X

‘ดิจิทัลวอลเล็ต’ ลงทะเบียนตรวจสอบตัวตนแล้วกว่า 24 ล้านคน ‘นายกฯ’ ขอบคุณทุกฝ่าย

กรุงเทพฯ – นายกรัฐมนตรี ขอบคุณทุกความร่วมมือ ที่ช่วยอำนวยความสะดวกประชาชนลงทะเบียนรับสิทธิ์ดิจิทัลวอลเล็ต เพิ่มจุดบริการ เป็นกว่า 6,000 แห่งทั่วประเทศ ล่าสุด ลงทะเบียนตรวจสอบตัวตนแล้วกว่า 24 ล้านคน

วันที่ 4 สิงหาคม 2567 นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ขอบคุณความร่วมมือของทุกหน่วยงาน รวมทั้งภาคเอกชน ที่ช่วยอำนวยความสะดวกประชาชนในการลงทะเบียนรับสิทธิ์ดิจิทัลวอลเล็ต โดยข้อมูลล่าสุด มีคนลงทะเบียนตรวจสอบตัวตนแล้วกว่า 24 ล้านคน (สถานะ) กระแสตอบรับยอดลงทะเบียนของประชาชน เป็นกำลังใจในการเดินหน้าทำงาน สู้กับเสียงคัดค้าน ด้อยค่า หวังผลทางการเมือง แต่ไม่ได้ทำให้กำลังใจของรัฐบาลลดลง เพราะมีเสียงสะท้อนที่มีค่าจากประชาชน ขอให้ประชาชนรับฟังการประชาสัมพันธ์จากหน่วยงานรัฐบาล อย่าหลงเชื่อข่าวลวงสร้างความสับสน

นายชัย กล่าวอีกว่า ขณะนี้หน่วยงานจากทุกภาคส่วน ร่วมอำนวยความสะดวกในการลงทะเบียนให้ประชาชนกลุ่มผู้ที่มีสมาร์ตโฟน แต่อาจประสบปัญหา และไม่ได้รับความสะดวกเท่าที่ควร หรือต้องการความช่วยเหลือ จากเดิมมีกว่า 5,000 จุด ปัจจุบัน เพิ่มเติมที่ธนาคารกรุงไทย 900 จุด รวมเป็นกว่า 6,000 จุด

สำหรับจุดให้บริการ (Walk-in) เพื่อสอบถามข้อมูล และให้บริการรับลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการฯ มีดังนี้

♦ ศูนย์ดิจิทัลชุมชน 1,722 ศูนย์ทั่วประเทศ
♦ ที่ทำการไปรษณีย์ 1,200 แห่งทั่วประเทศ (ยกเว้น ไปรษณีย์อนุญาต (เอกชน) และร้านค้าให้บริการ)
♦ ธนาคารออมสิน 1,047 แห่งทั่วประเทศ
♦ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) 1,238 แห่งทั่วประเทศ
♦ ธนาคารกรุงไทย 900 แห่งทั่วประเทศ

ทั้งนี้ กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคท (ดีอี) กระทรวงการคลัง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้จัดเตรียมเจ้าหน้าที่ให้บริการอำนวยความสะดวกประชาชนตลอดเวลาทำการ

ส่วนประชาชนกลุ่มผู้ที่ไม่มีสมาร์ตโฟน ซึ่งจะเปิดให้ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการฯ ตั้งแต่วันที่ 15 กันยายน – 1 ตุลาคม 2567 รัฐบาลจะแจ้งวิธีการลงทะเบียนและจุดให้บริการอย่างเป็นทางการต่อไป

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"