X

ตรัง ครอบครัว นร.ไฟช็อตดับคาตู้ทำน้ำเย็น ไม่ติดใจเหตุการณ์ พอใจการดูแลเยียวยาของ รร.

ตรัง-ครอบครัว นร. ม.2 ไฟช็อตติดคาตู้ทำน้ำเย็นภายในโรงเรียนในพื้นที่ อ.กันตัง จ.ตรัง พอใจการดูแลเยียวยาของ ร.ร. โดยทางครอบครัวผู้ปกครองไม่ติดใจเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเชื่อว่าเป็นอุบัติเหตุ ไม่มีใครอยากให้เกิดทางโรงเรียนทำเต็มที่แล้ว โดยเสนอขอโรงเรียนช่วยเหลือจัดการงานศพ 5 แสนบาทเท่านั้น และขอให้ทางโรงเรียนดูแลกวดขันเรื่องความปลอดภัยให้ดีกว่านี้ อย่าให้เกิดเหตุการณ์ใด ๆ ในความเสี่ยงเรื่องความปลอดภัยขึ้นอีก ขณะที่ทางฝ่ายอำเภอก็ลงพื้นที่ให้กำลังใจครอบครัว

จากกรณีเกิดเหตุนักเรียนชายถูกกระแสไฟฟ้าจากตู้ทำน้ำเย็นของโรงเรียนช็อตจนเสียชีวิต เหตุเกิดขึ้นเมื่อประมาณช่วงเที่ยงของวันที่ 21 มิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่โรงเรียนมีการจัดกิจกรรมแข่งขันกีฬาสีภายในสนามของโรงเรียน ท่ามกลางสายตาผู้ปกครองที่ไปเชียร์บุตรหลาน เพื่อนนักเรียน ครู ผู้บริหารโรงเรียน เจ้าหน้าที่พยาบาล กู้ภัย ที่ไปดูแลความปลอดภัยในสนามแข่งขัน แต่ไม่สามารถช่วยชีวิตน้องได้ทัน ขณะที่เพื่อนที่เดินไปด้วยกันได้รับบาดเจ็บตามไปด้วย แต่อาการปลอดภัย เชื่อสาเหตุเกิดจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจร หรือกระแสไฟฟ้ารั่ว เพราะในวันเกิดเหตุเป็นช่วงที่เกิดฝนตกลงมาด้วย

ล่าสุด ที่วัดควนตุ้งกู ต.บางสัก อ.กันตัง จ.ตรัง ซึ่งเป็นสถานที่ประกอบพิธีทำบุญทางศาสนา ศพของน้องวายุ อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนกันตังรัษฎาศึกษา ซึ่งถูกกระแสไฟฟ้าช็อตจนเสียชีวิตดังกล่าว บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า โดยมีเพื่อนบ้าน รวมทั้งผู้นำชุมชน ตัวแทนของโรงเรียน และตัวแทนจากทางอำเภอเดินทางไปเยี่ยมให้กำลังใจครอบครัวไม่ขาดสาย ทั้งนี้ ทางด้านนายพรชัย เทพสุวรรณ อายุ 53 ปี และนางสุภาพร ทองแย้ม อายุ 49 ปี

พ่อและแม่ของน้องวายุ บอกว่า ตนมีลูกชาย 2 คน ลูกชายคนโต เรียน ม.4 ส่วนคนเล็ก คือคนที่เสียชีวิต เรียน ม.2 โรงเรียนเดียวกัน วันเกิดเหตุเป็นวันแข่งขันกีฬาสีของโรงเรียน พ่อและแม่ทำงานไม่ได้ไปร่วมเชียร์ พอมาทราบตอนที่ทางโรงเรียนโทรมาแจ้งว่าลูกชายเกิดอุบัติเหตุ ให้รีบไปโรงพยาบาลกันตังโดยด่วน ตนจึงรีบไป พอไปถึงทางโรงเรียนแจ้งว่าน้องถูกไฟดูดเสียชีวิต ตนเองก็ช็อกและตกใจไม่ได้สอบถามว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร รู้แต่ว่าถูกไฟดูด ซึ่งหลังเกิดเหตุทางโรงเรียน ซึ่งมีผู้อำนวยการ คณะครู ก็ไม่ทอดทิ้งติดตามดูแลด้วยความห่วงใยและพร้อมจะรับผิดชอบ ส่วนตนเองในฐานะที่เป็นพ่อกับแม่ ก็คิดว่าลูกเสียชีวิตไปแล้วทำอย่างไรก็ไม่ได้กลับคืน และไม่คิดจะเรียกร้องอะไรมากมาย เพราะทางโรงเรียนก็พร้อมจะรับผิดชอบอย่างเต็มที่ จึงเสนอขอให้ทางโรงเรียนช่วยเหลือครอบครัวค่าจัดงานศพให้น้องเป็นเงิน 5 แสนบาทเท่านั้น ไม่ได้หวังอะไร และไม่ได้แจ้งความดำเนินคดีกับใคร ขอเพียงแต่ให้ทางโรงเรียนดูแลกวดขันเรื่องความปลอดภัยภายในโรงเรียนให้ดีขึ้นกว่าเดิมเท่านั้น เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ความไม่ปลอดภัยขึ้นภายในโรงเรียนกับนักเรียนคนอื่นๆต่อไป ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุช่วงค่ำของทุกวันทางผู้อำนวยการของโรงเรียน และคณะครู ก็มาร่วมงานทุกคืน และเมื่อคืนวันที่ 22 มิ.ย.ก็เสนอตัวเป็นเจ้าภาพพิธีสวดอภิธรรมศพให้น้องด้วย ยืนยันทางโรงเรียนรับข้อเสนอของตนเองที่เสนอไปเอง โดยทางโรงเรียนบอกกับครอบครัวว่าพร้อมรับผิดชอบเต็มที่ ทำให้ตนพอใจ ส่วนศพของน้องกำหนดจะมีพิธีฌาปนกิจศพในวันพฤหัสบดีที่ 27 มิถุนายนนี้

ทางด้านนายชำนาญ กานต์นภัทร ปลัดอาวุโส อำเภอกันตัง ซึ่งได้เดินทางไปเยี่ยมให้กำลังใจครอบครัวของนักเรียนชายด้วย บอกว่า ทางอำเภอได้ติดตามเรื่องนี้ใกล้ชิดตั้งแต่วันเกิดเหตุนายอำเภอได้ไปติดตามที่โรงพยาบาลกันตังด้วยตนเอง ตนมาวันนี้ก็ให้กำลังใจครอบครัวและแสดงความเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น โดยเรื่องของสาเหตุทางโรงเรียนจะเร่งทำการสรุปโดยมีเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว ส่วนการดูแลความปลอดภัยอื่น ๆ ทางสำนักงานเขตพื้นที่มัฐยมศึกษา และทางศึกษาธิการจังหวัดดูแล ทางอำเภอก็ได้กวดขันโดยภาพรวมขอให้ทุกโรงเรียนดูแลเรื่องความปลอดภัยในทุกโรงเรียนด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน