X

‘นายกฯ’ ยัน ไม่ได้ตีตัวออกห่าง ‘ทักษิณ’ แจง ‘พล.อ.ประยุทธ์’ ร่วมงานศพมารดาในนามส่วนตัว

กรุงเทพฯ – นายกรัฐมนตรี ย้ำ พร้อมรับฟังคำแนะนำจากอดีตนายกฯ ทุกคน เผย พล.อ.ประยุทธ์ ร่วมงานศพมารดาในนามส่วนตัว มาแสดงความเสียใจ

วันที่ 6 สิงหาคม 2567 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ชี้แจงกรณี นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า วิพากษ์วิจารณ์ถึงการที่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา องคมนตรี ไปเป็นประธานในพิธีสวดพระอภิธรรมศพ นางชดช้อย ทวีสิน มารดาของนายกรัฐมนตรี เป็นการเหมาะสมหรือไม่ เนื่องจากสถานะไม่เหมือนเดิม ว่า

ท่านไปในฐานะส่วนตัว และตนเองก็ได้พบปะกับท่านในหลายโอกาส ตนเองสูญเสียมารดา ท่านก็มาให้กำลังใจ และในวันนั้น ท่านได้เจอกับคนที่คุ้นเคย ในสมัยที่ท่านเป็นนายกรัฐมนตรี มา 8 ปี ซึ่งเรื่องนี้ คิดว่าทุกคนมีข้อคิดเห็นของแต่ละคน คงคิดได้เองอยู่แล้ว

เมื่อถามว่า แม้เป็นการส่วนตัว แต่ดูเหมือนนายกฯ จะฟังคำแนะนำจากแค่ พลเอกประยุทธ์ และนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ แค่ 2 คนนี้ จะมีการบาลานซ์อย่างไร นายเศรษฐา ปฏิเสธว่า ไม่จริง ตนเองพบ นายอานันท์ ปันยารชุน อดีตนายกรัฐมนตรี ก็รับฟัง และไม่ได้รับฟังแค่ระดับนายกฯ อย่างเดียว รองนายกฯ หรืออดีตรัฐมนตรีต่าง ๆ ก็เจอ เช่น นายกรณ์ จาติกวณิช อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง มองว่าแล้วแต่โอกาสมากกว่า

นายกรัฐมนตรี ยังปฏิเสธว่า ไม่ได้ตีตัวออกห่าง จากนายทักษิณ หรือใครทั้งนั้น ทำงานอย่างเดียว แต่ถ้าการทำงานและไม่สามารถไปพบบางท่านได้ ก็เชื่อว่าทุกท่านคงเข้าใจว่า ตนเองมีหน้าที่นายกฯ ที่ต้องทำงานอยู่แล้วและลงพื้นที่ตลอด

ส่วนเดือน ส.ค. ที่มีคดีต่าง ๆ ทางการเมือง จะส่งผลกระทบความเชื่อมั่นนักลงทุนหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่ได้เช็กกระแสใด ๆ เพราะเรื่องปัญหาของประชาชนเป็นเรื่องใหญ่ และใช้เวลาส่วนมากเกือบทั้งหมด ในการแก้ปัญหาอยู่ กระแสจะออกมาอย่างไรก็แล้วแต่ ซึ่งในเดือนนี้ มีคดีสำคัญหลายเรื่อง ทั้งวันที่ 7 ส.ค.และ 14 ส.ค. เป็นธรรมดาที่นักลงทุนก็ต้องกังวล

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"