X

นราธิวาส-ศึกษาธิการนราฯขับเคลื่อนกิจกรรมจุดประกายการเปลี่ยนแปลงนวัตกรรมการศึกษามะนารอ

นราธิวาส-ศึกษาธิการนราฯขับเคลื่อนกิจกรรมจุดประกายการเปลี่ยนแปลงนวัตกรรมการศึกษามะนารอมุ่งเน้นการใช้พื้นที่ระดับจังหวัดเป็นพื้นที่นำร่องในการสร้างนวัตกรรมจัดการศึกษาแบบใหม่

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 29 กรกฎาคม 2567 ที่ห้องประชุมกระจาดวิทยาลับชุมชนนราธิวาส ตำบลลำภู อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส นายฉัตรชัย อุสาหะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมจุดประกายการเปลี่ยนแปลงนวัตกรรมการศึกษามะนารอ โดยมีดร.พิทักษ์ โสตถยาคม ผอ.สำนักงานบริหารพื้นที่นวัตกรรมการศึกษา สพฐ.อาจารย์บุญเยี่ยม เหลาสะอาด ผอ.ฝ่ายวิจัยและนวัตกรรม เพื่อการพัฒนาเมืองน่าอยู่ ดร.อมรวิชช์ นาครทรรพ ผอ. กรอบการวิจัยการพัฒนาพื้นที่นวัตกรรมการศึกษา ดร.ชาร์ริฟท์ สือนิ ศึกษาธิการจังหวัดนราธิวาส ผู้บริหารหน่วยงานสถานศึกษา ผู้บริหารสถานศึกษา คณาจารย์ คณะครู ตลอดจนผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้


ทั้งนี้สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดนราธิวาสได้ดำเนินโครงการ“การพัฒนากลไกเครือข่ายความร่วมมือของทุกภาคส่วนอย่างยั่งยืนเพื่อขับ เคลื่อนพื้นที่นวัตกรรมการศึกษาที่หนุนเสริมยุทธศาสตร์การศึกษาสู่ การพัฒนาคุณภาพครูและคุณภาพผู้เรียนจังหวัดนราธิวาส” โดยเป็นการวิจัยร่วมกับมหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา มหาวิทยาลัยฟาฏอนี สถาบันอาศรมศิลป์และมูลนิธิรุ่งอรุณ เป็นการดำเนินงานตามเจตนารมณ์ของพระราชบัญญัติพื้นที่นวัตกรรมการศึกษา พ.ศ. 2562 มุ่งเน้นการใช้พื้นที่ระดับจังหวัดเป็นพื้นที่นำร่องในการสร้างนวัตกรรมจัดการศึกษาแบบใหม่ เพื่อการปฏิรูปการศึกษาของประเทศไทย ซึ่งการดำเนินโครงการนี้เพื่อพัฒนาระบบกลไกเครือข่ายความร่วมมือของทุกภาคส่วน อย่างยั่งยืนและระบบกลไกการกำกับติดตามความก้าวหน้า เพื่อขับเคลื่อนพื้นที่นวัตกรรมการศึกษาอย่างยั่งยืน เพื่อพัฒนาระบบกลไกการติดตามความก้าวหน้าในการขับ เคลื่อนพื้นที่นวัตกรรมการศึกษาอย่างมีส่วนร่วม เพื่อพัฒนานวัตกรรมการเรียนรู้ภาษาไทย วิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์และอิสลามศึกษาในการยกระดับการเรียนรู้ ความฉลาดรู้ และสมดุลชีวิตของครูและผู้เรียน เพื่อพัฒนาระบบดิจิทัลแพลตฟอร์มสำหรับใช้ในการเรียนรู้และการโค้ชสร้างโอกาสในการเข้าถึงติดตามขยายผล สร้างวัฒนธรรมการปฏิบัติชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพอย่างมีรูปแบบอย่างต่อเนื่อง และการจัดการความรู้และสรุปองค์ความรู้ในการดำเนินงานไปสู่การพัฒนาและขยายผล ตลอดจนข้อเสนอแนะเชิงนโยบายเพิ่มความอิสระ ความคล่องตัวและลดความเหลื่อมล้ำสู่การขับเคลื่อนพื้นที่นวัตกรรมการศึกษา


สำหรับการจัดกิจกรรม“จุดประกายการเปลี่ยนแปลงนวัตกรรมการศึกษามะนารอ” ในวันนี้เป็นกิจกรรมหนึ่งในโครงการวิจัย “การพัฒนากลไกเครือข่ายความร่วมมือของทุกภาคส่วนอย่างยั่งยืน เพื่อขับเคลื่อนพื้นที่นวัตกรรมการศึกษาที่หนุนเสริมยุทธศาสตร์การศึกษาสู่การพัฒนาคุณภาพครูและคุณภาพผู้เรียนจังหวัดนราธิวาส ”ตามนโยบายของพลตำรวจเอกเพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ “เรียนดี มีความสุข” ทำดี ทำได้ ทำทันที และจับมือไว้แล้วไปด้วยกัน


ด้านนายฉัตรชัย อุสาหะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส กล่าวว่ากิจกรรม”จุดประกายการเปลี่ยนแปลงนวัตกรรมการศึกษามะนารอ”มีวัตถุประสงค์เพื่อการแลกเปลี่ยนความรู้และ ประสบการณ์ การแสดงผลงานนวัตกรรมการศึกษา ส่งเสริมความเข้าใจและการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน ตลอดจนการสร้างเครือข่ายความร่วมมือในการพัฒนาและขับเคลื่อนการจัดการศึกษาในจังหวัดนราธิวาส ซึ่งการจัดกิจกรรมจะเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในการสร้างและสะท้อนคุณภาพการจัดการศึกษาของจังหวัดนราธิวาส พร้อมทั้งเป็นภาพสะท้อนของความเปลี่ยนแปลงที่นำไปสู่การพัฒนาการศึกษาในระดับจังหวัดและระดับชาติอย่างยั่งยืน ซึ่งการศึกษามีบทบาทสำคัญในการพัฒนาทั้งระดับบุคคลและระดับชุมชน และเราทุกคนมีส่วนร่วมในการสร้างสรรค์อนาคตที่ดีขึ้นของเยาวชนและเราร่วมกันออกคุณลักษณะอันพึง ประสงค์ของเด็กและเยาวชนในจังหวัดนราธิวาส การจัดการศึกษาจำเป็นจะต้องเกิดจากการ่วมมือกันระหว่างทุกภาคส่วนเพื่อให้เกิดการพัฒนาการศึกษาสู่ความอย่างยั่งยืนต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน