X

สงขลา จัดหนักงานบวชหมู่ คนไม่พร้อมบวชให้ฟรี ขบวนเเห่นาคหลากสีสันกว่า 200 คน

สงขลา-สะเดา เจ้าของร้านอาหาร ณ กานดา ใจบุญทุ่มงบเป็นเจ้าภาพงานบวชหมู่คราวเดียว 7 รูป เผยจัดเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวงรัชกาลที่ 9 ดึงคนที่อยากบวชแต่ขาดความพร้อมบวชให้ฟรี จัดเต็มขบวนแห่นาค ทั้งชุดแต่งกายย้อนยุค ชุดไทย ชุดแฟนซี กว่า 200 คน รอบตลาดเทศบาลเมืองสะเดา เพื่อนฝูงร่วมงานกว่า 5 พันคน

22 มิถุนายน 2567 ที่ร้านอาหาร ณ กานดา เลขที่ ตั้งอยู่ที่ 91 ซอย 9 ถนนปาดังเบซาร์ บ้านหน่ำฮั้ว ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา ได้มีการจัดงานอุปสมบทหมู่อย่างยิ่งใหญ่ มีการตั้งเต้นท์จัดโต๊ะเก้าอี้พร้อมกับเตรียมข้าวปลาอาหารไว้อย่างเต็มที่ เพื่อรองรับผู้ที่มาร่วมงาน

นายเกรียงศักดิ์ คงชุม หรือเสี่ยเด่น อายุ 52 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของร้าน และเป็นประธานการจัดงานบอกว่า ในการจัดงานอุปสมบทหมู่ในครั้งนี้มีผู้ที่ร่วมอุปสมบท ทั้งน้อง ญาติๆ และผู้ที่อยากอุปสมบทแต่ขาดความพร้อมในด้านต่างๆ รวมแล้ว 7 คน

“การบวชในครั้งนี้เป็นการบวชเพื่อทดแทนพระคุณพ่อแม่ และบวชเพื่อถวายแด่ในหลวงรัชกาลที่ 9 ซึ่งเป็นลูกเป็นหลาน ในส่วนของคนที่ขาดความพร้อมแต่เป็นคนที่มีความประพฤติดี ทำดี เราก็บวชให้ซึ่งเราบวชให้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น”

สำหรับกิจกรรมในวันนี้ช่วงเช้ามีการโกนผมนาค เริ่มโดยพ่อแม่และญาติผู้ใหญ่ และผู้ที่มาร่วมบุญงานบวชพระในครั้งนี้  และพิธีทางสงฆ์ ก่อนที่จะมีการแห่นาครอบตลาดเทศบาลเมืองสะเดา โดยให้นาคทั้งหมดนั่งบนรถแห่ (รถสไลด์)

ไฮไลท์ของขบวนแห่คือมีรถแห่พร้อมทั้งนักร้องนักดนตรี นำหน้ารถนาค ส่วนผู้ที่เข้าร่วมขบวนแห่ทั้งหญิงชายกว่า 200 คน ต่างพร้อมใจกันแต่งกายย้อนยุคด้วยเสื้อผ้าสีสันสวยงาม แต่งแบบชุดไทย  บางคนก็แต่งออกแนวแฟนซี พร้อมกันนั้นต่างเต้นไปตามจังหวะเพลงของรถแห่อย่างสนุกสนาน

“เราอยากให้เมืองสะเดามีสีสัน เพราะเงียบเหงามานาน จัดเต็มเลยครับเพื่อให้คนรู้ว่าเมืองสะเดาก็มีดีอยู่  สำหรับผู้ที่มาร่วมงานมีการแจกการ์ด 2 พันใบนอกจากนั้นเป็นการบอกโดยวาจา (บอกปาก ) คาดว่าจะมีไม่ต่ำกว่า 5 พันคน ที่จะมาร่วมงาน”

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับงานบวชหมู่ในครั้งนี้จัดว่าเป็นงานใหญ่สุดใน อ.สะเดา ที่ภาคเอกชนหรือประชาชนจัดขึ้นเอง โดยนาคทั้งหมดจะเข้าพิธีอุปสมบท(บวช) ในวันพรุ่งนี้ 23 มิ.ย. ณ พัทธสีมาวัดอมฤตวราราม (ไทรงาม) อ.สะเดา จ.สงขลา

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด