X

‘ทวี สอดส่อง’ นำผู้ต้องขังชั้นเยี่ยมกว่า 600 คน ออกลอกท่อ บำเพ็ญประโยชน์สาธารณะ

กรุงเทพฯ : “พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม นำทัพ 3 กระทรวง พร้อม กทม.ร่วมปล่อยคาราวานผู้ก้าวพลาด ออกลอกท่อระบายน้ำ ภายใต้โครงการ “ร่วมใจภักดิ์ รักษ์สิ่งแวดล้อม เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว” เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 ก.ค.67

วันที่ 14 กรกฎาคม 2567 พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนครีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นประธานในพิธีปล่อยคาราวานผู้ก้าวพลาดออกลอกท่อระบายน้ำ บริเวณถนนแจังวัฒนะ ภายใต้โครงการ “ร่วมใจภักดิ์ รักษ์สิ่งแวดล้อม เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรยา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 โดยมี นางพงษ์สวาท นีละโยธิน ปลัดกระทรวงยุติธรรม กล่าวรายงาน พร้อมด้วย คณะผู้บริหารกระทรวงยุติธรรม คณะผู้บริหารกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวตล้อม คณะผู้บริหารกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ คณะผู้บริหารจากกรุงเทพมหานคร และนายสหการณ์ เพ็ชรนรินทร์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ร่วมกิจกรรมดังกล่าว ณ บริเวณหน้าอาคารกระทรวงยุติธรรม ถนนแจ้งวัฒนะ กรุงเทพมหานคร

พ.ต.อ. ทวี กล่าวว่า กิจกรรมในครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือกันจาก 3 หน่วยงาน ประกอบด้วย กระทรวงยุติธรรม กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ซึ่งเป็น 1 ใน 5 กิจกรรมหลัก คือ การขุดลอกท่อระบายน้ำสาธารณะ เพื่อบรรเทาและแก้ปัญหาน้ำท่วมขังให้กับชุมชนในพื้นที่ต่าง ๆ ที่ส่งผลกระทบต่อคุณภาพชีวิตของประชาชน โดยกรมราชทัณฑ์ ได้นำผู้ต้องขังชั้นเยี่ยม ที่เป็นผู้ก้าวพลาด กว่า 600 คน จากเรือนจำ และทัณฑสถาน 15 แห่งทั่วประเทศ ได้แก่ เรือนจำกลางคลองเปรม เรือนจำกลางนครปฐม เรือนจำกลางสมุทรปราการ เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เรือนจำพิเศษธนบุรี เรือนจำพิเศษมีนบุรี ทัณฑสถานบำบัดพิเศษกลาง ทัณฑสถานวัยหนุ่มกลาง ทัณฑสถานบำบัดพิเศษจังหวัดปทุมธานี เรือนจำจังหวัดปทุมธานี เรือนจำจังหวัดนนทบุรี เรือนจำจังหวัดสมุทรสาคร เรือนจำจังหวัดสุพรรณบุรี เรือนจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และเรือนจำอำเภอธัญบุรี ออกทำกิจกรรมสาธารณประโยชน์ เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในปีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ด้วยการทำความสะอาดท่อระบายน้ำ บริเวณถนนแจ้งวัฒนะ เป็นระยะทางกว่า 15 กิโลเมตร

เป็นการแสดงถึงความจงรักภักดี ปลูกจิตสำนึกที่ดีให้แก่ผู้ก้าวพลาด และผู้ที่อยู่ในกระบวนการยุติธรรม ในการร่วมอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มุ่งหวังให้ผู้ที่ก้าวพลาดได้มีโอกาสทำงาน สาธารณประโยชน์และบริการสังคม อันจะเป็นการชดเชยความผิดที่ได้กระทำไว้ นอกจากนี้ กิจกรรมในโครงการร่วมใจภักดิ์ฯ ยังรวมถึงการพัฒนาพื้นที่ต่าง ๆ ของประเทศให้มีสภาพแวตล้อมที่ดีขึ้น ทั้งในเรื่องของการเพิ่มพื้นที่สีเขียว การปลูกป่า การจัดการขยะตามพื้นที่ทะเลและขายฝั่ง การจัดการน้ำ และการอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับการอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นความร่วมมือของทั้ง 3 กระทรวง ในการพัฒนาพื้นที่ต่าง ๆ  ของประเทศไทยให้ได้รับการฟื้นฟูสภาวะแวดล้อม ซึ่งจะส่งผลที่ดีต่อชุมชนและสังคมต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ