X
ทหารพรานซ้อมรบ

ทหารพรานซ้อมรบตามแนวชายแดนไทย เมียนมา

ทหารพรานซ้อมรบตามแนวชายแดนไทย เมียนมา

พันเอกองอาจ สัมพันธ์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่35 อ.แม่สอด จ.ตาก ได้เป็นประธานในพิธี เปิดการฝึกยิงปืนอาวุธประจำกาย และอาวุธประจำหน่วย ประจำปี 2567 และทำการฝึกยิงปืนให้กับกำลังพลร้อย.นขต. และ อส.ทพ.หญิง ซึ่งเป็นการยิงปืนอาวุธประจำกาย 5.56 , ปพ.86, ปก.แม๊ค.58,  เอ็ม.79 และ RPG.7 โดยหน่วยได้เน้นการฝึกยิงปืนทางยุทธวิธี การยิงฉับพลัน การยิงภายใต้ความกดดัน  เพื่อสร้างความคุ้นเคย ความชำนาญ และความมั่นใจให้กับกำลังพล  เมื่อเกิดสถานการณ์หรือเหตุการณ์จริง ณ สนามยิงปืนชั่วคราว บ้านห้วยแห้ง ต.ขะเนจื้อ อ.แม่ระมาด จ.ตาก ทั้งนี้มีการฝึกระหว่างวันที่ 3 กรกฎาคม 67 จนถึงวันที่ 6 กรกฎาคม 67

ทหารพรานซ้อมรบ
ทหารพรานซ้อมรบ
ทหารพรานซ้อมรบ
ทหารพรานซ้อมรบ

สำหรับพื้นที่รับผิดชอบของทหารพรานภายใต้หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 35 อ.แม่สอด ได้รับผิดชอบตามแนวชายแดนไทย เมียนมา ด้าน อ.แม่ระมาด และอ.ท่าสองยาง ทั้งนี้เพื่อรับมือสถานการณ์หากเกิดความไม่สงบขึ้นตามแนวชายแดน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่