X

ก้าวไกลเมืองแพร่ ไม่กลัวยุบ ยันไปต่อ

บรรยากาศก้าวไกลแพร่ฟังคำพิพากษา สมาชิกยันไปต่อ

ศูนย์พัฒนาการเมืองภาคพลเมือง จ.แพร่ ชี้ละเอียดอ่อน การตัดสินของศาล สมาชิกพรรคเกือบ 2,000 ลุ้นผลการพิพากษา
ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดแพร่ วันที่ 7 สิงหาคม ถึงบรรยากาศการติดตามผลการพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญ พิพากษาพรรคก้าวไกล ตัวแทนพรรคก้าวไกลในอำเภอสูงเม่น อำเภอเมือง และ อำเภอลอง ต่างเฝ้าติดตามโดยมีการนัดแนะฟังคำพิพากษาร่วมกันที่สำนักงานตัวแทนพรรค
นายรฐรส เกิดสรรค์ อดีตผู้สมัคร สส.พรรคก้าวไกลเขต 2 จังหวัดแพร่ กล่าวว่า สมาชิกในจังหวัดแพร่และผู้สนใจพรรคก้าวไกลติดตามผลการพิพากษาถือว่าเป็นนัดสำคัญ อย่างไรก็ตามสมาชิกพรรคมิได้กังวล ทุกคนมีกำลังใจดี ถ้ามีการยุบก็แค่ย้ายพรรค ถ้ามียุบเราก็มีการทำงานต่อ โดยเฉพาะประเด็นการพัฒนาที่ทำอยู่ อาทิ ปัญหาที่ดิน ปัญหาสิ่งแวดล้อม ปัญหาการขยายสนามบิน ปัญหาธุรกิจการทำไม้เฟอร์นิเจอร์ในอำเภอสูงเม่น เรื่องคนอยู่กับป่า เรื่องสุรากลั่นชุมชน นอกจากนั้นยังมีการแปรรูปสินค้าเกษตร จะยุบหรือไม่ยุบก็ยังทำงานต่อ


นายอำนวย พลหล้า หัวหน้าศูนย์พัฒนาการเมืองภาคพลเมือง สถาบันพระปกเกล้า จังหวัดแพร่ กล่าวถึงกรณียุบพรรคก้าวไกลว่า ในฐานะที่เป็นองค์กรพัฒนาพลเมือง การยุบพรรคก้าวไกล ประเด็นแรกศาลรัฐธรรมนูญเป็นศาลการเมืองควรมีเป้าหมายทางการเมืองที่ชัดเจนในการวินิจฉัยตัดสิน ประเด็น 2 ในฐานะที่มาตรา 112 เหป็นกฎหมายอาญาควรพิจารณาไตร่ตรองอย่างเคร่งครัดตามตัวบทกฎหมายไม่ควรใช้อารมณ์ความรู้สึกมาตัดสิน ประเด็น 3 สถาบันการเมืองปัจจุบันอ่อนแอควรเปิดพื้นที่ให้ได้เติบโตได้พัฒนาปรับตัว ประชาธิปไตยควรโอบรัดความหลากหลายบูรณาการสมานฉันท์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคก้าวไกลเป็นที่นิยมของประชากรส่วนใหญ่ในจังหวัดแพร่ โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ อย่างไรก็ตามพรรคการเมืองนี้ยังขาดนักการเมืองที่มีศักยภาพทำให้คะแนนเสียงยังสู้พรรคเดิมๆ ไม่ได้ การทำงานของพรรคยังคงเน้นการเพิ่มสมาชิก สร้างพรรค สร้างนักการเมืองผ่านกระบวนการแก้ปัญหาและพัฒนาให้กับคนในชุมชนอย่างต่อเนื่อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน