X

ได้บุญใหญ่ จัดงานอุปสมบทให้ลูก นำเงินทำบุญทั้งหมดกว่า 5 แสนบาท ถวายพระร่วมซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้โรงพยาบาล

พังงา-ได้บุญใหญ่ จัดงานอุปสมบทให้ลูก นำเงินทำบุญทั้งหมดกว่า 5 แสนบาท ถวายพระร่วมซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้โรงพยาบาล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2567 ที่ผ่านมา ที่วัดเจริญสมณกิจ(วัดหลังศาล) อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต นายนิกร -นางอรัญญา ต่อไมตรี นักธุรกิจด้านการท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ตและจังหวัดพังงา ได้จัดงานอุปสมบทบุตรชายชื่อนายชานนท์ ต่อไมตรี ที่ได้ตัดสินใจทดแทนคุณบิดา-มารดา เข้าสู่ร่มเงาผ้ากาสาวพัสตร์พร้อมเข้าจำพรรษาที่วัดป่าพุทธอุทยานเฉลิมพระเกียรติ(วัดเขาม่วง) อ.เมืองพังงา โดยมีคณะญาติพี่น้อง ผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือ เพื่อนสนิท มิตรสหาย เดินทางเข้ามาร่วมงานกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งทางเจ้าภาพได้ตั้งกล่องรับซองร่วมทำบุญ ที่ติดประกาศมอบเงินทำบุญทั้งหมดโดยไม่หักค่าใช้จ่ายให้กับวัดป่าพุทธอุทยานเฉลิมพระเกียรติ(วัดเขาม่วง) นำไปร่วมจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลในจังหวัดพังงา-ภูเก็ต

ในพิธีได้รับความเมตตาจาก หลวงปู่กันต์ พระครูกันตสีลคุณ วัดสันติวราราม(วัดสวนพริก) เดินทางมาเป็นพระอุปัชฌาย์ ได้รับฉายาสุจิตฺโต หมายถึง ผู้มีจิตใจดี  (ขณะที่เบื้องหลังภาพสวยๆ หลังจากโกนผมนาคเสร็จ ทางช่างภาพต้องการภาพสวยๆด้วยการให้เจ้านาคนั่งบนเก้าอี้และให้ทีมงานงานช่วยเอาถังตักน้ำไปสาด ซึ่งเล่นเอาหลายชอต จะเจ้านาคและตากล้องต่างก็เปียกไปด้วยกัน)

จากนั้นในวันที่ 21 กรกฎาคม 2567 ซึ่งเป็นวันเข้าพรรษา ที่วัดป่าพุทธอุทยานเฉลิมพระเกียรติ(วัดเขาม่วง) อ.เมืองพังงา ทางนายนิกร-นางอรัญญา ต่อไมตรี พร้อมด้วยคณะญาติ ได้นำเงินทำบุญทั้งหมดพร้อมกับเพิ่มเติมอีกบางส่วนรวม 525,000 บาท ถวายให้กับ พระครูสุกิตติโสภณ (พระอาจารย์เขียว) อัตตสาโร เพื่อร่วมจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลในจังหวัดพังงา-ภูเก็ต โดยเงินในส่วนนี้จะจัดซื้อเตียงพยาบาลไฟฟ้าให้กับโรงพยาบาลวชิระจังหวัดภูเก็ต จำนวน15 ชุดๆ ละ 35,000 บาท ซึ่งจะมีการมอบให้ในวันมุทิตาจิตสักการะครบรอบอายุวัฒนมงคลพระอาจารย์เขียวในวันที่ 8 สิงหาคม 2567 และในวันงานทอดกฐินในคราวต่อไป ขณะที่ทางเจ้าภาพงานอุปสมบทได้ขอขอบคุณผู้ที่ร่วมบุญในคราวนี้ และขอให้อานิสงส์ผลบุญส่งผลให้ทุกคนมีความสุข มีสุขภาพแข็งแรง ปราศจากโรคภัยต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข