X

ผู้ว่าฯ ตรังเตรียมแถลงเอง เหตุสลดไฟช๊อต นร.ดับคาตู้น้ำโรงเรียน สพม.ตรัง กระบี่ วอนอย่าเพิ่งฟันธงสาเหตุครูใช้ปิดสวิตช์ รอผลสอบ คกก.เผยเยียวยาแล้ว 1.2 แสน ช่วยงานศพเต็มที่  

ตรัง-ผู้ว่าฯ ตรัง เตรียมแถลงเอง เหตุสลดไฟช๊อตนักเรียนดับคาตู้น้ำดื่มในโรงเรียน สพม.ตรัง กระบี่ วอนอย่าเพิ่งฟันธงสาเหตุครูใช้ไปปิดสวิตช์ รอผลสอบคกก.ก่อน ยอมรับช่วงเวลาเกิดเหตุอยู่ในความรับผิดชอบของโรงเรียนตามเวลาเรียน เผยเยียวยาแล้ว 1.2 แสน ช่วยงานศพเต็มที่

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดตรังว่า จากกรณีเมื่อวันที่ 22 มิถุนายนที่ผ่านมา มีผู้ใช้เฟสบุ๊คโพสต์คลิปวีดีโอที่ถ่ายกับมือถือลงในเพจ กันตัง บ้านเรา และเพจ ข่าวตรัง news in trang เป็นภาพเหตุการณ์มี นักเรียนชายคนหนึ่งสวมชุดวอร์ม กางเกงดำ เสื้อสีฟ้า ถูกกระแสไฟฟ้าช๊อตนอนเสียชีวิตติดคาตู้ผลิตน้ำดื่มภายในโรงเรียนระดับมัธยมศึกษาแห่งหนึ่งใน อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง โดยระบุข้อความว่า “คลิปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นงานกีฬาสีโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดตรัง เกิดเหตุเพราะคุณครูใช้ให้ไปปิดปิดสวิตช์น้ำ” โดยคลิปดังกล่าวมีความยาว 2.15 นาที ทั้งนี้ ในคลิปเห็นได้อย่างชัดเจนว่าช่วงเกิดเหตุเป็นช่วงที่มีฝนตกลงมา โดยมีบรรดาครูของโรงเรียน ผู้บริหารโรงเรียน เพื่อนนักเรียน เจ้าหน้าที่พยาบาล และรปภ.ของโรงเรียน ต่างยืนจดๆจ้องๆพยายามจะเข้าไปช่วยเหลือ แต่ไม่มีใครกล้าเข้าไปดึงตัวนักเรียนคนดังกล่าวออกมา เนื่องจากกังวลจะถูกกระแสไฟฟ้าช๊อตตามไปด้วย จนกระทั่งคลิปผ่านไปเกือบ 2 นาที จึงมีคนนำผ้าขาวม้ามาจับที่ข้อเท้าของเด็กนักเรียนคนดังกล่าวและลากออกมาก่อนเจ้าหน้าที่จะรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลแต่ก็ได้เสียชีวิต โดยมีประชาชนเข้าไปแสดงความคิดเห็นต่อเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นจำนวนมาก โดยล้วนสงสารนักเรียนผู้เคราะห์ร้าย และตำหนิที่การช่วยเหลือที่เป็นไปอย่างล่าช้า ทั้งนี้เบื้องต้น เชื่อว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากกระแสไฟฟ้ารั่วบริเวณตู้น้ำและก๊อกน้ำดังกล่าว ประกอบกับพื้นอาจเปียกแฉะน้ำฝน จึงทำให้เกิดกระแสไฟฟ้ารั่วจนช๊อตนักเรียนเคราะห์ร้ายคนดังกล่าวจนเสียชีวิต

ผู้สื่อข่าวติดต่อขอสัมภาษณ์ไปยัง นายชัยณรงค์ ช่างเรือ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา ตรัง-กระบี่ ผู้บริหารต้นสังกัดของโรงเรียนที่เกิดเหตุ ให้สัมภาษณ์ว่า ขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งเป็นเรื่องที่ทุกฝ่ายไม่อยากให้เกิด ทางผู้อำนวยการโรงเรียนกันตังรัษฎาศึกษาซึ่งเป็นโรงเรียนที่เกิดเหตุ ได้รายงานมาว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ 21 มิถุนายนที่ผ่านมา วันเกิดเหตุในช่วงเที่ยงเป็นวันแข่งกีฬาสีภายในของโรงเรียน วันนั้นมีฝนตกลงมาอย่างหนัก ซึ่งผู้บริหารโรงเรียนได้รายงานมายังตน ตั้งแต่วันเกิดเหตุ และระหว่างเหตุการณ์มีมูลนิธิกู้ภัยและหน่วยพยาบาลเข้าช่วยเหลือ เพราะวันแข่งกีฬาสีจะมีเจ้าหน้ากู้ชีพกู้ภัยคอยสแตนบาย โดยจุดเกิดเหตุเป็นถังน้ำขนาดใหญ่มีตู้กดน้ำอยู่ติดกัน สภาพฝนตกมีน้ำเจิ่งนองพื้น การเข้าช่วยเหลือจะเข้าช่วยเหลือไม่ได้ เพราะต้องหาจุดต้นเหตุให้ได้ก่อนที่จะลากตัวออกมาและเมื่อทำการตัดคัตเอาท์ไฟฟ้าได้แล้วจึงเร่งเข้าไปช่วยเหลือ

นายชัยณรงค์ กล่าวอีกว่า ทั้งนี้ทางตำรวจพิสูจน์หลักฐานได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว ส่วนกระแสอื้นๆที่ลงในโซเซียล มีทั้ง ครูใช้ให้เด็กไปปิดสวิตช์น้ำ ผู้ปกครองใช้ให้เด็กไปกดน้ำ ซึ่งยังสับสนไม่มีความแน่ชัด และตนได้ตั้งกรรมการสอบในระดับเขตแล้วโดยไม่ใช้บุคลากรในโรงเรียนร่วมสอบ เพื่อความกระจ่าง ซึ่งจะสรุปผลสอบสวนในวันจันทร์ที่ 24 มิถุนายนนี้ โดยนายทรงกลด สว่างวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ร่วมแถลงข่าวด้วยตัวเอง อย่างไรก็ตาม สำหรับการช่วยเหลือเยีวยา โรงเรียนได้เยียวยาตั้งแต่วันเกิดเหตุ 20,000 บาท และทางเขตเยียวยาเพิ่มอีก 1 แสนบาท รวมเป็น 120,000 บาทในเบื้องต้นและพร้อมดูแลเรื่องงานศพ รวมทั้งเยียวยาสภาพจิตใจของ ส่วนรายละเอียดและสาเหตุยังสรุปไม่ได้ ต้องรอกระบวนการสอบสวนก่อน

“ทั้งนี้ที่ผ่านมา สพฐ.ได้สั่งการให้โรงเรียนทุกโรงทำมาตรการความปลอดภัย แล้วรายงานมายังสพฐ. รวมทั้งขึ้นเว็บไซต์ โดยเฉพาะเรื่องไฟฟ้า ก็ได้สั่งการไปแล้วสด ๆ ร้อน ๆ ไม่นานมานี้ ตรงไหนมีปัญหาได้สั่งให้ปิดใช้งาน สั่งซ่อมแซมให้อยู่ในสภาพที่สมบูรณ์ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมันสุดวิสัยจริงๆ ทางผู้ปกครองเขาก็คงเข้าใจ แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในโรงเรียนเราเลี่ยงความรับผิดชอบไม่ได้จริง ๆ เพราะอยู่ในช่วงเวลาของการเรียนในโรงเรียน ก็ต้องดูแลครอบครัวและเยียวยาอย่างเต็มที่ หากผลการสอบสวนออกมาพบว่ามีความประมาทหรือเกิดจากสาเหตุใด ก็ต้องดำเนินการไปตามขั้นตอนของกฎหมาย และในวันเดียวกันนี้ ผมและท่านผู้ว่าฯ ที่เดินทางกลับจากราชการกทม.อย่างเร่งด่วนก็จะไปร่วมงานศพด้วย”ผอ.สพม.ตรัง กระบี่กล่าว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน