X

เปิดการรับฟังความคิดเห็นและการมีส่วนร่วมของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ชุมชนที่เกี่ยวข้อง และประชาชน

เปิดการรับฟังความคิดเห็นและการมีส่วนร่วมของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ชุมชนที่เกี่ยวข้อง และประชาชน ในการกำหนดอุทยานแห่งชาติทับลาน จังหวัดปราจีนบุรี จังหวัดนครราชสีมาและจังหวัดสระแก้ว ตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ ๑๔ มีนาคม ๒๕๖๖

วันที่ ๕ กรกฎาคม ๒๕๖๗ เวลา ๑๙.๓๐ – ๑๖.๐๐ น.ณ ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมานายอำเภอ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ ๗(นครราชสีมา) หัวหน้าส่วนฯ หัวหน้ากลุ่มงานฯ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติทับลาน/ หัวหน้าส่วนราชการ/นายชุณห์ ศิริชัยคีริโกศลประธานคณะกรรมการทรัพยากรธรรมชาติประจำสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมานายกองค์การบริหารส่วนตำบล/ผู้นำท้องถิ่น และประชาชนผู้เข้าร่วมการรับฟังความคิดเห็นและการมีส่วนร่วมของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ชุมชนที่เกี่ยวข้อง และประชาชน ในการกำหนดอุทยานแห่งชาติทับลาน จังหวัดปราจีนบุรี จังหวัดนครราชสีมาและจังหวัดสระแก้ว ตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ ๑๔ มีนาคม ๒๕๖๖ทุกท่าน
การจัดกิจกรรมรับฟังความคิดเห็นในครั้งนี้ เป็นแนวทางการรับฟังความคิดเห็น โดยมีวัตถุประสงค์ ดัง
๑. เพื่อดำเนินการให้เป็นไปตามมาตรา ๘ วรรค ๓ และเป็นไปตามเจตนารมณ์ของพระราชบัญญัติอุทยานแห่งชาติ พ.ศ.๒๕๖๒ที่ให้สงวน อนุรักษ์ คุ้มครอง และบำรุงรักษาอุทยานแห่งชาติ และความหลากหลายทางชีวภาพในพื้นที่ให้เกิดประโยชน์อย่างสมดุลและยั่งยืนต่อไป
๒. เพื่อให้เป็นไปตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ ๑๔ มีนาคม๒๕๖๖ เห็นชอบแนวทางของคณะกรรมการนโยบายที่ ดินของคณะกรรมการนโยบายที่ดินแห่งชาติ (คทช) ใช้เส้นปรับปรุงการสำรวจแนวเขตปี พ.ศ. ๒๕๔๓ ในการปรับปรุงแผนที่แนวเขตที่ ดินรัฐแบบบูรณาการมาตราส่วน ๑ : ๔,๐๐๐ (One Map) ในอุทยานแห่งชาติทับลาน
๓. เพื่อให้ได้เหตุผล ข้อมูล ความเห็นชอบ หรือแย้ง และจำนวนผู้ออกความคิดเห็นต่อการดำเนินการตามแนวทางของคณะกรรมการนโยบายที่ดินแห่งชาติ ที่ให้ใช้เส้นปรับปรุงการสำรวจแนวเขตปี พ.ศ. ๒๕๔๓ ในการปรับปรุงแผนที่แนวเนายประวัติศาสตร์ จันทร์เทพ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติทับลาน กล่าวว่า ในกิจกรรมวันนี้ให้ประชาชนได้ร่วมแสดงความคิดเห็นกับการกำหนดแนวเขต ซึ่งเป็นแนวเขต มีมติ ครม. เมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2566 เห็นชอบให้ใช้แนวที่สำรวจแล้วเสร็จ เมื่อ ปี พ.ศ. 2543 เอามาเป็นวัน map ระหว่าง อุทยานแห่งชาติทับลาน และ ส.ป.ก. ว่า เห็นด้วย หรือไม่ ในการที่แนวเขต เพื่อที่จะนำเสนอให้กับกรมอุทยานทราบต่อไปขตที่ดินขของรัฐแบบบูรณาการ มาตราส่วน ๑ : ๔,๐๐๐ (One Map) ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติทับลาน

นายประวัติศาสตร์ จันทร์เทพ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติทับลาน กล่าวว่า ในกิจกรรมวันนี้ให้ประชาชนได้ร่วมแสดงความคิดเห็นกับการกำหนดแนวเขต ซึ่งเป็นแนวเขต มีมติ ครม. เมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2566 เห็นชอบให้ใช้แนวที่สำรวจแล้วเสร็จ เมื่อ ปี พ.ศ. 2543 เอามาเป็นวัน map ระหว่าง อุทยานแห่งชาติทับลาน และ ส.ป.ก. ว่า เห็นด้วย หรือไม่ ในการที่แนวเขต เพื่อที่จะนำเสนอให้กับกรมอุทยานทราบต่อไป สามารถแสดงความคิดเห็น ได้ทางออนไลน์ ตั้งแต่วันที่ 28 มิถุนายน – 12 กรกฎาคม 2567 เพื่อนำไปประกอบการพิจารณาดำเนินการปรับปรุงแนวเขตอุทยานแห่งชาติทับลาน ผ่านช่องทาง https://docs.google.com/…/1FAIpQLSdOxZiTKKlqQF…/viewform
.อุทยานแห่งชาติทับลาน จะรวบรวมการแสดงความคิดเห็น พร้อมติดประกาศให้ทราบโดยทั่วกัน ภายใน 45 วัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน