X

นักเรียนกว่าสี่สิบชีวิตพากันผวารถบัสตกบ่อกลางถนน

นักเรียนกว่า 40 ชีวิตพากันผวารถบัสตกบ่อกลางถนน สายบางนาการ์เด้น เส้นทางที่จะมุ่งหน้ามหาลัยอัสสัมชัญ วิทยาเขตสมุทรปราการ หรือ มหาลัยเอแบค จุดเกิดเหตุตรงกลางสี่แยกเหม่งฉาย จากการตรวจสอบสภาพถนนที่เกิดเหตุพบว่าจุดนี้มีการขุดทำบ่อซ่อมแซมระบบท่อประปาขนาดใหญ่ใต้พื้นถนน เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาเกือบสองชั่วโมง ในการเคลื่อนย้ายและเคลียร์เส้นทางและเคลื่อนย้ายรถออกได้สำเร็จและเด็ก ๆ กลับขึ้นรถคันเดินทางกลับบ้านได้อย่างปลอดภัย

 

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 10 กรกฎาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงาน รับแจ้งจากประชาชนว่า มีรถบัสรับส่งนักเรียน ล้อหลังพลัดตกลงไปในบ่อกลางถนนจนติดค้างเติ่งอยู่กลางถนน ทำให้ต้องรีบอพยพนักเรียนลงจากรถมาอยู่บนถนนทั้งหมด เพื่อความปลอดภัยหวั่นจะมีการทรุดตัวของถนนมากไปกว่าเดิม โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น บนถนนทางหลวงชนบท สป.2003 หรือถนนสายบางนาการ์เด้น เส้นทางที่จะมุ่งหน้ามหาลัยอัสสัมชัญ วิทยาเขตสมุทรปราการ หรือ มหาลัยเอแบค จุดเกิดเหตุตรงกลางสี่แยกเหม่งฉาย ในตำบลบางเสาธง อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ

ทีมข่าวเราจึงเดินทางไปตรวจสอบ พอไปถึงพบว่าเจ้าหน้าที่ได้เกณฑ์นักเรียนทั้งชายหญิงรวมเกือบสี่สิบชีวิตลงมาจากรถบัสคันดังกล่าวไปอยู่ที่ริมทางในจุดที่ปลอดภัย ขณะที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.บางเสาธง และ อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ต้องปิดกั้นการจราจรบางส่วนและคอยโบกรถให้สัญญาณกับผู้ใช้เส้นทางซึ่งเป็นชั่วโมงเร่งด่วนจึงมีรถใช้เส้นทางจำนวนมาก

จากการตรวจสอบสภาพถนนที่เกิดเหตุพบว่าจุดนี้มีการขุดทำบ่อซ่อมแซมระบบท่อประปาขนาดใหญ่ใต้พื้นถนน ซึ่งเกิดน้ำกัดเซาะชั้นดินใต้ล่างจนทำให้เป็นโพรงใต้ถนนขนาดกว้าง ส่งผลทำให้รถบัสที่รับส่งนักเรียนคันนี้จังหวะที่กำลังผ่านจุดเกิดเหตุแผ่นเหล็กที่วางปิดฝาบ่อท่อประปาเกิดทรุดตัวลงไปทำให้ล้อหลังของรถบัสฝั่งซ้ายติดค้างจนไปไหนไม่ได้ เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาเกือบสองชั่วโมง ในการเคลื่อนย้ายและเคลียร์เส้นทาง โดยการใช้รถยกขนาดใหญ่ยกท้ายแล้วนำแผ่นเหล็กสอดรองล้อรถบัสเพื่อเคลื่อนตัวออกมาจากปากบ่อได้อย่างปลอดภัย

ขณะที่เด็กนักเรียนพากันนั่งเซ็งหิวข้าวจนทนไม่ไหวต้องหาขนมและบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปมาทานรองท้องในระหว่างรอรถบัสคันดังกล่าวขึ้นจากบ่อเพื่อส่งกลับบ้านตามเส้นทาง

ล่าสุดเมื่อเวลา 18.00 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่สามารถที่จะเคลื่อนย้ายรถออกได้สำเร็จและเด็ก ๆ กลับขึ้นรถคันเดินทางกลับบ้านได้อย่างปลอดภัย ส่วนถนนจุดดังกล่าวเจ้าหน้าที่ผู้รับเหมาได้เอาแผ่นเหล็กมาปิดชั่วคราวและวางกรวยยางป้องกันเหตุซ้ำ โดยจะเร่งซ่อมแซมให้กลับมาใช้งานตามปกติและปลอดภัยภายในคืนนี้

จากการสอบถาม นายภูเบศ วัฒนะธนโรจ รองนายกเทศมนตรีเทศบาลบางสมัคร ซึ่งเป็นเจ้าของรถและเป็นคนขับรถบัสคันนี้ บอกว่า  ตนเองรับนักเรียนประมาณ 40 คน มาจากโรงเรียนนวมินทร์ เพื่อจะกลับไปส่งย่านบางปะกง พอขับรถมาถึงก็เกิดเหตุถนนทรุดตัวจนล้อติดค้างไปต่อไม่ได้ ซึ่งไม่คาดคิดว่าจะมาเจอเหตุการณ์ด้วยตนเอง ยังเคราะห์ดีที่เด็กๆ ปลอดภัย ที่ผ่านมาใช้เส้นทางผ่านตรงนี้เป็นประจำ ซึ่งจุดนี้มีการก่อสร้างมานานนับปีแล้ว แต่ก็ยังไม่มีทีท่าว่าจะแล้วเสร็จเมื่อไหร่ หลังจากนี้จะไปแจ้งความเอาผิดกับผู้เกี่ยวข้องเพื่อให้ออกมารับผิดชอบความเสียหายที่เกิดขึ้นในครั้งนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน