X

เลขา สมช.ลงพื้นที่ชายแดน จ.สระแก้ว เร่งรัดดำเนินการในเรื่องที่ยังไม่ได้ข้อยุติหลายจุด

สระแก้ว – เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ ลงพื้นที่ติดตามความมั่นคงชายแดนจังหวัดสระแก้ว เพื่อเร่งรัดดำเนินการในเรื่องที่ยังไม่ได้ข้อยุติหลายจุด เรื่องการเก็บค่าบำรุงรักษาสะพาน การซ่อมแซมถนนฝั่งไทยที่ชำรุด การติดตั้ง/จัดหาเครื่องมือในการป้องกันภัยด้านความมั่นคง เช่น กล้อง CCTV เครื่อง X-ray ตรวจสอบสินค้าและการลักลอบขนสิ่งผิดกฎหมายอื่น ๆ 

พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ พร้อมด้วยรองเลขาและคณะ ลงพื้นที่ติดตามปัญหาด้านความมั่นคงของจังหวัดสระแก้ว โดยได้ลงพื้นที่บริเวณสะพานมิตรภาพไทย – กัมพูชา (หนองเอี่ยน – สตึงบท) อำเภออรัญประเทศ เพื่อติดตามความพร้อมในการเปิดเป็นจุดผ่านแดนถาวรสะพานมิตรภาพไทย – กัมพูชา (หนองเอี่ยน – สตึงบท) ซึ่ง สมช. จะเสนอต่อคณะรัฐมนตรีในเร็วๆ นี้ โดยมี นายอำเภออรัญประเทศ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้าน CIQ หน่วยงานด้านความมั่นคง และประธานหอการค้าจังหวัดสระแก้ว ให้การต้อนรับและนำเสนอข้อมูลที่สำคัญ


ทั้งนี้ พล.ต.อ.รอย ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งรัดดำเนินการในเรื่องที่ยังไม่ได้ข้อยุติ อาทิ เรื่องการเก็บค่าบำรุงรักษาสะพาน การซ่อมแซมถนนฝั่งไทยที่ชำรุด การติดตั้ง/จัดหาเครื่องมือในการป้องกันภัยด้านความมั่นคง เช่น กล้อง CCTV เครื่อง X-ray ตรวจสอบสินค้าและการลักลอบขนสิ่งผิดกฎหมายอื่นๆ


นอกจากนั้น เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ ได้มอบหมายให้ นายวรณัฐ คงเมือง รองเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ และคณะ ร่วมประชุมหารือข้อราชการประเด็นความมั่นคงชายแดนและเขตแดน กับส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง โดยมี นายปริญญา โพธิสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เป็นประธาน เพื่อรับทราบข้อมูลข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการปฏิบัติตามบันทึกความเข้าใจว่าด้วยการสำรวจและจัดทำหลักเขตแดนทางบก (MOU 43) ปัญหาและอุปสรรคในการบริหารกิจการชายแดนของจังหวัดสระแก้ว เพื่อนำไปผลักดัน/กำหนดเป็นแนวทางในการแก้ไขปัญหาในระดับรัฐบาลต่อไป


อย่างไรก็ตาม นอกจากนั้น นายวรณัฐ คงเมือง และคณะ ได้เดินทางตรวจพื้นที่บริเวณแนวชายแดนไทย – กัมพูชา ด้านจังหวัดสระแก้ว เพื่อรับทราบข้อเท็จจริงและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ประกอบด้วย จุดผ่อนปรนการค้าบ้านตาพระยา อำเภอตาพระยา บริเวณขอเปิดจุดผ่อนปรนการค้าบ้านโนนหมากมุ่น อำเภอโคกสูง และพื้นที่การอ้างสิทธิ์บริเวณหลักเขตแดนที่ 48 – 49 อำเภออรัญประเทศ


————————-
ภาพ/ทีมข่าว ปชส.สระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"