X

ลงทะเบียน ‘ดิจิทัลวอลเล็ต’ วันแรกแล้ว 16.2 ล้านราย

กรุงเทพฯ – โฆษกรัฐบาล เผย ภาพรวมการลงทะเบียนโครงการ Digital Wallet ผ่านแอปพลิเคชันทางรัฐ ตั้งแต่ 08.00-19.30 น. สำเร็จไปแล้วกว่า 16.2 ล้านราย เห็นภาพกำลังซื้อขั้นต่ำ 1.62 แสนล้านบาท

วันที่ 1 สิงหาคม 2567 นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยภาพรวมการลงทะเบียน โครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่านดิจิทัลวอลเล็ต ในวันนี้ (1 สิงหาคม 2567) ตั้งแต่เวลา 08.00 น. จนถึง 19.30 น. มียอดผู้ลงทะเบียนสำเร็จแล้วกว่า 16.2 ล้านราย ซึ่งหมายความว่า จะเกิดพายุหมุนลูกแรกที่เป็นกำลังซื้อสูงถึงระดับ 162,000 ล้านบาท ไหลเข้าไปกระตุ้นเศรษฐกิจไทยในไม่ช้านี้

ทั้งนี้ การเปิดระบบช่วงแรก อาจมีผู้ใช้บางกลุ่มเข้าระบบลงทะเบียนไม่ได้ เนื่องจากมีข้อมูลของแอปพลิเคชันทางรัฐ เวอร์ชันเก่าค้างในระบบ จึงขอแนะนำให้ผู้ใช้งานที่พบปัญหา ลบแอปฯ เดิม แล้วลงแอปฯ ใหม่ เพื่อให้ระบบสามารถเรียกข้อมูลของแอปฯ ได้ถูกต้อง ส่วนกรณีการใช้งานระหว่างวัน อาจจะมีบางช่วงที่แอปฯ ตอบสนองช้าบ้าง แต่ระบบยังสามารถทำงานได้ตลอดทั้งวัน

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวด้วยว่า ระบบสามารถตรวจพบ และสามารถป้องกันธุรกรรมต้องสงสัย ที่อาจเข้ามาคุกคาม โจมตีแอปทางรัฐ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเชื่อมั่นว่าจะรักษาความปลอดภัยทางออนไลน์ ให้ประชาชนผู้ลงทะเบียนได้เป็นอย่างดี

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"