X

ล้อมจับ “จระเข้น้ำเค็ม” โผล่ในขุมน้ำเหมืองเก่าภูเก็ต หวั่นเกิดอันตราย

ภูเก็ต เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานวางแผนล้อมจับจระเข้น้ำเค็ม ยาว 1.5 เมตร ลอยคอในบ่อนํ้าขุมเหมืองเก่า ต้องปรับแผนจับใหม่หลังครั้งแรกได้รับแจ้งเป็นจระเข้น้ำจืด

จากกรณีเมื่อวันที่ 31 ก.ค. 2567 เจ้าหน้าที่ รปภ. ของสนามกอล์ฟ มิชชั่น ฮิลล์ ภูเก็ต ต.ป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต เจอสิ่งมีชีวิตคล้ายจระเข้ บริเวณในบ่อน้ำเหมืองเก่า ติดกับสนามกอล์ฟ ซึ่งเป็นพื้นที่ส่วนบุคคล

ประมงจังหวัดภูเก็ต จึงสั่งการประมงอำเภอถลาง พร้อมประสานรองนายกเทศบาลตำบลป่าคลอก ผู้ใหญ่บ้าน ม.4 ต.ป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต เข้าตรวจสอบเหตุการณ์ดังกล่าว คาดว่าเป็นจระเข้น้ำจืด มีความยาวประมาณเกือบ 2 เมตร

เพื่อความปลอดภัยจึงประสานทางเจ้าหน้าที่ รปภ.ของสนามกอล์ฟ ให้เฝ้าระวังและห้ามบุคคลภายนอกเข้าไปในบริเวณบ่อน้ำดังกล่าวแล้ว และประสานนายนิคม สุขสวัสดิ์ เจ้าหน้าที่บริษัทปัญญาฟาร์ม ศูนย์ฝึกจับ และวิชาการเพื่อการอนุรักษ์จระเข้ จำกัด อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม เข้าดำเนินการจับตัว

โดยวันนี้เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงาน ทั้งเจ้าหน้าที่ประมงจังหวัดภูเก็ต เทศบาลตำบลป่าคลอกและเจ้าหน้าที่ปัญญาฟาร์ม ได้เดินทางมายังบ่อน้ำดังกล่าว พบจระเข้กำลังลอยอยู่กลางบ่อน้ำโผล่ขึ้นมาบางเวลา สำหรับการจับจระเข้ต้องรอเวลาให้มืด ก่อนจะใช้เรือพายออกไปและไล่ต้อนจระเข้ให้เข้าฝั่ง ก่อนที่จะใช้ตาข่ายคลุม.

หลังจากเจ้าหน้าที่ได้ลงปฏิบัติการจับจระเข้ ตั้งแต่เวลา 19.10 น. – 21.10 น. ผ่านไป 2 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่จึงเปลี่ยนแผนในการเข้าจับจระเข้ เนื่องจากตรวจพบว่าเป็นจระเข้น้ำเค็ม ความยาวประมาณ 1.5 เมตร ซึ่งปกติจระเข้น้ำเค็มจะไม่ขึ้นฝั่ง

ในตอนแรกทางเจ้าหน้าที่ชุดไล่ล่าเข้าใจว่าจระเข้ตัวดังกล่าวเป็นจระเข้น้ำจืด แต่หลังจากปฏิบัติการเข้าประชิดตัว พบว่าเป็นจระเข้น้ำเค็ม จึงต้องเปลี่ยนแผนในการไล่ล่าจระเข้ใหม่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน