X

รัฐบาล-กองทัพ เตรียมมอบที่ดิน 72,000 ไร่ ให้ ปชช.ทำกิน-อยู่อาศัย เฉลิมพระเกียรติ

กรุงเทพฯ – รัฐบาลชวนร่วมโครงการเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ เตรียมส่งมอบที่ดิน 72,000 ไร่ เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตด้านที่ดินทำกินและที่อยู่อาศัย ให้ประชาชน

วันที่ 20 กรกฎาคม 2567 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการ ‘คุยกับเศรษฐา’ ถึงโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดินทำกินและที่อยู่อาศัยของประชาชน ในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ว่า เรื่องที่ดินทำกินยังคงเป็นปัญหา ซึ่งที่ดินทำกินเป็นต้นทุนในการหากระแสเงินสดหรือการเลี้ยงชีพได้ รัฐบาลทำงานร่วมกับกองทัพไทย ในการจะมอบที่ดิน 72,000 ไร่ให้แก่ประชาชน ซึ่งจะคิกออฟ เร็ว ๆ นี้ ที่จังหวัดนครพนม ซึ่งนอกเหนือจากการมอบที่ดินแล้ว จะดูแลและซ่อมแซมบ้านทั่วประเทศด้วย

นอกจากนี้ รัฐบาลยังดำเนินโครงการสำหรับกลุ่มคนพิการ โดยการจัดหากายอุปกรณ์ช่วยเหลือ จำนวน 72,000 ชุด เพื่อยกระดับชีวิตความเป็นอยู่ของคนพิการ ผู้ป่วยติดเตียง หรือทุพพลภาพ ให้สามารถดำรงชีวิตได้อย่างมีเกียรติมีศักดิ์ศรี พร้อมดำเนินโครงการบริจาคโลหิต 10 ล้าน 000,000 ซีซี เปิดให้บริจาคหิตไปจนถึงสิ้นปีนี้ ที่โรงพยาบาลรัฐทุกแห่งทั่วประเทศ และที่สภากาชาดไทย

นายกรัฐมนตรี ยังเชิญชวนประชาชนเข้าร่วมโครงการเฉลิมพระเกียรติฯ รวมถึงโครงการอื่น ๆ ของรัฐบาล ที่เปิดกว้างและต้องการให้ประชาชนมีส่วนร่วม รวมถึงห้างร้าน และเอกชนต่าง ๆ ในหลายสิบโครงการ หรือโครงการย่อย ๆ อีกกว่า 500 โครงการ ซึ่งผลจากการดำเนินโครงการเฉลิมพระเกียรติฯ ทำให้ผู้ที่ด้อยโอกาสสามารถยกระดับชีวิตความเป็นอยู่ของตัวเองขึ้นมาได้ ซึ่งโครงการเฉลิมพระเกียรติฯ ทั้ง 10 โครงการหลักของรัฐบาล จะดำเนินการอย่างต่อเนื่องไปจนถึงปลายปี

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"