X

ตรัง นักกีฬา E-sport ระดับมัธยมฯ 128 ทีมร่วมแข่งขันเกม ROV ผู้ชนะเพียงหนึ่งเป็นตัวแทนแข่งระดับประเทศ ชิงรางวัล 2 แสนบาท

ตรัง AIS ร่วมกับเทศบาลนครตรัง จัดแข่งขัน E-sport เฟ้นหาสุดยอดทีม ROV จาก 128 ทีม เป็นตัวแทนหนึ่งเดียวไปแข่งต่อระดับประเทศ ชิงเงินรางวัล 200,000 บาท

วันที่ 3 ส.ค.67 ที่อาคารอเนกประสงค์ สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ 95 (เขาแป๊ะช้อย) นายสัญญา ศรีวิเชียร นายกเทศมนตรีนครตรัง พร้อมด้วยนายภัทริศว์ แสงจันทร์ทะนุ ผู้จัดการ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดและการขายภาคใต้ตอนล่าง บริษัทแอดวานซ์อินโฟร์เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) ร่วมเปิดโครงการแข่งขัน AIS 5G eSports S Series ประจำปี 2567 โดยเทศบาลนครตรัง ร่วมกับบริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำกัด (AWN) บริษัทในเครือ AIS จัดการแข่งขัน E-sport รายการ ROV เพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนได้มีเวทีในการแข่งขัน ฝึกทักษะ รู้จักการทำงานเป็นทีมแบบมืออาชีพ และยกระดับวงการกีฬาE-sport ระดับมัธยมศึกษาสู่ระดับประเทศ จึงได้ริเริ่มโครงการอีสปอร์ต ระดับมัธยมศึกษา เพื่อคัดเลือกตัวแทนประจำจังหวัด เข้าร่วมการแข่งขันในรายการ AIS eSports S Series Thailand Championship 2024 ชิงทุนการศึกษามูลค่ารวม 20,000 บาทระดับจังหวัด ชิงทุนการศึกษามูลค่า 200,000 บาท ระดับประเทศ

โดยการแข่งขันแบ่งออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่ ระดับมัธยมศึกษาและระดับประชาชนทั่วไป โดยในระดับมัธยมศึกษามีทีมสมัครเข้าร่วมถึง 128 ทีม และได้ทำการคัดเลือกผ่านระบบออนไลน์เหลือ 16 ทีมสุดท้าย ซึ่งผู้ชนะจะได้เป็นตัวแทนจังหวัดตรังเข้าสู่การแข่งขันระดับประเทศในรายการ AIS 5G ESPORT S SERIES THAILAND LP CHAMPIONSHIP 2024 ส่วนประเภทประชาชนทั่วไปมีทีมเข้าร่วม 12 ทีม

การจัดการแข่งขันครั้งนี้สะท้อนให้เห็นถึงการเติบโตอย่างต่อเนื่องของวงการ E-sport ในประเทศไทย ซึ่งในช่วงหลายปีที่ผ่านมาได้รับการสนับสนุนอย่างกว้างขวางจากทั้งภาครัฐและเอกชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการก่อตั้งสมาคมกีฬาE-sportแห่งประเทศไทย (ESPORTS ASSOCIATION OF THAILAND) ในปี 2562 ถือเป็นก้าวสำคัญในการพัฒนาวงการ E-sport ของประเทศ รวมถึงการพัฒนามาตรฐานการแข่งขันและการสนับสนุนทีมและนักกีฬาE-sportให้สามารถแข่งขันในระดับสากลได้

นอกจากนี้ ประเทศไทยยังได้มีการจัดการแข่งขัน E-sport หลายรายการ ซึ่งรวมถึง AIS 5G ESPORT S SERIES THAILAND CHAMPIONSHIP 2024 ที่เป็นการค้นหาทีมที่เก่งที่สุดเพื่อเป็นตัวแทนประเทศไทยในเวทีระดับโลก อีกทั้งยังมีการส่งเสริมกีฬา E-sport ให้เป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาวงการกีฬาในประเทศ

นายกันต์ธร เต็งรัง  จากทีม “โนคอมเมนท์ เน้นคอมโบ” บอกว่า ตนใช้เทคนิคการกดเกมแบบเน้น ๆ บวกกับความร่วมมือกันของเพื่อนในทีมจนได้เข้ามาสู่รอบ 16 ทีม ตอนแรกตนก็คิดว่าเล่นสนุกกับเพื่อน ๆ แต่เมื่อรู้ว่ามีการแข่งขันแบบนี้จึงรวมทีมกันมาแข่งขัน ก่อนมาก็ได้ซ้อมเล่นกันเป็นทีมพร้อมกับการอ่านหนังสือบทความเกี่ยวกับการวางแผนการวางกลยุทธในเกม วันนี้จึงมั่นใจว่าจะชนะและได้ไปแข่งขันในระดับประเทศ

นายศักดิ์สิทธิ์ อุดมรัตนา จากทีม SPV บอกว่า ตนเริ่มต้นเล่นเกมส์จากการเล่นตามเพื่อน พอเล่นเป็นก็อยากพัฒนาฝีมือตัวเองให้เก่ง โดยเริ่มเล่นตั้งแต่ชั้นม.1 แม้บางคนจะมองว่าการเล่นเกมจะทำให้เด็กไม่ตั้งใจเรียน เสียผู้เสียคน แต่ในแง่ดีเกมก็ถือเป็นกีฬาชนิดหนึ่งที่มีการแข่งขันในประเทศและระดับโลก วันนี้จะใช้สมาธิเล่นอย่างเต็มที่เพื่อให้ได้เป็นผู้ชนะ

นายธัชพร อนันตกุล จากทีม CLM บอกว่า ตนคิดว่าคำว่ากีฬาย่อมดีกับทุกคน เป็นการผ่อนคลาย และสร้างสรรชีวิตอย่างหนึ่ง สำหรับวัยของตนอาจมีข้อจำกัดเรื่องอายุ แต่สำหรับน้อง ๆ เยาวชนถือเป็นอีกทางเลือกหนึ่ง ซึ่งกีฬา E-sport ประเทศไทยก็ให้การสนับมานานแล้ว เพราะว่า E-sport ที่ไปแข่งระดับโลกก็ประสบความสำเร็จสูง สำหรับทีมตนได้รวมตัวกันและใช้เวลาฝึกซ้อมเพียง 2 วันเท่านั้น แต่มั่นใจว่ามีคุณภาพแน่นอน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน