X

กู้ภัยชัยนาทติว CPR ให้นางรำ คณะกลองยาวและกรรมการวัดหลวงพ่อผอม รับมือเหตุฉุกเฉิน

ที่ห้องพยาบาล วัดโพธาราม (หลวงพ่อผอม) ต.แพรกศรีราชา อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูชัยนาท จำนวน 5 นาย ทำการอบรมให้ความรู้แก่นางรำ คณะกลองยาว และกรรมการวัด เพื่อเตรียมพร้อมรับมือเหตุฉุกเฉิน ช่วยชีวิตนักท่องเที่ยวในเบื้องต้น

นายภาสกร หมื่นกล้า เจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิร่วมกตัญญูจังหวัดชัยนาท เขตอำเภอสรรคบุรีเผยว่า เปิดเผยว่า กิจกรรมอบรม CPR ในครั้งนี้ เป็นดำริของพระครูภัทรโพธิชัยคุณ (หลวงพี่เอก) เจ้าอาวาสวัดโพธาราม (วัดหลวงพ่อผอม) ท่านดำริว่าที่วัดได้สร้างห้องพยาบาล มีรถพยาบาล ประจำอยู่ที่วัดแล้ว จึงอยากให้บุคลากรภายในวัด มีความรู้เกี่ยวกับการฟื้นคืนชีพ หรือการ CPR ปั๊มหัวใจ ประกอบด้วย นางรำ คณะกลองยาว แม่ค้าพ่อค้า พนักงานจราจร(โบกรถ) และกรรมการวัด กว่า 20 คน

เพื่อเตรียมความพร้อมในการช่วยเหลือ ผู้ที่มาสักการะหลวงพ่อผอม หรือมาท่องเที่ยว ซึ่งอาจเจ็บป่วยฉุกเฉินที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้น เช่น เป็นลม หมดสติ หรือเกิดเหตุอาหารติดคอ จะได้ช่วยเหลือในเบื้องต้น ให้ปลอดภัยได้ เนื่องจากมีนักท่องเที่ยวและผู้ศรัทธาหลวงพ่อผอมเข้ามาที่วัดจำนวนมากในช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ หลายร้อยคนต่อวัน ซึ่งอาจเกิดเหตุฉุกเฉินที่ไม่อาจคาดคิดขึ้นได้ตลอดเวลา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน