X

เกษตรนครปฐม จัดงานโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช ฯ สยามมกุฎราชกุมาร เฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

 

วันที่ 24 กรกฎาคม 2567 นางสาวธนนันท์ ศรีสุวะ เกษตรจังหวัดนครปฐม พร้อมด้วย หัวหน้ากลุ่ม/ฝ่าย เกษตรอำเภอ หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่สำนักงานเกษตรจังหวัดนครปฐม และเจ้าหน้าที่สำนักงานเกษตรอำเภอ ได้ร่วมกันจัดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์สมเด็จ
พระบรมโอรสาธิราช ฯ สยามมกุฎราชกุมาร เฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ประจำปีงบประมาณ 2567 ณ โรงเรียนวัดไร่ขิง (สุนทรอุทิศ) เทศบาลเมืองไร่ขิง อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม

ได้รับเกียรติจาก นายอรรถวุฒิ พึ่งเนียม รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เป็นประธานเปิดโครงการฯ
ทั้งนี้โครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ ฯ ได้มีการให้บริการแก้ไขปัญหาด้านการเกษตรแก่เกษตรกรได้อย่างรวดเร็วทั่วถึงสอดคล้องกับความต้องการของเกษตรกร ซึ่งมีการบูรณาการความร่วมมือกันระหว่างหน่วยงานวิชาการ หน่วยงานส่งเสริมและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมพัฒนาฟื้นฟูเกษตรกรให้สามารถประกอบอาชีพเกษตรได้อย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืน เป็นการปฏิบัติงานเชิงรุก ทำให้เกษตรกรในพื้นที่เป้าหมายได้รับบริการทางการเกษตร

พร้อมกับถ่ายทอดองค์ความรู้ไปในคราวเดียวกัน ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อเกษตรกรที่จะได้รับการบริการแบบครบวงจรในทุกๆด้าน ซึ่งหน่วยงานภาคีต่างๆ ได้นำบุคลากร อุปกรณ์ เครื่องมือ และองค์ความรู้ด้านการเกษตรมาให้บริการแก่เกษตรกรถึงในพื้นที่

โดยในวันนี้มีเกษตรกรเข้ามารับบริการจำนวน 240 ราย มีกิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การให้บริการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์และหน่วยงานภาคีจำนวนกว่า 13 คลินิก ได้แก่ คลินิกดิน คลินิกพืช คลินิกข้าว คลินิกปศุสัตว์ คลินิกประมง คลินิกบัญชี คลินิกชลประทาน คลินิกสหกรณ์ คลินิกส่งเสริมการเกษตร คลินิกเกษตรและสหกรณ์ คลินิกเทคโนโลยี คลินิกเซ็นเตอร์ คลินิกสุขภาพ พร้อมทั้งการให้บริการของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร จังหวัดนครปฐม (ธ.ก.ส.) องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และจิตอาสา 904 และผลผลิตทางการเกษตรของกลุ่มเกษตรกร วิสาหกิจชุมชน และสินค้า OTOP

จ.นครปฐม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน