X

เจ้าอาวาสวัดทรงเสวย ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัยอำเภอหันคา เตรียมเสนอคณะสงฆ์ช่วยสร้างบ้าน

 

11 ก.ค.67 พระครูปลัดสุวัฒนพรหมวิหารคุณ เจ้าอาวาสวัดทรงเสวย  รองเจ้าคณะอำเภอสรรคบุรี ลงพื้นที่ยัง บ้านเลขที่ 41 หมู่ที่ 3 ต.วังไก่เถื่อน อ.หันคา จ.ชัยนาท  ซึ่งได้รับความเดือดร้อนกรณี บ้านเรือนถูกไฟไหม้วอดทั้งหลัง ลักษณะเป็นบ้านครึ่งตึกครึ่งไม้ พร้อมทรัพย์สินทั้งหมด เมื่อกลางดึกของวันที่ 5 กรกฎาคมที่ผ่านมา มีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชาย 1 ราย  โดยภายในบ้านมีผู้อาศัยอยู่รวม 4 คน ประกอบด้วย นางพรทิพย์ ไกรเพ็ชร อายุ 53 ปี เจ้าของบ้าน  นางกิมไล้ ไกรเพ็ชร อายุ 85 ปี(แม่)   น.ส.มณีกาญจน์ ไกรเพ็ชร อายุ 26 ปี (ลูกสาว) และ นายสัมฤทธิ์ ไกรเพ็ชร อายุ 58 ปี (พี่ชาย)

นางพรทิพย์ ไกรเพ็ชร เจ้าของบ้านเปิดเผยว่า เมื่อคืนเกิดเหตุช่วงประมาณ 5 ทุ่ม แม่กับพี่ชายนอนชั้นบน  ตนกับลูกสาวนอนชั้นล่าง ทุกคนหลับกันหมดแล้ว เหลือลูกสาวยังเล่นโทรศัพท์ ได้ยินเสียดังเปาะแปะจากในครัวชั้นบน ต่อมาได้ยินเสียงอะไรระเบิดโดนประตู ควันเข้าไปในห้อง พอออกมาดูไฟไหม้โหมอย่างแรง ทำอะไรไม่ได้แล้วต้องเรียกแม่กับพี่ชายลงมาจากบนบ้าน ถ้าช้าอีกนิดคงตายกันหมด สิ่งของไม่ได้อะไรออกมาเลย ได้แต่ชีวิตออกมา  พี่ชายลงมาจากบ้านคว้ารถ จยย.ออกมาได้ 1 คัน จะเข้าไปเอาคันที่ 2 พอดีล็อกคอไว้จังหวะเดียวกับถังแก๊สระเบิดไฟลวกแขนทั้ง2ข้างจึงหนีออกมาก่อน

ด้าน พระครูปลัดสุวัฒนพรหมวิหารคุณ เจ้าอาวาสวัดทรงเสวย  รองเจ้าคณะอำเภอสรรคบุรี เปิดเผยว่า  วันนี้ได้นำข้าวของเครื่องใช้ ที่นอน อาหารแห้ง น้ำดื่ม โดยเฉพาะเครื่องครัวที่ถูกไฟไหม้จนไม่มีอะไรเหลือเลย มาช่วยเหลือเบื้องต้นพร้อมเยี่ยมให้กำลังใจ และจะนำเรื่องเข้าคุยกับคณะกรรมการ คณะสงฆ์จังหวัดชัยนาท อาจจะช่วยในเรื่องการสร้างบ้านเพื่อให้มีที่พักพิงอยู่อาศัย ซึ่งตอนนี้หลายหน่วยงานได้เข้ามาช่วยแล้ว 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน