X

ทำอย่างไร ถึงเป็น ‘นักเขียนมืออาชีพ’ 10 นักเขียนมือทอง พร้อมถ่ายทอดวิทยายุทธใน The Secret of Novel สมัครแล้ววันนี้!

กรุงเทพฯ – The Secret of Novel สานฝันสู่นักเขียนนวนิยายมืออาชีพรุ่นที่ 1 สร้าง ‘นักเขียนมืออาชีพ’ ที่พร้อมจะสร้างผลงานระดับโลก พร้อมเปิดห้องเรียนสอนแบบเข้มข้นที่สุด 10 วัน 30 ชั่วโมง สมัครด่วน! ลดพิเศษ 15 %

“การเขียนนวนิยายเป็นเหมือนการวิ่งระยะไกล ไม่อึด ไม่ทน หรือฝึกฝนมาไม่พอ ก็มีสิทธิ์ไปไม่ถึงเส้นชัย โอกาสจะได้รับเหรียญทองคงไม่ต้องพูดถึง……” คำกล่าวของนักเขียนและนักวิจารณ์วรรณกรรมคนสำคัญ ‘อาจารย์อ้น’ จรูญพร ปรปักษ์ประลัย ที่มีประสบการณ์ปั้นนักเขียน จนประสบความสำเร็จมาเป็นจำนวนมาก ในฐานะผู้อำนวยการหลักสูตร The Secret of Novel สานฝันสู่นักเขียนนวนิยายมืออาชีพรุ่นที่ 1

คอร์สเข้มข้นแบบนี้ อ.อ้น จึงจัดทีมนักเขียนมือทองมาสอนในหลักสูตร อย่างครบเครื่องมากที่สุด ทั้งนักเขียนนวนิยายรุ่นใหญ่ระดับสากล, นักเขียนรุ่นใหม่ที่ประสบความสำเร็จ ด้วยแนวการเขียนหลากหลาย, บรรณาธิการที่เจียระไนงานต้นฉบับของนักเขียน และผู้บริหารสำนักพิมพ์ที่มีบทบาทสำคัญในการส่งต่อหนังสือไปสู่นักอ่าน

The Secret of Novel สานฝันสู่นักเขียนนวนิยายมืออาชีพรุ่นที่ 1
จึงเหมาะสำหรับผู้ที่มีความมุ่งมั่นจะก้าวเดินบนเส้นทางนักเขียนอาชีพ ‘เพียงฝันเท่านั้นยังไม่พอ ต้องรู้จริง ลงมือจริง และมีประสบการณ์จริง เรียนรู้และฝึกฝนอย่างเป็นระบบ กับทีมนักเขียนมือทอง บรรณาธิการ และผู้เชี่ยวชาญธุรกิจหนังสือที่มีประสบการณ์ยาวนาน’

วิทยากรเป็นใครกันบ้าง เรามาทำความรู้จักเบื้องต้น

สมเถา สุจริตกุล
เจ้าของนามปากกา S.P. Somtow นักเขียนไทยคนแรกและคนเดียวที่เขียนผลงานนวนิยายเป็นภาษาอังกฤษ แนวนวนิยายวิทยาศาสตร์ แฟนตาซีและ Horror แล้วโด่งดัง จนได้รับการแปลเป็นภาษาต่าง ๆ มาตลอด 40 ปี มีหนังสือออกมาอย่างต่อเนื่องกว่า 100 เล่ม ได้รับรางวัลระดับโลกมานับไม่ถ้วน อาทิ Hugo Award, World Fantasy Award, American Horror Award, Lucus Award ฯลฯ ผลงานล่าสุดคือนวนิยาย Club X: Vampire in the Closet ที่กำลังโด่งดังอยู่ใน Amazon.com

กิตติศักดิ์ คงคา
นักเขียนคลื่นลูกใหม่แห่งวงการวรรณกรรมไทย นอกจากจะใช้ชื่อจริงในการเขียนแล้ว ยังมีนามปากกาอันเป็นที่รู้จักทั้ง “นายพินต้า” และ “ลงทุนศาสตร์” เปิดตัวแรงกับงานเขียนทุกประเภท ทั้งนวนิยาย เรื่องสั้น สารคดี รวมถึงบทละครโทรทัศน์ การันตีด้วยรางวัลนับไม่ถ้วน รวมทั้งรางวัลซีไรต์ซึ่งมีผลงานเข้ารอบได้แก่ “จวบจนสิ้นแสงแดงดาว” และ “ไม่มีลูกเต๋าอยู่ในดาวหลุมดำ” ในปีนี้มีนวนิยายสืบสวนสอบสวนเล่มล่าสุด”กาสักอังก์ฆาต”กำลังเป็นหนังสือที่ได้รับเสียงชื่นชมจากคนอ่านจำนวนมาก

ชัยรัตน์ พิพิธพัฒนาปราปต์
เจ้าของนามปากกา “ปราปต์” ที่โด่งดังมาจากนวนิยายเรื่องแรก “กาหลมหรทึก” จนได้รับฉายา “แดน บราวน์ เมืองไทย” นอกจากเรื่องสืบสวนสอบสวนพล็อตล้ำ ๆ อันเป็นเสมือนลายเซ็นแล้ว เขายังมีผลงานแนวอื่น ๆ ออกมาอีกมาก หลายเรื่องได้รับการดัดแปลงเป็นละครและซีรีส์ อาทิ คาธ, คุณหมีปาฏิหาริย์, รักในรอยลวง ฯลฯ

นิพนธ์ เที่ยงธรรม
เจ้าของนามปากกา “จุฬามณี” “เฟื่องนคร” และ “ชอนตะวัน” โด่งดังจากนวนิยายที่ได้รับขนานนามว่า “จักรวาลนครสวรรค์” ซึ่งถูกนำไปสร้างเป็นละครโทรทัศน์อย่างต่อเนื่อง ได้แก่ สุดแค้นแสนรัก, กรงกรรม, ทุ่งเสน่หา และ วาสนารัก ทั้งหมดบอกเล่าเรื่องอิงประวัติศาสตร์ท้องถิ่นนครสรรค์ ซึ่งเต็มไปด้วยสีสันของตัวละคร และรสชาติอันครบครันของชีวิต

ปองวุฒิ รุจิระชาคร 
นักเขียนคุณภาพที่สร้างสรรค์งานได้ทุกรูปแบบ หลายแนวทาง ไม่ว่าจะเป็นนวนิยาย เรื่องสั้น วรรณกรรมเยาวชน และบทความ มีผลงานรวมเล่มแล้วกว่า 90 เล่ม นอกจากจะได้รับความนิยมจากผู้อ่านแล้ว ยังได้รับรางวัลเป็นจำนวนมาก รวมทั้งรางวัลซีไรต์ซึ่งเข้ารอบหลายครั้ง ได้แก่ “ณ ที่ซึ่งความจริงไม่อาจดำรงอยู่” “ประเทศเหนือจริง” และ “ลืมตาตื่นอีกครั้ง…ในเวลาอันสมควร”

พึงเนตร อติแพทย์
บรรณาธิการและนักเขียนผู้มีแนวทางเฉพาะตัว ตั้งแต่ก้าวแรก ๆ บนเส้นทางนักเขียน ด้วยรวมเรื่องสั้น “โปรดอยู่ในความดัดจริต” ซึ่งยังอยู่ในความทรงจำของหลายคน นับจากนั้นเธอมีผลงานเลิศรสออกมาอย่างต่อเนื่อง อาทิ “Cinderella’s Lab ผู้ชายก็คล้ายรองเท้าแก้ว (ข้างที่หาย)” “ห่างหนึ่งก้าว รักเราเท่าเดิม” “ให้ฉันเรียกเธอว่าที่รัก” “เรื่องรักริมทะเล” ฯลฯ

นทธี ศศิวิมล
นักเขียนหญิงมือรางวัล เจ้าของผลงานเลื่องชื่ออย่าง “เต้นรำไปบนท่อนแขนอันอ่อนนุ่ม” “เกิดในฤดูหนาวที่แดดส่องถึง” “ดอยรวก” “วิหารความจริงวิปลาส” “อรุณสวัสดิ์สนธยา” ฯลฯ ซึ่งล้วนการันตีด้วยรางวัล นอกจากนี้เธอยังได้รับฉายา “เจ้าแม่เรื่องผี” ด้วยปรากฏการณ์เรื่องผีรายวัน และหนังสือแนวผี ๆ ซึ่งสร้างความหลอนให้แก่ผู้อ่านเป็นจำนวนมาก
จรูญพร ปรปักษ์ประลัย
นักเขียนบท นักวิจารณ์ อาจารย์พิเศษ และวิทยากรด้านการเขียน ซึ่งโลดแล่นอยู่วงการวรรณกรรมและสื่อมากว่า 30 ปี เจ้าของหนังสือว่าด้วยศิลปะการเขียนในรูปแบบต่าง ๆ ได้แก่ “คู่มือนักเขียน” “คนปรุงเรื่อง” และ “พลังที่พุ่งผ่านชีวิต” นอกจากนี้ยังมีผลงานการเขียนบทเป็นจำนวนมาก อาทิ ก้านกล้วย ๑ และ ๒, เอคโค่ จิ๋วก้องโลก, สารวัตรเถื่อน, มนตราฟ้าฟื้น ฯลฯ

พัลลภ สามสี
บรรณาธิการ เจ้าของสำนักพิมพ์ และอดีตผู้บริหารแพล็ตฟอร์มวรรณกรรมออนไลน์ คลุกคลีอยู่กับวงการหนังสือมาตลอดชีวิตการทำงาน ในฐานะผู้อยู่เบื้องหลัง ส่งเสริมให้ผลงานของนักเขียนได้ฉายแสง นอกจากนี้ด้วยประสบการณ์ทำงานในต่างแดน ยังเป็นภูมิรู้ที่เขาได้นำมาใช้ต่อยอด เพื่อนำพาวรรณกรรมไทยให้ก้าวไกลไปสู่ระดับสากล

อาทิตย์ ธรรมชาติ
บรรณาธิการและผู้บริหาร ซึ่งเติบโตมากับค่ายสิ่งพิมพ์ยักษ์ใหญ่ อย่างอมรินทร์พริ้นติ้งแอนด์พับลิชชิ่ง และบันลือกรุ๊ฟ ทั้งสองแห่งมีบริษัทในเครือแยกย่อยอีกเป็นจำนวนมาก จึงเป็นที่มาของประสบการณ์อันหลากหลาย ทั้งการทำงานร่วมกันนักเขียนหลากรุ่นหลายวัย รวมถึงความเข้าใจธรรมชาติของธุรกิจหนังสือในปัจจุบัน ซึ่งได้พลิกโฉมเปลี่ยนไปจากอดีตโดยสิ้นเชิง

วิทยากรทั้ง 10 ท่าน จะมาถ่ายทอดเคล็ดลับการเขียนนวนิยาย ด้วยความรู้และประสบการณ์เฉพาะตัว ประกอบเข้าด้วยกันเป็นองค์ความรู้ที่แข็งแกร่ง อย่างเต็มอิ่มเป็นเวลา 3 ชั่วโมง ทุกวันเสาร์ที่เรียน

»»»
เปิดห้องเรียนสอนเขียนนวนิยายแบบเข้มข้นที่สุดเป็นประวัติการณ์ ออกแบบการเรียนการสอน ‘จริงจังต่อเนื่อง’ 10 วัน 60 ชั่วโมง
♦ Lecture ถ่ายทอดวิทยายุทธ 10 วัน 30 ชั่วโมง
♦ Workshop ฝึกเขียน+จินตนาการ แบ่งกลุ่มลงมือปฏิบัติ 10 วัน 20 ชั่วโมง
♦ Coaching โค้ชนักเขียนรายคน แก้ปมยกระดับงานเขียน 10 วัน 10 ชั่วโมง

เรียน 10 วัน ทุกวันเสาร์ 10 สัปดาห์ติดต่อกัน
วันละ 6 ชั่วโมง แบ่งเป็น 3 ช่วง
ช่วงที่ 1 Lecture 3 ชั่วโมง ถ่ายทอดวิทยายุทธจาก 10 นักเขียนมือทอง
ช่วงที่ 2 Workshop 2 ชั่วโมง ภาคปฏิบัติ-ฝึกเขียน-สร้างจินตนาการ
ช่วงที่ 3 Coaching 1 ชั่วโมง โค้ชรายคน แก้ปมงานเขียน

เนื้อหาแต่ละหัวข้อ ถูกกลั่นกรองออกมาอย่างครบถ้วน ‘ทุกกระบวนท่า’ ที่คนอยากเป็นนักเขียนควรรู้ และหากได้รับการฝึกฝนจริงจังจาก ‘โค้ช’ ที่มีประสบการณ์

ความฝันของทุกคนในการก้าวไปสู่ ‘นักเขียนมืออาชีพ’ จะเป็นจริงได้อย่างแน่นอน

ติดตามและสอบถามรายละเอียดหลักสูตร ได้ทาง Facebook Fanpage : สำนักพิมพ์อะแดปครีเอชั่น AdapCreation  

#thesecretofnovel
#สานฝันสู่นักเขียนนวนิยายมืออาชีพ
#สำนักพิมพ์อะแดปครีเอชั่น
#AdapCreation
#AdapCreationPublishingHouse
#สร้างสรรค์หนังสือสู่โลกอนาคต

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"