X

ฮือฮาเลขเด็ดลุงเศรษฐีใหม่ 12 ล้านชาวภูเขียวจัดงานไหว้ศาลปู่ตาหมู่บ้าน!

ชัยภูมิ – หลังลุงชาวภูเขียวชัยภูมิ ได้โชคใหญ่ถูกรางวัลที่ 1 ได้รางวัลรวม 12 ล้านบาท จัดทำทำพิธีไหว้ศาลปู่จันมา ประจำหมู่บ้าน พร้อมทำบุญเลี้ยงพระ เลี้ยงคนทั่วหมู่บ้าน เกิดฮือฮาอีกคนแห่ขอเลขเด็ดระหว่างทำพิธีไหว้ศาลปู่ตาหมู่บ้าน ที่ลุงเศรษฐีใหม่รายนี้นับถือจนมีโชคลาภตามมาครั้งใหญ่ในครั้งนี้ด้วย

( 23 มิ.ย.67 ) ขณะที่ จ.ชัยภูมิ บรรยากาศหลัง นายอุทัย  แสนทวีสุข อายุ 62 ปี อาชีพช่างไม้รับเหมาก่อสร้าง ที่กรุงเทพฯ อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 96  บ้านโนนทรายคำ หมู่ 4 ต.ผักปัง อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ ซึ่งเป็นผู้โชคดีได้ถูกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล หรือ ลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 งวดวันที่ 16 มิ.ย.2567 ที่ผ่านมา หมายเลข 518504 จำนวน 2 ใบ ได้รับรางวัลที่ 1 รวม  12 ล้านบาท หลังไปรับเงินจากกองสลากินแบ่งรัฐบาลมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็ได้จัดทำบุญเลี้ยงชาวบ้านโนนทรายคำ นับหลายร้อยคนทั่วหมู่บ้านที่มาร่วมงาน ร่วมแสดงความยินดี

ก่อนที่จะทำพิธีกราบไหว้สิ่งศักดิ์ศาลปู่ตาประจำหมู่บ้าน ที่บริเวณศาลปู่จันมา และทำพิธีทำบุญเลี้ยงพระในบริเวณบ้านตัวเอง  ก่อนที่ชาวบ้านที่มาร่วมงานอยากได้โชคลาภ แห่มาขอโชคลาภที่ศาลปู่จันมา ในครั้งนี้ด้วยเพื่อหวังว่าจะได้ถูกรางวัลอย่างลุงอุทัยรายนี้บ้าง ก่อนที่จะมีเสียงฮือฮาว่ามีการเสี่ยงทายตัวเลขขอโชคลาภในครั้งนี้ได้เลขเด็ดกันจำนวนมาก ที่ชาวบ้านต่างพากันไปหาแห่ซื้อเลขดังกล่าวจนเกลี้ยงแผงลอตเตอรี่ในครั้งนี้ด้วย

ก่อนที่จะมีบรรยากาศ ที่ลุงอุทัยเศรษฐีใหม่ป้ายแดงรายนี้ ยังมีกิจกรรมทำบุญต่าง ๆ ให้กับชาวบ้านในหมู่บ้านอีกจำนวนมาก ที่ลุงอุทัยตั้งงบไว้รวม 300,000 บาท ที่จะจัดกิจกรรมทำบุญเลี้ยงอาหารให้กับชาวบ้านที่มาร่วมงานทั้งหมด พร้อมแจกขนมให้กับเด็ก ๆ ที่ยังได้จ้างให้มีการนำเครื่องเล่นสวนสนุกอิ่มหนำสำราญ มาให้ในหมู่บ้านมาเล่นฟรีอีกด้วย รวมทั้งมีการจัดจ้างรถแห่มาแสดงดนตรีอย่างสนุกสนานให้ชาวบ้านได้ชม รวมทั้งได้มีการบริจาคที่จะซื้อครื่องแอร์ปรับอากาศมาติดให้กับศูนย์พัฒนาเด็กบ้านโนนทรายคำ ในครั้งนี้อีกด้วย

ซึ่งชาวบ้านที่มาร่วมแสดงความยินดีต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันลุงอุทัยฯเป็นคนดี เคยเป็นยังไงก็เป็นเหมือนเดิม เรื่องบริจาคมีการมาขอบริจาคต่าง ๆ ก็ขอคิดดูก่อนก็จะทำบุญตามวัดต่างๆเท่าที่จะทำได้เท่านั้น รวมทั้งในส่วนในที่มีการแจ้งความไว้มีคนแอบอ้างว่าจะแจกเงินให้นั้น ตามที่มีการไปโพสต์แอบอ้างชื่อลุงอุทัยในโลกโซเชียลขณะนี้ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใดเด็ดขาด ขอคนที่ไปพบเห็นอย่างไปหลงเชื่อเด็ดขาดด้วย

ก่อนที่ ลุงอุทัย ยังบอกอีกว่า ตนก็จะยังใช้ชีวิตตามปกติเหมือนเดิม เงินที่ได้มาก็จะเก็บไว้ดูแลตัวเองและครอบครัว เพราะอายุมากแล้ว และก็กลับมาอยู่บ้าน เงินที่ได้มาส่วนหนึ่งก็จะแบ่งให้ลูกชาย 2 คน เพื่อเป็นทุนในการดำเนินชีวิต คนละ 1 ล้านบาท ส่วนหนึ่งก็จะทำห้องเช่าให้คนเช่า อีกส่วนก็จะแบ่งเป็นเงินฝากไว้ยามเจ็บป่วย ก็จะใช้ชีวิตแบบชาวบ้านเป็นช่างไม้เฟอร์นิเจอร์ ที่ตนเองรักต่อไปเหมือนเดิม ทำงานอยู่กับเมียรักเป็นที่พึ่งของชาวบ้าน อีกทั้งตนเป็นช่างผู้รับเหมาก็จะถ่ายทอดให้ลูกสืบสานงานที่สามารถจะใช้เป็นอาชีพให้กับลูกหลานต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]