X

กระบี่ ลมกระโชกแรงต้นไม้ล้มทับบ้าน ด้าน ปภ.เตือนพื้นที่เสี่ยง เฝ้าระวัง

พายุฝนถล่ม ลมกระโชกแรงพัดต้นไม้ล้มทับบ้านเรือนปชช.หลายจุด ด้านปภ.เตือนพื้นที่เสี่ยงเฝ้าระวังฝนตกหนักน้ำป่าหลาก ขณะพื้นที่ติดทะลเฝ้าระวัง คลื่นลมแรง เรือเล็กงดออกจากฝั่ง

เหตุการณ์นี้เปิดเผยขึ้นเมื่อวันที่ 22 มิ.ย. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงบ่ายเกิดพายุฝนมีลมกระโชกแรง ทำต้นไม้หักโค่นล้มทับบ้านเรือนได้รับความเสียหายหลายจุด โดยเฉพาะที่หมู่ 7 บ้านเขากลม ต.หนองทะเล อ.เมือง จ.กระบี่ มีต้นไม้ล้มทับบ้านเรือนจำนวน 2 หลัง ได้รับความเสียหาย ขณะที่ในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองกระบี่ มีต้นไม้หักโค่นล้มขวางถนน จนท.งานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยเทศบาลเมืองกระบี่ เร่งนำเลื่อยยนต์เข้าตัดเคลื่อนย้ายต้นไม้ที่ล้มขวางทาง เพื่อเปิดเส้นทางตามปกติ จากเหตุการณ์ครั้งนี้ยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ มีเพียงโครงสร้างของบ้านเสียหาย อยู่ระหว่างสำรวจของจนท.เพื่อให้ช่วยเหลือต่อไป

ด้านสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกระบี่ ได้ประกาศแจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยง วันนี้ถึง 26 มิถุนายน 25657  มีมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน และมีหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง จะมีฝนตกหนักและหนักมากในบ้างพื้นที่ ทำให้ท้องทะเลมีคลื่นลมแรงสูง 2–3 เมตร อาจทำให้เกิดพายุและมีลมกรรโชกแรง ทั้งอาจเกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วมขัง จึงขอให้เฝ้าติดตามสถานการณ์ดังกล่าวอย่างใกล้ชิด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน