X

จิตอาสาพระราชทานร่วมกับชาวบ้านแก้ง จัดกิจกรรมพัฒนาป่าสาธารณประโยชน์ชุมชนเฉลิมพระเกียรติฯ จ.สระแก้ว

สระแก้ว – จิตอาสาพระราชทานร่วมกับชาว ต.บ้านแก้ง อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว จัดกิจกรรมพัฒนาป่าชุมชนสาธารณประโยชน์ เพื่อเฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 25 ก.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณป่าชุมชนบ้านใหญ่ ม.3 ต.บ้านแก้ง อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว นายเอกภพ โสภณ นายอำเภอเมืองสระแก้ว เป็นประธานเปิดกิจกรรมจิตอาสาสาพัฒนาป่าชุมชนสาธารณะประโยชน์ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 โดยมี นายไพโรจน์ เที่ยงธรรม นายกองค์การบริหารส่วนตำบล บ้านแก้ง ,น.ส.ปิยะนาถ อังกินันท์ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง ,น.ส.ยุพเรศ เที่ยงธรรม กำนันตำบลบ้านแก้ง ,นายอุดมเดช ด่านลัดต้อน ผู้ใหญ่บ้าน ม.3 ต.บ้านแก้ง นำคณะข้าราชการและประชาชนจิตอาสาพระราชทาน ร่วมกับ ผู้อำนวยการโรงเรียนในพื้นที่ ผู้ใหญ่บ้านใน ต.บ้านแก้ง ,ผู้ช่วย ผญบ.,ประชาชน ครูและนักเรียน จำนวนเกือบ 500 คน ร่วมกันทำกิจกรรมพัฒนาป่าชุมชนสาธารณประโยชน์ เพื่อเฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

ทั้งนี้ นายเอกภพ โสภณ นายอำเภอเมืองสระแก้ว กล่าวว่า ข้าราชการและประชาชนจิตอาสาได้มาร่วมกิจกรรมพัฒนาป่าชุมชนสาธารณประโยชน์ เพื่อเฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 โดยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงพระราชทานโครงการจิตอาสาพระราชทาน เพื่อส่งเสริมให้พสกนิกรชาวไทยทุกคน มีจิตสำนึกสาธารณะ รักบ้านเมือง รู้รักสามัคคี ร่วมกันบำเพ็ญสาธารณประโยชน์เพื่อสังคม บรรเทาความเดือดร้อน และแก้ไขปัญหาให้แก่เพื่อนร่วมชาติ ซึ่งโครงการพระราชทานดังกล่าว เกิดจากน้ำพระราชหฤทัยอันเปี่ยมล้นด้วยพระเมตตาของพระองค์ ที่ทรงทุ่มเทพระวรกายปฏิบัติพระระระราชกรณียกิจนานัปการ เพื่อความอยู่ดีมีสุขของราษฎรเป็นสำคัญ นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณล้นเกล้าล้นกระหม่อมอย่างหาที่สุดมิได้ ปวงข้าพระพุทธเจ้าทั้งหลายต่างมีความปลื้มปิติ ที่ได้น้อมนำโครงการจิตอาสาพระราชทานมาสืบสานและขยายผล โดยระดมพลังความรักความสามัคคีของทุกภาคส่วน ด้วยการ “ทำความดี ด้วยหัวใจ”

สำหรับกิจกรรมในวันนี้ ศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระระราชทานอำเภอเมืองสระแก้ว ร่วมกับองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านแก้ง ได้น้อมนำแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ นำกำลังพลจิตอาสาร่วมกันพัฒนาและทำความสะอาด ณ ป่าสาธารณประโยชน์ แห่งนี้ ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีต่อปวงชนชาวไทย ข้าพระพุทธเจ้าทั้งหลาย จะขอสืบสานพระราชปนิธาน ด้วยความจงรักภักดีและจะยึดมั่นในการปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ รักษาชาชาติบ้านเมืองและสร้างสรรค์คุณประโยชน์ แก่ประเทศชาติและประชาชนสนองพระมหากรุณาธิคุณตลอดไป

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับป่าชุมชนสาธารณะประโยชน์บ้านใหญ่ ม.3 ต.บ้านแก้ง อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว มีเนื้อที่ทั้งหมด 63 ไร่ ซึ่งในอดีตเคยเป็นศูนย์พักพิงผู้อพยพภัยสงครามการต่อสู้ระหว่างเขมร 3 ฝ่าย ตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา ซึ่งภายหลังสมครามสงบลง นายไพโรจน์ เที่ยงธรรม อดีตกำนันตำบลบ้านแก้ง ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งนายก อบต.บ้านแก้ง ได้ร่วมกับผู้นำชุมชน ประชาชนในพื้นที่ ปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติและมอบพื้นที่ป่าดังกล่าวให้ชุมชนในพื้นที่ดูแล เพื่อเป็นแหล่งอาหารที่ประชาชนสามารถเข้าไปหาของป่า หาหน่อไม้ หวาย และอื่น ๆ สำหรับดำรงชีวิตในปัจจุบัน

——————————-
ข่าว-ภาพโดย/รักพงษ์ กิตติวรเมธี, เด่นชัย วิสุทธิ์วุฒิพงษ์ ทีมข่าวสระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"