X
เรือล่ม, สองผัวเมียเรือจม,ตรังเรือจม,เรือหางยาวจม,ทะเลตรัง,ศรชล,

ตรัง เรือล่มสองผัวเมีย แล่นเรือหนีพายุกลับเข้าฝั่งไม่ทันผัวรอดเมียดับคาเสื้อชูชีพ

ตรัง เกิดพายุคลื่นลมแรง เรือประมงพื้นบ้าน สองสามีภรรยาออกทะเลไปวางลอบจับปู กลับเข้าฝั่งไม่ทัน ล่มสูญหายกลางทะเล ระดมกำลังหลายภาคส่วน ออกค้นหาสามารถจนสามารถช่วยสามีวัย 55 ปี รอดชีวิตปลอดภัย ก่อนจะมาพบร่างผู้เป็นภรรยาลอยเสียชีวิตในสภาพสวมใส่เสื้อชูชีพ

เมื่อเวลาประมาณ 04.00 น. วันนี้ 17 ก.ค.67 เจ้าหน้าที่ ศรชล. จ.ตรัง ได้รับแจ้งเหตุจาก ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 บ้านน้ำราบ อ.กันตัง จ.ตรัง ว่าเกิดเหตุมีเรือหัวโทง ของลูกบ้านซึ่งเป็นชาวประมงพื้นบ้านล่มกลางทะเล บริเวณทิศใต้ของเกาะมุก พื้นที่ หมู่ 2 ต.เกาะลิบง อ.กันตัง จ.ตรัง มีลูกเรือจำนวน 2 ราย ซึ่งเป็นสามีและภรรยากันสูญหาย ทราบชื่อทั้งคู่คือ นายมนสิทธิ ศรีประสิทธิ์ อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 110/1 หมู่ 4 ต.บางสัก อ.กันตัง จ.ตรัง และ นางหร่อติยะ หมาดนุ้ย อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 110/1 หมู่ 4 ต.บางสัก อ.กันตัง จ.ตรัง

โดยหลังจากเกิดเหตุได้มีเรือประมงพื้นบ้านในบริเวณใกล้เคียงได้ช่วยกันออกค้นหา จนสามารถช่วยเหลือ นายมนสิทธิ ศรีประสิทธิ์ อายุ 55 ปี ซึ่งเป็นสามีได้เป็นที่ปลอดภัยแล้ว ส่วนนางหร่อติยะ หมาดนุ้ย อายุ 53 ปี ซึ่งเป็นภรรยายังคงสูญหาย ต่อมาเจ้าหน้าที่ ศรชล จ.ตรัง ได้ลงพื้นที่พูดคุยกับครอบครัวผู้สูญหาย พร้อมทั้งได้ประสาน อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม ตำรวจน้ำกันตัง ตำรวจสอบสวนกลาง ฝ่ายปกครอง ต.เกาะลิบง ฝ่ายปกครอง ต.บางสัก กลุ่มเครือข่ายชาวประมงในพื้นที่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อจัดเรือดำเนินการออกค้นหาและออกช่วยเหลือผู้ที่ยังคงสูญหายต่อเนื่อง

จนกระทั่งในเวลาประมาณ 10.10 น. ของวันนี้ (17 ก.ค.) ได้พบร่างนางหร่อติยะ หมาดนุ้ย อายุ 53 ปี ผู้สูญหายซึ่งเป็นภรรยา บริเวณพื้นที่ ต.เกาะลิบง จ.ตรัง ในสภาพสวมใส่เสื้อชูชีพลอยน้ำทะเลเสียชีวิต ก่อนจะช่วยนำร่างขึ้นมา และแจ้งให้เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องให้รับทราบดำเนินการตามขบวนการต่อไป พร้อมทั้งเร่งกันช่วยกู้เรือลำเกิดเหตุกลับเข้าฝั่ง

ส่วนสาเหตุการเกิดเรือล่มในครั้งนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบอย่างละเอียด แต่ในเบื้องต้นอาจจะมาจาก เกิดพายุ ฝนตกหนัก กระแสคลื่นลมแรง จนทำให้เรือล่ม มีผู้ประสบภัย จำนวน 2 รายดังกล่าวซึ่งจากการสอบถามเบื้องต้น ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุสองสามีภรรยาได้แล่นเรือออกไปวางลอบปู ขณะเดียวกันได้เกิดพายุคลื่นลมแรง ฝนตกหนัก จนทั่งคู่พยายามแล่นเรือกลับเข้าฝั่งเพื่อหลีกหนีพายุ แต่เรือได้มาล่มประสบภัยดังกล่าวเสียก่อน

อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบเรือในเบื้องต้น นายมนสิทธิ ศรีประสิทธิ์ เป็นเจ้าของเรือชื่อเรือ “พรแพรทิพย์” เลขทะเบียน 635001053 ประเภทเรือ เรือกลประมงทะเลชั้น 3 ประเภทการใช้ ทำการประมง ขนาด 3.12 ตันกรอสบอนุญาตสิ้นอายุ 2 มีนาคม 2568 และถือประกาศนียบัตรนายท้ายเรือประมงชั้น 2 สิ้นอายุ 6 เมษายน 2568.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน