถุต่างๆ อีกรอบ ปรากฏว่าผลรับออกมาเหมือนกัน

ที่มาของหินก้อนนี้

นายปาราเมศฯบอกว่า 3-4 วันก่อนตนเองกลับไปบ้านภรรยา ซึ่งอยู่ในจังหวัดพัทลุง ได้ลงเล่นน้ำในลำคลองใกล้บ้านก่อนกลับบังเอิญเห็นเหรียญบาท 2 เหรียญวางอยู่ที่พื้นทรายใกล้กับขอนไม้ และมีหินโผล่พ้นพื้นทรายมาครึ่งก้อนสังเกตเห็นหินมีแสงระยิบระยับ เลยหยิบขึ้นมาดูและนำกลับบ้าน หวังจะนำไปจัดสวนที่บ้านในอำเภอจะนะ

เมื่อกลับมาถึงบ้านในช่วงกลางดึกตนเองยังไม่นอน ได้เอาเครื่องมือตรวจเพชรมาตรวจก้อนหินดังกล่าวถึงกับตกใจ เพราะเครื่องมือส่งสัญญานว่าเป็นเพชร ตนเองจึงลองเอาเครื่องมือนั้นไปตรวจก้อนหินอื่นๆ ที่จัดใว้เพื่อความสวยงามที่โคนต้นไม้บริเวณบ้าน ซึ่งมีเกือบพันก้อน แต่ไม่มีก้อนไหนเหมือนกับก้อนที่เพิ่งได้มา จึงเปิดสื่อโซเชียลค้นหาในยูทูปเพื่อหาคำตอบ ซึ่งคืนนั้นแทบจะไม่ได้นอนเลย และเท่าที่ค้นคว้ามาก้อนหินก้อนนี้น่าจะเป็นเพชร หรือที่เรียกว่า “เพชรดิบ”

นายปาราเมศฯยังบอกกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเองมีความชอบหินสวยๆ เป็นชีวิตจิตใจ และใช้เวลาว่างเจียรหินเป็นหัวแหวน แต่ไม่ได้ทำขาย เอาไว้ให้เพื่อนๆ ไว้ทำแหวนใส่เองบ้าง เพราะฉะนั้นเมื่อพบเห็นหินตามแม่นำลำคลองหรือในป่า ที่มีลักษณะสวยๆ แปลกๆ ก็นำมาที่บ้าน ส่วนหนึ่งก็นำไปจัดสวน

หากเป็นเพชรแท้จะทำอย่างไรต่อไป

“จากการชั่งพบว่าหินมีน้ำหนัก 1 กิโลกรัม คำนวณเล่นๆ หากเป็นเพชรแท้ก็จะมีราคาหลายสิบล้านบาท ตอนนี้อยากหาผู้มีความรู้หรือผู้ชำนาญโดยตรงยืนยันว่าเป็นเพชรแท้หรือไม่” หากเกิดเป็นเพชรแท้และมีผู้สนใจขึ้นมาก็จะขาย สำหรับราคาก็ลองเสนอมา เราขายแน่ๆ ส่วนเงินที่ได้มาคิดไว้แล้ว หากเป็นจริงจะนำไปสร้างประโยชน์ช่วยเหลือสังคม เช่นสร้างที่อยู่ให้ผู้ที่ด้อยโอกาส และอื่นๆตามความเหมาะสม นายปาราเมศฯบอกทิ้งท้าย

หินสวยๆที่นายปาราเมศฯเจียรเป็นหัวเเหวน ด้วยความชอบส่วนตัว

ใครมีความรู้และเชี่ยวชาญ สนใจหินก้อนนี้ หรืออยากซื้อโทรคุยรายละเอียดกับคุณปาราเมศฯหรือ หมัด กทม.ได้ที่เบอร์ 080-158-1513 ย้ำว่าขายแน่หากแท้ ราคาว่ามาได้เลยครับ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด