X

กระบี่ (มีคลิป) แถลงข่าวชวนเที่ยวเทศกาลอาหาร 28-30 มิ.ย.นี้

จังหวัดกระบี่ เสริมแกร่งท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ จัดแถลงข่าวชวนเที่ยวเทศกาลอาหาร “Krabi Gastronomy Route” 28-30 มิ.ย.นี้

วันที่ 21 มิถุนายน 2567 จังหวัดกระบี่ รุกพัฒนาการท่องเที่ยวอย่างมีคุณภาพสู่ความยั่งยืน จับมือภาครัฐ-เอกชน แถลงความพร้อมเปิดงานเทศกาลอาหาร เส้นทางสายกิน เต็มอิ่มด้วยความอร่อย   “Krabi Gastronomy Route” พร้อมเชิญชวนนักท่องเที่ยวลิ้มลองเมนูเลิศรสแบบหรอยแรงเวอร์  ด้วยวัตถุดิบอาหารชั้นดีเมืองกระบี่กว่า 14 ชนิด และ Signature Dish เมนูสุดพิเศษสะท้อนคุณค่า แห่งวิถีชุมชน ชูอัตลักษณ์และภูมิปัญญาท้องถิ่น สนับสนุน Soft Power อาหารไทยไปไกลถึงทั่วโลก  28 – 30 มิถุนายน 2567 นี้ ณ ลานประติมากรรมปูดำ จังหวัดกระบี่

นายธานี หะยีมะสาและ ปลัดจังหวัดกระบี่ ประธานในงานแถลงข่าว กล่าวว่า จังหวัดกระบี่ เป็นจังหวัดท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงระดับโลก มีทำเลที่ตั้งเป็นทั้งชายฝั่งทะเล หมู่เกาะ เชื่อมโยงฝั่งอันดามันและอ่าวไทย และตั้งอยู่บริเวณศูนย์กลางของกลุ่มจังหวัดอันดามัน มีทรัพยากรธรรมชาติทางการท่องเที่ยวที่อุดมสมบูรณ์  และมีความหลากหลาย อีกทั้งมีแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงระดับโลกอย่าง หมู่เกาะพีพี และเกาะลันตา จังหวัดกระบี่จึงเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวทั่วโลก และเป็นพื้นที่ยุทธศาสตร์ด้านการท่องเที่ยว ตลอดจนเป็นพื้นที่เป้าหมายสำคัญในการสร้างรายได้ด้านการท่องเที่ยวให้กับประเทศ ด้วยเหตุนี้ จังหวัดกระบี่    ได้เล็งเห็นความสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากให้มีความเข้มแข็ง ด้วยการส่งเสริมการท่องเที่ยว เชิงสร้างสรรค์และวัฒนธรรม ทางผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ จึงมอบหมายให้สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกระบี่ ดำเนินการกิจกรรม “เส้นทางสายกิน เต็มอิ่มด้วยความอร่อย “Krabi Gastronomy Route”  ภายใต้โครงการส่งเสริมและพัฒนาการท่องเที่ยวเชิงอาหารและกีฬาจังหวัดกระบี่ ตอบรับนโยบายจากรัฐบาล ในการพัฒนาระบบเศรษฐกิจโดยใช้ความคิดสร้างสรรค์ ที่หวังผลักดันอาหารไทยให้เป็น Soft Power ของประเทศ เน้นส่งเสริมการท่องเที่ยวผ่านการสร้างและพัฒนาสินค้าและบริการด้วยภูมิปัญญาท้องถิ่น ความคิดสร้างสรรค์ และทุนทางวัฒนธรรม จึงออกแบบกิจกรรมครั้งนี้ในรูปแบบเทศกาลงานอาหาร นำเสนอวัตถุดิบอาหารตามฤดูกาลที่ขึ้นชื่อของจังหวัดกระบี่ มารังสรรให้เป็นเมนู Signature Dish ที่บ่งบอกถึงเอกลักษณ์เฉพาะถิ่น ซึ่งสามารถ  หารับประทานได้ที่จังหวัดกระบี่ เป็นการกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ และผู้ที่เดินทางมาเยี่ยมเยือนได้รู้จักของดี ของเด่นจังหวัดกระบี่มากขึ้น

ด้าน นายสุรัตน์ จรณโยธิน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า ความพิเศษของการจัดงานเทศกาลอาหาร เส้นทางสายกิน เต็มอิ่มด้วยความอร่อย “Krabi Gastronomy Route” ครั้งนี้ นอกจากจะนำผู้ประกอบการ กว่า 35 ร้านค้า มาเสิร์ฟความอร่อยแบบหรอยแรงถึงที่แล้ว ภายในงานยังมีกิจกรรมสาธิตการทำอาหาร  จากร้านอาหารชื่อดังของจังหวัดกระบี่ที่จะมาเผยเคล็ดลับความอร่อย นักท่องเที่ยวจะได้เพลิดเพลินกับการแสดงดนตรีสด และสามารถร่วมกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อลุ้นรับของรางวัลมากมาย นอกจากนี้ ภายในงานยังมีการบริหารจัดการขยะอย่างเป็นระบบ เช่น การคัดแยกขยะ ใช้วัสดุที่สามารถรีไซเคิลได้ และมีการคำนวณคาร์บอนฟุตพริ้นท์ ตลอดการจัดงาน จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวและผู้ที่สนใจ ร่วม ชิม ชม ชอป งานเทศกาลอาหาร เส้นทางสายกิน เต็มอิ่มด้วยความอร่อย “Krabi Gastronomy Route” ระหว่างวันที่ 28 – 30 มิถุนายน 2567 นี้ ตั้งแต่เวลา  16.00 น. เป็นต้นไป ณ ลานประติมากรรมปูดำ จังหวัดกระบี่

ขณะที่ นายศุภชัย รอดทอง นายกสมาคมร้านอาหารจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า ผู้ประกอบการร้านอาหารในจังหวัดกระบี่ มีความยินดีและให้ความร่วมมือในการยกระดับคุณภาพอาหารที่เป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดกระบี่ โดยแต่ละร้านได้คัดสรรวัตถุดิบขึ้นชื่อตามฤดูกาลของจังหวัดกระบี่กว่า 14 ชนิด ส่งตรงจากแหล่งวัตถุดิบ พร้อม การันตีคุณภาพ คุ้มค่าเกินราคา อย่าง กุ้งมังกรเลน ปลาเก๋า ปลาทราย ปูดำ ปลาจะละเม็ด ปลาเต๋าเต้ย  หอยชักตีน เคย ชาลำเพ็ง ทุเรียนทะเลหอย พิลังกาสา กาแฟโรบัสต้า ข้าวไร่หอมหัวบอน และเม็ดมะม่วงหิมพานต์ มาสร้างสรรค์ เป็นเมนูอาหารสุดสเปเชียลให้ได้ลิ้มลองความอร่อย สด ใหม่ และถือเป็นการถ่ายทอดเรื่องราว  ที่สะท้อนอัตลักษณ์ของจังหวัดกระบี่อีกด้วย

นายชัยภัทร วสุนธรา นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า การจัดกิจกรรมครั้งนี้ จะช่วยให้เกิดกระแสการเดินทางท่องเที่ยวในจังหวัดกระบี่เพิ่มมากขึ้น ควบคู่การเสริมสร้างรายได้ให้เกษตรกร ผู้ผลิต ผู้ประกอบการอาหาร และผู้ประกอบการที่เกี่ยวเนื่องกับการท่องเที่ยวมีรายได้ที่เพิ่มขึ้น นำรายได้หมุนเวียนให้กับพื้นที่ และเป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจให้กับจังหวัดกระบี่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในธุรกิจด้านอาหารและการท่องเที่ยว

ด้าน พ.ต.อ.สมเด็จ สุขการ นายกเทศมนตรีเมืองกระบี่ กล่าวว่า การจัดงานเทศกาลอาหารในครั้งนี้ นับเป็นกิจกรรมท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวจากทุกสารทิศจะหลั่งไหลเดินทางเข้ามาในพื้นที่อย่างคับคั่ง เกิดการจับจ่ายใช้สอยของประชาชนและเพิ่มกำลังซื้อในระบบเศรษฐกิจของจังหวัดกระบี่ สำหรับทางเทศบาลเมืองกระบี่นั้นพร้อมอำนวยประโยชน์สุขแก่ประชาชนและผู้ที่เดินทางมาร่วมงาน ซึ่งได้มีการเตรียมความพร้อม ในด้านต่าง ๆ ทั้งการบำรุงรักษาสถานที่ให้มีความเรียบร้อย ความสะอาดของพื้นที่ ระบบการกำจัดมูลฝอยและ  สิ่งปฏิกูลที่จะเกิดขึ้น ตลอดจนมาตรการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อย นำพากิจกรรมให้สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี

สามารถติดตามรายละเอียดกิจกรรมเส้นทางสายกิน เต็มอิ่มด้วยความอร่อย “Krabi Gastronomy Route” เพิ่มเติมได้ทาง Facebook Fanpage : สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกระบี่

https://www.facebook.com/KrabiTourismandSport?mibextid=ZbWKwL

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน