X

แผงปลาสลิดบอกยินดีรับแปรรูปปลาหมอคางดำ หลังกระแสดังมีคนถามซื้อกิน

ฉะเชิงเทรา – แผงปลาสลิดบอกยินดีรับซื้อแปรรูปปลาหมอคางดำเป็นปลาตากแห้งแดดเดียว หลังกระแสโด่งดังไปทั่วหน้าสื่อจนมีคนมาถามหาซื้อกิน เผยเหตุเศรษฐกิจไม่ดีทำผู้คนพากันรัดเข็มขัดอดออมหวังประหยัดการใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ชาวบ้านคนผ่านเส้นทางมาจึงอยากเปลี่ยนหันไปลิ้มลองกินปลาที่อาจมีราคาถูกลง

แผงค้าปลาย่านคลองด่าน

วันที่ 24 ก.ค.67 เวลา 09.30 น. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากนางสีไพร ทับปาน (เจ้น้อง) อายุ 57 ปี อยู่บ้านเลขที่ 86/1 ม.12 ต.คลองด่าน อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นแม่ค้าเจ้าของแผงปลาสลิด “น้องเอ้ปลาสลิด” ริมทาง ข้างถนนสุขุมวิทสายเก่า กม.ที่ 60 พื้นที่รอยต่อระหว่าง ม.8 ต.สองคลอง อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา กับ ม.12 ต.คลองด่าน และยังมีแผงสาขาวางจำหน่ายในวัดสมมานรัตนาราม ต.บางแก้ว อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา อีกหนึ่งแห่งด้วยว่า

เตรียมนำมาแปรรูปจำหน่าย

หลังมีกระแสข่าวของปลาหมอคางดำเผยแพร่ออกผ่านทางสื่อตลอดระยะเวลาเกือบ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ได้มีคนเข้ามาถามหาซื้อปลาหมอคางดำแดดเดียว หรือปลาตากแห้งเพื่ออยากนำไปลิ้มลองบริโภค เพราะเชื่อว่าจะมีราคาที่ถูกลงกว่าปลาชนิดอื่น เนื่องจากเห็นว่ามีการรับซื้อกันในราคาเพียง 10-15 บาทเท่านั้น เพราะคนส่วนใหญ่ในยุคนี้เริ่มหาทางประหยัดค่าใช้จ่าย หลังจากเศรษฐกิจซบเซาลงต่อเนื่อง ค้าขายได้ไม่ดีในปัจจุบัน

ริมถนนสุขุมวิทสายเก่า

โดยตนยินดีที่จะรับซื้อมาแปรรูปในราคา 10-15 บาท หากมีคนนำมาขายให้ก็จะนำมาแปรรูปเป็นปลาหมอคางดำแดดเดียว โดยสามารถรับซื้อได้วันละประมาณ 500 กก. เพื่อช่วยในการกำจัดการแพร่ระบาดและทำให้คนสนใจมากินปลาชนิดนี้จะได้มีจำนวนลดน้อยลง หรือทำให้การแพร่ระบาดนั้นหมดไปจากพื้นที่ เพราะตนก็มีอาชีพทำบ่อเลี้ยงปลาด้วย ซึ่งในร้านของตนนั้นนอกจากจะขายปลาสลิดแดดเดียวแล้ว ยังขายหอยแดดเดียว ปลานิลแดดเดียว ปลาดุกแดดเดียว ปลากระบอกและปลากุเลาแดดเดียวซึ่งเป็นปลาทะเลแปรรูปด้วย

เศรษฐกิจไม่ดี คนเลือกซื้อแต่ปลาเล็ก

เนื่องจากปัจจุบันนี้ปลาสลิดแดดเดียวขายไม่คอยดีเพราะมีราคาสูง ขั้นต่ำตัวเล็กราคา กก.ละ 180 บาท ขนาดใหญ่ 240 บาท ขนาดจัมโบ้ 260 บาท ประกอบกับสภาวะเศรษฐกิจซบเซาคนไม่มีเงิน หรือไม่อยากใช้จ่ายเงิน โดยปกติเมื่อครั้งที่ขายได้ดีนั้นขายได้มากถึงวันละ 30-50 กก.ต่อวันต่อแผง ทั้งที่วัดสมานฯ และที่นี่ แต่ปัจจุบันขายได้เพียงวันละประมาณ 15-30 กก.เท่านั้นทั้งสองแผง และส่วนใหญ่คนที่ซื้อจะเลือกซื้อแต่เฉพาะปลาเล็กไม่ซื้อปลาใหญ่ เพราะคนไม่มีกำลังซื้อ โดยคนที่มาท่องเที่ยวในวัดสมานต่างพากันมาเดินเที่ยวกันเฉยๆ แต่ไม่ยอมจับจ่ายเงินซื้อของติดมือกลับบ้านตามสภาพเศรษฐกิจที่แย่ลงทุกวัน นางสีไพร กล่าว

พร้อมช่วยเปลี่ยนคางดำเป็นอาหาร

และกล่าวต่อว่า การที่จะรับปลาหมอคางดำมาแปรรูปขายนั้น เชื่อว่าน่าจะขายได้ดีเพราะมีกระแสตามข่าวที่กำลังมาแรงและราคาจะถูกลง เพราะเวลานี้คนต้องการของถูก ทั้งยังมีคนมาถามหาซื้อกินอยู่ที่หน้าแผง ขณะที่ปลานิลนั้นราคาสูงขึ้นเพราะมีจำนวนน้อยลง จากเดิมเคยขายอยู่ที่ราคา กก.ละ 130 บาทและขณะนี้ไม่มีของมาขายด้วย หากมีปลาหมอคางดำมาวางขายคาดว่าน่าจะขายได้ดีขึ้น หากแปรรูปเป็นปลาแดดเดียวแล้วราคาขายน่าจะประมาณ กก.ละ 80-90 บาท ส่วนปลากุเลาขายที่ราคา 130-160 บาทปลากระบอกขายส่งที่ 90-100 บาท และปลาดุกราคา 120-130 บาท นางสีไพร ระบุ

ปลากุเลาแดดเดียว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน