X

ปปช.สระแก้ว เข้าตรวจสอบ ผอ.รพ.ใช้รถหลวงเรื่องส่วนตัว

สระแก้ว – อดีต ผอ.รพ.ตาพระยา ถูก ปปช. สระแก้ว เล่นงานซ้ำ หลังถูก สสจ.สระแก้ว สั่งย้ายขาดจากตำแหน่งเดิม และถูกตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีใช้รถหลวงไปเรื่องส่วนต้วที่ จ.บุรีรัมย์ อาทิตย์ละ 3 วัน

เมื่อวันที่ 31 ก.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพิเชฐ พิมพา ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดสระแก้ว มอบหมายให้ กลุ่มงานป้องกันการทุจริต ร่วมกับ กลุ่มงานปราบปรามการทุจริต ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีผู้อำนวยการโรงพยาบาลตาพระยา อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ใช้รถหลวงเพื่อเดินทางไปฟอกไตที่โรงพยาบาลนางรอง จ.บุรีรัมย์ อาทิตย์ละ 3 วัน รวมระยะทางไปกลับวันละ 184 กิโลเมตร ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด  โดยมีนายไชยา จักรสิงห์โต  นักวิชาการชำนาญพิเศษ, ผู้ช่วยนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว, และนายพิชิตชัย เชิดชู นิติกรชำนาญการ หัวหน้ากลุ่มงานกฎหมาย ให้ข้อมูลและชี้แจงข้อเท้จจริงกรณีดังกล่าว


ทั้งนี้ จากการตรวจสอบ ปปช.สระแก้ว ได้รับทราบข้อมูลว่า สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระแก้วได้ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ไปแล้วคือ ได้ออกคำสั่งจังหวัดที่ 1876/2567 ลงวันที่ 12 ก.ค.67 ให้ข้าราชการที่ถูกร้องเรียนย้ายขาดจากตำแหน่งเดิม คือ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลคลองหาด และรักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการโรงพยาบาลตาพระยา ไปปฎิบัติหน้าที่ราชการ ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว ตั้งแต่วันที่ 15 ก.ค.2567 เป็นต้นไป และ มีคำสั่ง สสจ. สระแก้ว ที่ 90/2567 ลงวันที่ 12 ก.ค.2567 แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างที่คณะกรรมการกำลังดำเนินการอยู่


อย่างไรก็ตาม ซึ่งหลังจาก สำนักงาน ปปช. ประจำจังหวัดสระแก้ว ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงเบื้องต้นแล้ว จะได้ดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวของกับ ปปช.ต่อไป สำหรับกรณีดังกล่าว เกิดขึ้นภายหลังเพจ “ปฎิบติการหมาเฝ้าบ้าน” ได้โพสต์ข้อความ เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม ที่ผ่านมา โดย ระบุว่า “ผอ.รพ.ใช้รถหลวง ไปเรื่องส่วนตัวอาทิตย์ละสามวัน” พร้อมกับอธิบายว่า ผอ.รพ.ใช้รถหลวง ไปเรื่องส่วนตัวอาทิตย์​ละสามวัน ผอ.โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง รักษาการในตำแหน่ง ผอ.โรงพยาบาลอีกแห่งหนึ่ง ใน จ.สระแก้ว ทุกวันจันทร์ พุธ และศุกร์ มีนัดต้องไปที่ รพ.ในจังหวัดใกล้เคียงทางภาคอีสาน รวมระยะทาง ไป-กลับหลายร้อยกิโลเมตร รถตัวเองมีแต่ไม่ใช้ จอดทิ้งไว้บ้านพักใน รพ. แล้วสั่งพนักงานขับรถเอารถยนต์โตโยต้า​ รีโว้ พรีรันเนอร์ สี่ประตู สีบรอนซ์​เงิน ทะเบียน ……. สระแก้ว ข้างรถติดโลโก้ เป็นของสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข ไปใช้แทน วันไหนคนขับไม่ว่าง ก็ขับรถหลวงไปเองตั้งแต่เช้ากลับบ่ายเป็นประจำ


——————————-
ปปช.สระแก้ว, ใช้รถหลวงเรื่องส่วนตัว, สระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"