X

เสนาชวนเที่ยวแห่เทียนพรรษาทางน้ำ 18-22 กค 67

พระนครศรีอยุธยา-ผู้ว่าหนุนเที่ยวเมืองรอง นายอำเภอเสนาขึ้นเวทีร่วมแถลงข่าวชวนเที่ยวงานแห่เทียนเข้าพรรษาทางน้ำสุดยิ่งใหญ่ตระการตา ทั้งทางบกทางน้ำ 18-22 ก.ค.67 ชมชิมช๊อปสินค้าอาหารพื้นเมือง

วันที่ 15 กรกฎาคม 2567 เวลา 17:30 น. ณ.บริเวณที่ว่าการอำเภอเสนา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มอบหมายให้ นายเสกสรร ถนอมกิตติ ปลัดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มาเป็นประธานในงานแถลงข่าว ประเพณีแห่เทียนพรรษาทางน้ำ ของอำเภอเสนา โดยมีนางอมรรัตน์ กรึงไกร นายอำเภอเสนา ให้การต้อนรับ พร้อมแถลงข่าวร่วมกับปลัดจังหวัด งานวันนี้ประกอบไปด้วยหัวหน้าส่วนราชการ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ผู้บริหารองค์กรปกครองท้องถิ่น กำนันผู้ใหญ่บ้าน ตลอดจน ประชาชน และสื่อมวลชนเข้าร่วมงานในครั้งนี้

นางอมรรัตน์ นายอำเภอเสนา กล่าวว่าอำเภอเสนาได้กำหนดจัดกิจกรรมงานเทศกาลเข้าพรรษา ประเพณีแห่งเทียนพรรษาทางน้ำ ประจำปี พ.ศ.2567 ระหว่างวันที่ 18 ถึง 22 กรกฎาคม 2567 มีระยะเวลาในการจัดงาน จำนวน 5 วัน โดยในวันแรก (18 กรกฎคม 2567) ของการจัดงานในช่วงเช้าจะมีพิธีเจริญพระพุทธมนต์ตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง พระสงฆ์ จำนวน 72 รูป เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567

ช่วงเย็นวันเดียวกัน เวลา 17.00 น. มีพิธีเปิด ด้วยความยิ่งใหญ่ตระการตาจากแสงสีเสียงบนเวทีกลางการแสดง มีการแสดงต้อนรับชุดพิเศษ ของชมรมสถานศึกษา นอกจากนี้ยังมีการแสดงของนักเรียน และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นอีกมากมาย วันที่สอง (19 กรกฎาคม 2567) ของการจัดงานเป็นการแห่เทียนพรรษาทางน้ำ มีการถวายเทียนพรรษา จำนวน 5 วัด โดยจะเริ่มถวายเทียนพรรษตั้งแต่ วัดโบสถ์(ล่าง) วัดยวด วัดโพธิ์ลิง วัดโคกเสือ และ วัดบ้านแพน ซึ่งวัดบ้านแพน จะเป็นขบวนแห่เทียนพรรษาทางบก จะมีขบวนนางรำ และประชาชนในพื้นที่ร่วมขบวน วันที่สามและสี่ (20-21 กรกฎาคม 2567) ของการจัดงาน เป็นวันเสาร์และอาทิตย์มีการแข่งเรือยาว เพื่อเชิญชวนให้ประชาชนในพื้นที่ และนอกพื้นที่เข้ามาร่วมชมการแข่งขันเรือยาว และในวันสุดท้าย (22 กรกฎาคม 2567) มีการประกวดนักร้อง “บ้านแพนเสียงทอง”ของกำนัน ผู้ใหญ่บ้านฯลฯ แต่ละตำบล เพื่อให้เกิดความสามัคคีของคนในชุมชน สร้างความสนุกสนาน และสีสันให้กับการจัดงาน

นอกจากนี้ในแต่ละวันยังมีกิจกรรมมากมาย ที่เป็นการส่งเสริมให้ทุกภาคส่วนเข้ามามีส่วนร่วม มีการแสดงของสถานศึกษา ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อเป็นการสร้างความ ร่วมมือร่วมใจ ความสามัคคี ของคนในชุมชน และยังเป็นการสนับสนุนการแสดงออกของนักเรียน มีการส่งเสริมให้ประชาชนในพื้นที่ให้ได้นำสินค้ามาจำหน่ายเพื่อเป็นการสร้างรายได้ และยังมีความสนุกสนานของการแสดงดนตรี รำวงย้อนยุค และกิจกรรมอื่นๆอีกมากมายตลอดการจัดงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ