X

นครพนม ทหารพรานโชว์เจ๋ง ตัดวงจรผู้ค้ายาบ้ารายย่อย 2 ราย พร้อมยึดยาบ้าของกลาง 61 เม็ด

นครพนม ทหารพรานโชว์เจ๋ง ตัดวงจรผู้ค้ายาบ้ารายย่อย 2 ราย พร้อมยึดยาบ้าของกลาง 61 เม็ด รถจักรยานยนต์ ทองรูปพรรณ


วันที่ 21 ก.ค.67 เวลา 13.30 น. กองร้อยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 2101 (ฉก.ทพ.2101) โดย ร.ท.วันชาติ เหมือนปืนผบ.ร้อย.ฉก.ทพ.2101 ฉก.ทพ.21 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยฯ เข้าทำการเฝ้าตรวจพื้นที่ตามภาพข่าว เพื่อสกัดกั้นการกระทำผิดกฎหมาย พ.ร.บ.ยาเสพติด กระทั่งตรวจพบการกระทำผิดกฎหมาย พ.ร.บ.ยาเสพติด จึงสามารถจับกุม ผู้ต้องหา และตรวจยึดของกลาง ยาเสพติดประเภท1(ยาบ้า)

กรณีเบื้องต้นรับแจ้งจากสายข่าวราษฎรในพื้นที่ ว่ามีราษฎรชายในหมู่บ้านมีพฤติกรรมยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด และค้ายาเสพติดให้กับ กลุ่มผู้เสพในพื้นที่ โดยการแฝงตัวเป็นคนตกปลา และใช้พื้นที่คลองน้ำสาธารณะประโยชน์ของหมู่บ้านเป็นจุดนัดหมายในการส่งมอบยาเสพติด และใช้เป็นแหล่งมั่วสุมเสพยาเสพติด สร้างความวิตกกังวลต่อราษฎรในพื้นที่ เกรงว่ายาเสพติดจะแพร่ระบาดส่งผลร้ายเป็นภัยอันตรายต่อเยาวชนและบุตรหลานของตน หน่วยฯ จึงได้นำกำลังแฝงเข้าทำการเฝ้าตรวจในพื้นที่ตามสายข่าวที่ได้แจ้งเบาะแส คลองลังกา ม.4 บ.พืชผล ต.นางัว อ.บ้านแพง จ.นครพนม จนพบเห็นราษฎรชายจำนวน 1 คนขับรถจักรยานยนต์ พร้อมอุปกรณ์ตกปลาเข้ามาจอดยังจุดที่ทำการเฝ้าตรวจอย่างมีพิรุธ ลักษณะท่าทีเหมือนกำลังรอใครอยู่ จึงได้ทำการแสดงตนและทำการสอบถามเบื้องต้น พร้อมกับขอทำการค้นตัวเพื่อตรวจสอบ ทราบชื่อ นายสงัด อายุ 41 ปี (ทราบชื่อภายหลัง) ผลการตรวจค้นตัวพบยาเสพติดประเภทที่ 1 ยาบ้า จำนวนหนึ่งบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใสแบบกดปิด-ดึงเปิดใส่ไว้ในถุงพลาสติกสีชมพู ขณะที่อีกชั้นหนึ่งพบขวดพลาสติกสีขาวซุกซ่อนอยู่ อยู่ในกระเป๋าเป้สะพายหลังสีดำ ของนายสงัด ฯ ในระหว่างทำการตรวจค้นนายสงัด ฯ อยู่นั้น ได้มีชายต้องสงสัยขับขี่รถจักรยานยนต์เข้ามายังจุดที่เจ้าหน้าที่กำลังทำการตรวจค้นอยู่นั้น เมื่อชายคนดังกล่าวขับขี่เข้ามาใกล้จึงทราบว่าเป็น เจ้าหน้าที่ ได้เกิดมีอาการตกใจอย่างเห็นได้ชัด จึงทำการควบคุมตัวและสอบถามเบื้องต้นพร้อมขอทำการตรวจค้น ผลการตรวจค้นตัว พบเสพติด(ยาบ้า) จำนวน 2 เม็ดห่อด้วยกระดาษทิชชู่ ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าคาดเอวสีน้ำตาล ทราบชื่อนายศรีนคร อายุ 55 ปี (ทราบชื่อภายหลัง) ทั้งนี้ให้การยอมรับว่ายาเสพติดทั้งหมดที่พบเป็นของตนเอง ที่ซื้อมาไว้เพื่อเสพและแบ่งขายให้กับกลุ่มผู้เสพในพื้นที่ และตนกำลังจะมารับยาเสพติดที่ติดต่อขอซื้อดังกล่าว เพื่อจะนำไปเสพและจำหน่ายจริง

หลังการควบคุมตัว ผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย กองกำลังเฉพาะกิจ ทหารพรานที่ 2101 จึงได้ประสานไปยัง จนท.ตร.สภ.บ้านแพง เข้าทำการบังคับใช้กฎหมายเพื่อขยายผลต่อยังบ้านพักของ นายสงัด วงมีแก้ว โดย ร.ท.วันชาติ เหมือนปืน ผบ.ร้อย.ฉก.ทพ.2101 เข้าทำการตรวจค้นบ้านพักของนายสงัดฯ ผลการตรวจค้นพบ ยาเสพติดประเภทที่ 1(ยาบ้า) จำนวน 61 เม็ด รถจักรยานยนต์ จำนวน 2 คัน ทองคำรูปพรรณ สร้อยคอทองคำน้ำหนัก 1 บาท จำนวน 1 เส้น สร้อยข้อมือ 50 สตางค์ จำนวน 1 เส้น จึงทำการตรวจยึดเพื่อตรวจสอบแหล่งที่มาของจากเงินที่จำหน่ายยาเสพติดหรือไม่ แต่ไม่พบยาเสพติดหรือสิ่งผิดกฎหมายเพิ่มเติม จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คน พร้อมของกลางทั้งหมด นำส่ง สภ.บ้านแพง เพื่อทำการสอบสวนขยายผลเพิ่มเติม และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ตลอดเวลาตรวจค้นและจับกุม ทางหน่วยได้ร่วมบันทึกภาพและวิดีโอผู้ถูกควบคุมตัว ตามมาตรา 23 แห่ง พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการทรมานและการกระทำให้บุคคลสูญหาย พ.ศ.2565 ผู้ต้องหาพร้อมของกลาง นำส่ง พนักงานสอบสวน.สภ.บ้านแพง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน