X

‘นายกฯ’ ส่งกำลังใจเชียร์ ‘วิว-กุลวุฒิ’ คว้าทองโอลิมปิก พร้อมหาเงินอัดฉีดเพิ่ม

กรุงเทพฯ – นายกรัฐมนตรี อวยพรพร้อมให้กำลังใจ ‘วิว-กุลวุฒิ’ ชิงเหรียญทอง เหรียญแรก ศึกโอลิมปิก 2024 เจอมือวางอันดับ 2 ของโลก ค่ำนี้

วันที่ 5 สิงหาคม 2567 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการแข่งขัน กีฬาโอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ว่า วันนี้ ประเทศไทยมีลุ้นเหรียญทอง เหรียญแรก จาก ‘วิว-กุลวุฒิ วิทิตศานต์’ นักแบดมินตันชายเดี่ยวของไทย ที่ทะลุเข้ารอบชิงชนะเลิศ พบกับ วิคเตอร์ อเซลเซน มืออันดับ 2 ของโลก ชาวเดนมาร์ก ที่จะแข่งขันในวันนี้ เวลา 20.40 น.

ขออวยพร และให้กำลังใจ เพราะก่อนหน้านี้ ‘วิว-กุลวุฒิ’ ปราบ ฉี ยู่ฉี มือวางอันดับ 1 ของโลกมาแล้ว ซึ่งวันนี้เป็นการเจอกับมือวางอันดับ 2 ของโลก

ส่วนการอัดฉีดเงินรางวัลในส่วนของรัฐบาล เพราะสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ได้อัดฉีดแบบไม่จำกัดวงเงินนั้น นายกรัฐมนตรี ยิ้ม ก่อนบอกว่า เป็นเรื่องของสมาคมฯ แต่สำหรับของตนเอง หากได้เหรียญทอง และเป็นเหรียญแบดมินตันเหรียญแรก ก็จะพูดคุยกับเอกชนบางเจ้า ในการอัดฉีดเงินรางวัล

ทั้งนี้ ‘วิว’ กุลวุฒิ วิทิตศานต์ เป็นมือวางอันดับ 8 ของรายการ และมืออันดับ 8 ของโลก เจ้าของแชมป์โลกปี 2023 และแชมป์เยาวชนโลก 3 สมัยซ้อน เป็นนักกีฬาตบลูกขนไก่ไทยคนแรก ที่สร้างประวัติศาสตร์ให้วงการแบดมินตันไทย ด้วยการผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศแบดมินตัน โอลิมปิก

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"