X

ปราจีนบุรี ชาวบ้านร้องสื่อ พร้อมโชว์ภาพฝูงแมลงจำนวนมาก 

ปราจีนบุรี – ชาวบ้านร้องเรียนสื่อได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก พร้อมโชว์ภาพฝูงแมลงจำนวนมาก จากฟาร์มเลี้ยงไก่ในพื้นที่ ต้องการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและผู้ที่รับผิดชอบมีการแก้ไข

เมื่อวันที่ 30 ก.ค.67 ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรี ได้รับเรื่องร้องทุกข์จากชาวบ้าน หมู่ 9 ต.ดงบัง อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี พร้อมกับส่งภาพและคลิปวีดีโอฝูงแมลงวันจำนวนมาก สร้างความขนลุกขยะแขยง ฝูงแมลงวันพากันไต่ตอมตามพื้นและสำรับกับข้าว บางรายต้องทำมุ้งลวดกางไว้กินข้าว เพื่อหนีฝูงแมลงวัน ซึ่งชาวบ้าน กล่าวว่า การที่มีแมลงวันจำนวนมาก เกิดจากภายในหมู่บ้านและหมู่บ้านใกล้เคียงมีฟาร์มไก่เป็นจำนวนมาก เมื่อวันที่ 28 ก.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันพระ ชาวบ้านนำอาหารหวานคาวไปถวายพระที่วัด มีฝูงแมลงวันเป็นจำนวนมากมาไต่ตอมอาหารหวานคาว ที่นำมาถวายพระในวัดสร้างความเดือดร้อนอย่างมาก


ป้าเรือน ขอสงวนนามสกุล กล่าวว่า แมลงวันเยอะมาก กินข้าวต้องกินไปด้วย ใช้มือปัดวีแมลงวันไปด้วย ต้องรีบกินใครกินมัน แมลงวันเยอะ น่าจะเกิดจากหลังการจับไก่ของผู้ประกอบการ ทุกครั้งที่มีการจับไก่ขายแมลงวันก็จะเยอะทุกครั้ง เป็นแบบนี้มาหลายปีแล้ว และตนเองเคยสัมผัสการทำฟาร์มไก่แมลงวันจะเยอะมาก


นายสมพงษ์ ขอสงวนนามสกุล ผู้เดือดร้อนอีกราย กล่าวว่า แมลงวันเยอะมากหลังจากการจับไก่ขายของผู้ประกอบการในละแวกหมู่บ้าน พี่สาวกับตนเองทนไม่ไหว ต้องนำมุ้งลวดเก่าที่มีอยู่ มาทำเป็นที่กั้นกันแมลงวันไว้ในครัวนอกตัวบ้าน หากไม่ทำแบบนี้ จะไม่สามารถนั่งกินข้าวได้เลย อยู่นอกมุ้งหรืออยู่ภายในบริเวณบ้าน จะต้องใช้กาวดักแมลงวันวางไว้ตามจุดต่าง ๆ ไม่ถึง 5 นาที แมลงวันก็จะติดกาวดักแมลงวันเต็มแผ่น ซึ่งในแต่ละบ้านจะใช้กาวดักแมลงวันไม่ต่ำกว่าวันละ 10 แผ่น ปัญหาที่เกิดขึ้น ไม่อยากให้เกิดขึ้นอีก อยากให้ผู้ที่มีส่วนรับผิดชอบ ช่วยรับผิดชอบไม่ให้แมลงวันมารบกวนชาวบ้านจำนวนเยอะ ๆ แบบนี้อีก


————————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"