X

ภูเก็ตคึกคึก เรือสำราญสุดหรู พร้อมนทท. 3 พันคน เทียบท่าน้ำลึกในรอบปี

ภูเก็ต เรือสำราญสุดหรู Genting Dream พร้อมนทท.กว่า 3 พันคน เทียบท่าเรือน้ำลึกภูเก็ต ในเส้นทางสิงคโปร์-ภูเก็ต

เมื่อวันที่ 24 ก.ค.67 เรือสำราญสุดหรู Genting Dream ขนาดกว่า 300 เมตร เข้าเทียบท่าเรือน้ำลึกภูเก็ตครั้งแรกในรอบปี พร้อมนักท่องเที่ยว 3 พันคน ในเส้นทางสิงคโปร์-ภูเก็ต สามารถกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวสร้างความเชื่อมั่นให้กับจังหวัดภูเก็ต

Genting Dream (เก็นติ้ง ดรีม) เรือสำราญต่างประเทศสัญชาติบาฮามาส พร้อมนักท่องเที่ยว 3,700 คน ได้เข้าเทียบท่าที่ท่าเรือน้ำลึกภูเก็ตเป็นครั้งแรกในปี 2567 ซึ่งมีความยาว 335 เมตร ขนาด 150,695 ตันกรอส และ มีกำหนดนำเรือเข้าเทียบท่ารอบปฐมฤกษ์ที่ท่าเทียบเรือน้ำลึกจังหวัดภูเก็ต ในเส้นทางสิงคโปร์-ภูเก็ต เพื่อเจริญสัมพันธไมตรีและกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต โดยมีนายกองเอก อดุลย์ ชูทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยนายณชพงศ ประนิตย์ ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาภูเก็ต และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมากับเรือ Genting Dream

จากนั้น รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมคณะได้เยี่ยมชมเรือดังกล่าวพร้อมกับมีพิธีการแลกเปลี่ยนของระลึกกับทางเรือ Genting Dream ด้าน นายกองเอก อดุลย์ ชูทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า หลังจากที่มีการขุดลอกขยายร่องน้ำให้ลึกมากยิ่งขึ้นจะส่งผลให้เรือสำราญขนาดใหญ่เข้ามาเทียบท่าในจังหวัดภูเก็ตเพิ่มขึ้น และมีนักท่องเที่ยวทางเรือเข้ามาเที่ยวจังหวัดภูเก็ตนอกจากทางสนามบินและทางบกแล้ว ปัจจุบันพบว่านักท่องเที่ยวที่เดินทางมาทางสนามบินวันละ 5-6 หมื่นคน อัตราการเข้าพักของนักท่องเที่ยวอาจจะเพิ่มวันละ 1-2 แสนคน โดยจะส่งผลดีต่อการท่องเที่ยวทั้งภาครัฐ เอกชน และประชาชน มีรายได้เพิ่มขึ้น

ขณะที่ นายณชพงศ ประนิตย์ ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาภูเก็ต กล่าวว่าภาพรวมการท่องเที่ยวของเรือสำราญในจังหวัดภูเก็ตหลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ที่ผ่านมา พบว่าเรือสำราญขนาดใหญ่จำนวนเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะเดือนที่ผ่านมามีเรือสำราญขนาดใหญ่เข้ามาเทียบท่าประมาณ 7-8 เที่ยว และตั้งแต่เดือนมกราคมเป็นต้นมาก็เพิ่มขึ้นเป็น 3 เท่าตัว คือ 14 -17 เที่ยวต่อเดือน ถือว่าเป็นแนวโน้มที่ดีมากสำหรับตลาดของนักท่องเที่ยวเรือสำราญขนาดใหญ่ที่เข้ามาในจังหวัดภูเก็ตโดยเฉพาะเรือ Genting Dream ที่เข้ามาเทียบท่ายังท่าเทียบเรือน้ำลึกภูเก็ตเป็นครั้งแรกที่มีขนาดความยาว 335 เมตร

โดยที่ผ่านมาก่อนหน้านี้เรือสำราญขนาดใหญ่ไม่สามารเข้ามาจอดเทียบท่าได้จะต้องทิ้งสมออยู่ด้านนอกในทะเล อีกทั้งต้องใช้เรือในการขนนักท่องเที่ยวมาบนฝั่งทำให้เสียเวลาและนักท่องเที่ยวอาจจะไม่ได้รับความสะดวก ซึ่งการเข้ามาเทียบท่าของเรือ Genting Dream ในครั้งนี้เป็นการสร้างความมั่นใจให้นักท่องเที่ยว

นอกจากนี้ เรือลำดังกล่าวจะมีการกำหนดเข้าเทียบท่าที่จังหวัดภูเก็ตเดือนละ 2 ครั้ง ไปจนถึงปี 2026 ขณะเดียวกัน ทางกรมเจ้าท่าได้มีแผนในการพัฒนาท่าเรือแห่งนี้ ให้เป็นศูนย์กลางการเดินเรือของเรือสำราญขนาดใหญ่ในฝั่งอันดามัน หรือ มารีน่าฮับ ตอบโจทย์นักท่องเที่ยวที่ชอบเดินทางมายังจังหวัดภูเก็ตกับเรือสำราญขนาดใหญ่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน