X

“นครตรัง” เจ้าภาพเปิดยิ่งใหญ่ 1.5 หมื่นคน ร่วมแข่งขันทักษะวิชาการอปท.ระดับภาคใต้ NAKHONTRANG ACADEMIC 2024 15-17 ก.ค.นี้ สะท้อนพลังความเป็นเลิศทางวิชาการของท้องถิ่น

ตรัง-“นครตรัง” เจ้าภาพเปิดยิ่งใหญ่ 1.5 หมื่นคนร่วมแข่งขันทักษะทางวิชาการองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ระดับภาคใต้ ครั้งที่ 17 NAKHONTRANG ACADEMIC 2024 15-17 ก.ค.นี้ รองอธิบดีกรมสถ.เปิดงาน สะท้อนพลังความเป็นเลิศทางวิชาการของท้องถิ่น 

เมื่อช่วงค่ำวันที่ 15 กรกฎาคม 2567 ที่ศูนย์ประชุมเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตตรัง นายสุรพล เจริญภูมิ รองอธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เป็นประธานเปิดการแข่งขันทักษะทางวิชาการองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ระดับภาคใต้ ครั้งที่ 17 ประจำปีงบประมาณ 2567 (NAKHONTRANG ACADEMIC 2024) โดยมี นายสกุล ดำรงเกียรติกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง กล่าวต่อนรับ นายสัญญา ศรีวิเชียร นายกเทศมนตรีนครตรัง กล่าวรายงานการจัดกิจกรรม พร้อมด้วยผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทั้ง 14 จังหวัดภาคใต้ หัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานจัดนิทรรศการทางการศึกษา แขกผู้มีเกียรติ และผู้เข้าร่วมคับคั่ง การแข่งขันทักษะทางวิชาการอปท. ระดับภาคใต้ ครั้งที่ 17 จัดขึ้นเพื่อจัดประกวด แข่งขันทักษะทางวิชาการคัดเลือกตัวแทนนักเรียน ครู เข้าร่วมการประกวดแข่งขันทักษะทางวิชาการ ระดับประเทศ เพื่อเป็นการเผยแพร่ศักยภาพและแสดงขีดความสามารถในการจัดการศึกษาของอปท.ระดับภาคใต้ และเป็นเวทีของการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกันของนักเรียน ครู และบุคลากรทางการศึกษา ตลอดจนสนับสนุนและส่งเสริมให้นักเรียนได้แสดงออกถึงความสามารถด้านวิชาการ ตามกลุ่มสาระต่างๆ และได้แสดงความสามารถที่เป็นเลิศทางวิชาการ และนำประสบการณ์ที่ได้รับไปพัฒนาการจัดการศึกษาให้มีคุณภาพและมาตรฐานมากยิ่งขึ้น จัดขึ้นระหว่างวันที่ วันที่ 15–17 กรกฎาคม 2567

ภายใต้แนวคิด Concept “ก้าวสู่คุณภาพการศึกษาในยุคดิจิทัล” (Step to Education Quality in Digital Era) มีตราสัญลักษณ์ของงาน คำว่า “TD” ซึ่ง T มาจากคำว่า TRANG ในฐานะที่เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน มีลักษณะเหมือนคน หมายถึงเด็กและเยาวชน นักเรียนนักศึกษาภาคใต้ ที่เป็นงานแสดงทักษะทางวิชาการ ความคิดสร้างสรรค์ ทั้งสืบสานภูมิปัญญาท้องถิ่น ต่อยอดความรู้สู่การพัฒนาระดับชาติ ส่วน D มาจากคำว่า Digital การจัดการศึกษาในยุคใหม่ภายใต้การพัฒนาด้านเทคโนโลยีที่ทันสมัย เพื่อพัฒนาเด็กไทยก้าวไกลสู่สากล มีตราสัญลักษณ์เทศบาลนครตรังอยู่กึ่งกลางตัวอักษร D แทนการเป็นศูนย์กลางจัดงานการแข่งขันทักษะทางวิชาการ ในฐานะเป็นเจ้าภาพ แสดงถึงความสมบูรณ์ สมดุล ความไม่สิ้นสุด ก่อเกิดพลังความร่วมมือ สามัคคี กลมเกลียว เพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษาสู่โลกยุคใหม่ กิจกรรมภายในงานมีการจัดนิทรรศการจากหน่วยงานอปท.และหน่วยงานอื่น จำนวน 12 บูธ และกิจกรรมการแข่งขัน จำนวน 21 ประเภทกิจกรรม มีอปท.เข้าร่วม 167 แห่ง และครูผู้ควบคุมและนักเรียน 15,000 กว่าคน เข้าร่วมส่งประกวดแข่งขัน ในสนามแข่งขันทุกสนามในเขตเทศบาลนครตรัง และอำเภอเมืองตรัง จังหวัดตรัง ซึ่งเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่อีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน