X

เชียงรายเชิญเที่ยวงาน WORLD TEA & COFFEE EXPO 2024 สร้างเครือข่ายทางธุรกิจชา- กาแฟ

เชียงราย-ทีเส็บ จับมือ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย หอการค้าจังหวัดเชียงราย ททท. ฯลฯ เตรียมความพร้อมในการจัดงาน WORLD TEA & COFFEE EXPO 2024 ระหว่างวันที่ 28 – 30 กันยายน 2567 ณ หอปรัชญารัชกาลที่ 9 มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย เพื่อย้ำการเป็นจุดหมายปลายทาง Destination Branding การจัดงานไมซ์ด้านชาและกาแฟระดับนานาชาติ พร้อมชูธงยุทธศาสตร์เครือข่ายความร่วมมือทุกมิติ หนุนภาคเหนือตอนบนเป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมชา-กาแฟของภูมิภาคอาเซียน

 

สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิพรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บ ผนึกกำลังความร่วมมือ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย และ ภาครัฐ-เอกชนจังหวัดเชียงราย สานต่อโครงการพัฒนาต่อยอดอุตสาหกรรมสร้างสรรค์และสินค้าชุมชน ประกศเตรียมจัดงาน WORLD TEA & COFFEE EXPO 2024 ระหว่างวันที่ 28 – 30 กันยายน นี้ ณ หอปรัชญา รัชกาลที่ 9 มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย ภายใต้แนวคิด เชียงรายมีดี ชาดี กาแฟดี ตอกย้ำการเป็นจุดหมายปลายทาง Destination Branding ของการจัดงานไมซ์ (MICE) ด้านชาและกาแฟ ในระดับนานาชาติของจังหวัดเชียงราย พร้อมชูยุทธศาสตร์ความร่วมมือในทุกมิติเพื่อส่งเสริมระบบนิเวศ (Ecosystem) ที่เชื่อมโยงทุกห่วงโซ่คุณค่า (Value Chain) เพื่อสนับสนุนศักยภาพพื้นที่ภาคเหนือตอนบนของไทยให้เป็นศูนย์กลางการค้า การลงทุน อุตสาหกรรม และการท่องเหี่ยวด้านชา-กาแฟของภูมิภาคอาเซียน พบกับการรวมตัวครั้งสำคัญของเครือข่ายเกษตรกร นักวิชาการ ผู้ประกอบการ และนักลงทุนจากทั่วประเทศ ที่จะมาร่วมเสวนาแลกเปลี่ยนมุมมอง ร่วมจัดนิทรรศการแสดงสินค้า ผลิตภัณฑ์จากชาและกาแฟ การประชุมนานาชาติ (Tea and Coffee International Symposium) โดยผู้เชี่ยวชาญระดับนานาชาติ รวมถึง กิจกรรมการเจรจาจับคู่ทางธุรกิจ (Business Matching) เพื่อพัฒนาขีดความสามารถทางการแข่งขันในอุตสาหกรรชากาแฟ พร้อมค้นพบเส้นทางการท่องเที่ยวที่จะมอบประสบการณ์ครั้งใหม่ที่แตกต่างอย่างทางสายไมซ์ ด้วยการนำเสนอมนต์เสน่ห์ความโดดเด่นแห่งอัตลักษณ์ของจังหวัดเชียงราย ที่ครอบคลุมทั้งวิถีชีวิตอาหารการกิน ศิลปวัฒนธรรม ภูมิปัญญาท้องถิ่น ความงดงามของแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ และความครบครันของสิ่งอำนวยความสะดวกที่ตอบโจทย์รองรับกิจกรรมไมซ์ในทุกรูปแบบ

นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์กรมหาชน) หรือ ทีเส็บ เผยว่า การจัดงาน WORLD TEA & COFFEE EXPO 2024 เป็นกิจกรรมต่อเนื่องของโครงการพัฒนาต่อยอดอุตสาหกรรมสร้างสรรค์และสินค้าชุมชนของทีเส็บ ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมศักยภาพ ยกระดับสินค้าชุมชนให้เป็นที่รู้จักและขับเคลื่อนเศรษฐกิจจของจังหวัดพื้นที่เป้าหมาย ผ่านกลไกการจัดงานประชุมและงานแสดงสินค้า หรือ MICE สำหรับจังหวัดเชียงราย นั้น ทีเส็บ ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในฐานะของการเป็นแหล่งผลิตชา และกาแฟคุณภาพชั้นนำของประเทศ จึงได้มีแผนงานส่งเสริมการสร้างชื่อเสียงหรือ Destination Branding ตอกย้ำให้เชียงรายเป็นถิ่นของชาและกาแฟชั้นเลิศ โดยมีการดำเนินงานที่ครอบคลุมในทุกมิติเพื่อส่งเสริมระบบนิเวศ (Ecosystem) ที่เอื้อต่อห่วงโซ่คุณค่า (Value Chain) ของอุตสาหกรรมชาและกาแฟ ตั้งแต่เกษตรกร ผู้ผลิต ผู้แปรรูป ผู้ประกอบการ สนับสนุนให้เกิดกิจกรรมทางการตลาดสร้างการรับรู้ไปยังกลุ่มลูกค้าเป้าหมายทั้งในและต่างประเทศ

การจัดงาน WORLD TEA & COFFEE EXPO 2024 ซึ่งประกอบไปด้วยกิจกรรมทั้งการประชุมระดับประเทศ และระดับนานาชาติ เพื่อแสวงหาแนวทางความร่วมมือและสร้างเครือข่ายทางธุรกิจของผู้ประกอบการอุตสาหกรรม ชา- กาแฟ กิจกรรมการเจรจาจับคู่ทางธุรกิจ (Business Matching) เพื่อพัฒนาขีดความสามารถทางการแข่งขันต่อยอดการลงทุนรวมถึงการจัดนิทรรศการการจัดแสดงสินค้าผลิตภัณฑ์จากชาและกาแฟคุณภาพของจังหวัดเชียงราย และจังหวัดเครือข่าย ตลอดจนการจัดกิจกรรมเส้นทางการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ของจังหวัดเชียงราย ด้วยการนำเสนออัตลักษณ์ของจังหวัดเซียงรายที่ครอบคลุมทั้งด้านวิถีชีวิต อาหารการกิน ศิลปวัฒนธรรม ภูมิปัญญา ความงดงามของแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ผสมผสานกับความโดดเด่นของการเป็นแหล่งผลิตชาและกาแฟชั้นเลิศ ซึ่งนับเป็นการนำแพลตฟอร์ม MICE มาบูรณาการเชื่อมโยงการทำงานเพื่อเพิ่มศักยภาพของจังหวัดเชียงรายให้มากยิ่งขึ้น
ขอเชิญชวนทุกท่านเที่ยวชมสินค้า และร่วมเสวนาด้านชา และกาแฟในงาน WORLD TEA & COFFEE EXPO 2024 ภายได้แนวคิด เชียงรายมีดี ชาดี กาแฟดี ระหว่างวันที่ 28 – 30 กันยายน 2567 ณ หอปรัชญารัชกาลที่ 9 มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงราย ฟรีไม่เสียค่าใช้จ่าย สามารถติตตามข้อมูลการจัดงานเพิ่มเติม ได้ที่ https://www.facebook.com/profile php?id=61562794916461

ข่าวโดย : จันทร์ฉาย สมศักดิ์ศรี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881