X

ราชภัฏจันทรเกษม จับมือ อำเภอมโนรมย์  ชวนเที่ยว ฟื้นคืนภูมิบ้านมโนรมย์ ครั้งที่2

ที่ห้องประชุมอำเภอมโนรมย์ จังหวัดชัยนาท ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ฐิตาภา บำรุงศิลป์ ประธานหลักสูตรสาขาวิชาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว  ผู้แทน มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม ในการร่วมแถลงข่าว พร้อมด้วย นายบุญญาฤทธิ์ เยี่ยมยอด นายอำเภอมโนรมย์ และนายชาตรี คาล สกุลสุริยะ นายกเทศมนตรีตำบลคุ้งสำเภา ร่วมแถลงข่าวการจัดงานเทศกาลฟื้นคืนภูมิบ้านมโนรมย์ ที่กำหนดจัดขึ้นระหว่าง วันที่ 10-11 สิงหาคม 2567  ณ บริเวณหน้าศาลเจ้าพ่อกวนอู  ตำบลคุ้งสำเภา อำเภอมโนรมย์ จังหวัดชัยนาท

โดยกิจกรรมเทศกาลฟื้นคืนภูมิบ้านมโนรมย์ภายใต้ธีม “กวนอูจากขุนพล สู่เทพศักดิ์สิทธิ์” จัดขึ้นในครั้งนี้ เป็นกิจกรรมที่จัดต่อเนื่องจากกิจกรรมฟื้นคืนภูมิบ้านมโนรมย์ ที่ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากหน่วยบริหารและจัดการทุนด้านการพัฒนาระดับพื้นที่  (บพท) ซึ่งได้จัดไปเมื่อวันที่ 2 -3 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา ซึ่งประสบผลสำเร็จโดยเฉพาะเกิดประโยชน์ในด้านการพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากอย่างมาก

กิจกรรมที่จะเกิดขึ้น วันที่ 10-11 สิงหาคม 2567  มีมากมายขอเชิญชวน ชม ชิม ช็อป อาทิ ขบวนพาเหรดSoft Power สวยงามจากทุกตำบลของอำเภอมโนรมย์  , การแสดงเอ็งกอ จากชุมแสง , ความบันเทิงจากศิลปินชื่อดัง  แม่ผ่องศรี วรนุช  และ 3 ครูมวยชื่อดังแชมป์โลก ( ขาวผ่อง  สิทธิชูชัย  สามารถ พยัคฆ์อรุณ และสมรักษ์ คำสิงห์ ) และนอกจากนี้ ครูมวยแชมป์โลก ทั้ง 3 ท่าน ยังมีการจัดกิจกรรมเชิญชม มวยตับจาก และพากย์มวยให้ฟังกันเลยสดๆ   นอกจากชมบันเทิงครบครัน  ก็มีสาระดีๆ ความรู้ การมูให้รู้จริง เรื่องเล่าเจ้าพ่อกวนอู  โดยขอเชิญชม นิทรรศการ  และ เสวนาเรื่องเล่าเจ้าพ่อกวนอู  “ จากขุนพลสู่เทพศักดิ์สิทธิ์ ”  และ ชวนชิมของดีในตำนาน  ของทานสุดชิค  และปิดท้ายกับ กิจกรรมงานบุญให้ผู้ร่วมงาน ร่วมบุญบูชาผ้ายันต์เจ้าพ่อกวนอูคุ้งสำเภา   บูชาป้ายขอพรอธิษฐาน     เพื่อความเป็นสิริมงคล  ด้านการงาน การเงิน เจริญรุ่งเรือง  โดยได้รับจากการอธิษฐานจิตจากพระอาจารย์เกจิชื่อดัง  เพื่อให้ผู้มาร่วมงานนี้ได้รับของมงคลดีๆมีไว้บูชา (ทำขึ้นเฉพาะงานนี้เท่านั้น)   และรายได้นำไปทำนุบำรุงศาลเจ้าพ่อกวนอู อีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน