X

พร้อมรับสถานการณ์ชายแดนไทยเมียนมาด้านจังหวัดระนอง หลังทหารรัฐบาลเมียนมาปะทะกับกลุ่มต่อต้านรัฐบาลเมียนมา

หน่วยงานด้านความมั่นคง พร้อมรับสถานการณ์ชายแดนไทยเมียนมาด้านจังหวัดระนอง หลังทหารรัฐบาลเมียนมาปะทะกับกลุ่มต่อต้านรัฐบาลเมียนมา ขณะนี้มีผู้อพยพชาวเมียนข้ามแดนมาฝั่งอำเภอกระบุรี จังหวัดระนอง ประมาณ 200 คน

เช้ามืดวันนี้ (22 มิ.ย. 67) เวลา 05.00 น.  เกิดเหตุทหารรัฐบาลเมียนมาได้ปะทะกับ กลุ่มต่อต้านรัฐบาลเมียนมา ในพื้นที่ ตำบลหมาราง อำเภอขม่าจี จังหวัดเกาะสอง ประเทศเมียนมา  ฝั่งตรงข้ามตำบลน้ำจืดน้อย  อำเภอกระบุรี  จังหวัดระนอง ทำให้กระสุนจำนวน 1  นัด ทะลุหลังคาบ้านตกลงบนที่นอนของประชาชน หมู่ที่ 2 ตำบลน้ำจืดน้อย อำเภอกระบุรี จังหวัดระนอง  แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ

นายณรงค์ชัย  สกุลอ่อน นายอำเภอกระบุรี  เปิดเผยว่า  ขณะนี้สถานการณ์โดยรวมยังไม่มีการยิงปะทะกันแต่อย่างใด มีประชาชนผู้อพยพชาวเมียนมา ได้อพยพข้ามแดนด้วยเรือหางยาวเข้ามาฝั่งไทยในพื้นที่หมู่ที่ 5 ตำบลน้ำจืดน้อย อำเภอกระบุรี  จังหวัดระนอง  จำนวน 182 คน เพื่อลี้ภัยการสู้รบ  ในเบื้องต้นได้ให้การช่วยเหลือ และดูแลตามหลักมนุษยธรรม  โดยเร่งระดมความช่วยเหลือเรื่องอาหาร  น้ำดื่ม   สำนักงานสาธารณสุขอำเภอกระบุรี  เข้าตรวจคัดกรองโรค  และได้ประสานขอรถน้ำ รถสุขา จากองค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง

นายณรงค์ชัย  สกุลอ่อน นายอำเภอกระบุรี  เปิดเผยเพิ่มเติมว่า  หน่วยงานความมั่นคง ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง (เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเฝ้าตรวจชายแดนที่ 415 ทหารจากหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 25  กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 25 ค่ายรัตนรังสรรค์จังหวัดระนอง และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอกระบุรี) ได้เฝ้าสังเกตุการณ์สู้รบ และรักษาความสงบเรียบร้อยตามแนวชายแดนที่มีการสู้รบตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมทั้งมีการตั้งจุดตรวจจุดสกัดบนเส้นทางเข้าออกในหมู่บ้าน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง