X

ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้านแฉ ผอ.รพ.ใน จ.สระแก้ว ใช้รถหลวงไปเรื่องส่วนตัวอาทิตย์ละ 3 วัน

สระแก้ว – เพจปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน ออกโรงแฉ ผอ.รพ.แห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.สระแก้ว ใช้รถหลวงไปเรื่องส่วนตัวที่จังหวัดใกล้เคียงทางภาคอีสาน อาทิตย์ละ 3 วัน ขณะที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก เรียกร้องให้มีการตรวจสอบและควบคุมการใช้รถหลวงอย่างจริงจัง

เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น.วันที่ 12 ก.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน โดยโพสต์ภาพรถยนต์คันหนึ่ง ซึ่งบ้างรถติดป้ายสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข จอดอยู่รวมกับรถคันอื่นๆ โดยระบุข้อความว่า “ผอ.รพ.ใช้รถหลวง ไปเรื่องส่วนตัวอาทิตย์ละสามวัน” พร้อมกับอธิบายว่า ผอ.รพ.ใช้รถหลวง ไปเรื่องส่วนตัวอาทิตย์​ละสามวัน ผอ.โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง รักษาการในตำแหน่ง ผอ.โรงพยาบาลอีกแห่งหนึ่ง ใน จ.สระแก้ว ทุกวันจันทร์ พุธ และศุกร์ มีนัดต้องไปที่ รพ.ในจังหวัดใกล้เคียงทางภาคอีสาน รวมระยะทาง ไป-กลับ 342 กม. รถตัวเองมีแต่ไม่ใช้ จอดทิ้งไว้บ้านพักใน รพ. แล้วสั่งพนักงานขับรถเอารถยนต์โตโยต้า​ รีโว้ พรีรันเนอร์ สี่ประตู สีบรอนซ์​เงิน ทะเบียน ……. สระแก้ว ข้างรถติดโลโก้ เป็นของสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข ไปใช้แทน วันไหนคนขับไม่ว่าง ก็ขับรถหลวงไปเองตั้งแต่เช้ากลับบ่ายเป็นประจำ

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเพจดังกล่าว มีการเผยแพร่ภาพและข้อมูลดังกล่าวออกไปได้เพียงไม่กี่ชั่วโมง ปรากฏว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กเข้าไปดูและแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก รวมทั้งมีการแชร์ออกไปอย่างกว้างขวางจำนวนมากเช่นกัน โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง บอกว่า หน่วยงานที่รับผิดชอบเกี่ยวกับการทุจริตของ จนท.รัฐควรจัดการจริง ๆ จัง ๆ กันเสียทีเถอะครับ

ขณะที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายอื่น ๆ ก็แสดงความคิดเห็นไปในทำนองว่า การปฏิบัติลักษณะดังกล่าว เกินขึ้นมานานในหลาย ๆ หน่วยงานกลายเป็นวัฒนธรรมของข้าราชการที่มีตำแหน่งใหญ่โต ซึ่งบางราย ระบุว่า แค่นี้กระจอกไปเลย มาดูที่เชียงใหม่ซะก่อน รองนายก…..ใช้รถหลวง พร้อมคนขับรถและเลขาฯ ออกงานหาเสียงส่วนตัวทุกวัน บางวันเย็นมีสังสรรค์ คนขับรถอดหลับอดนอนรอจนดึก กว่าจะใด้กลับ เดือนนึ่งมี 30 วัน 31 วัน ก็ใช้มันครบทุกวันแถมน้ำมันก็หลวงจ่าย..สบายไปเลย บางพื้นที่เอาไปจอดที่พักเลย ขณะที่อีกคน บอกว่า มีทุกที่ทุกหน่วยงานราชการทุกกระทรวง ทบวงกรมต่าง  ๆ ก็ใช้รถหลวงทั้งนั้นรถน้ำมันก็ฟรี หรือบางคนก็ เรียกร้องให้มีมาตรการในการจัดการรถหลวง น้ำมันหลวง ที่มีการนำไปใช้ส่วนตัว

ล่าสุด วันที่ 13 ก.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รอง นพ.สสจ.สระแก้ว ได้ออกมาชี้แจงกรณีนี้ ระบุว่า เรียนพี่น้องสื่อมวลชน ช่วงนี้กำลังวุ่นกับภารกิจเตรียมรับท่านนายกรัฐมนตรี ก็มีเรื่องลงเพจหมาเฝ้าบ้าน (และเพจอื่นๆ) จากภาพเป็นการกล่าวหากรณี ขรก.ใช้รถหลวง ซึ่งกรณีนี้ ท่าน นพ.สสจ.สระแก้ว และผู้บริหาร ทราบเรื่องแล้ว ผู้บริหารไม่ได้นิ่งนอนใจกำลังดำเนินการตามขั้นตอน เช่น สอบข้อเท็จจริง และกำลังดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป


——————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"