X

จังหวัดนครพนมจัดกิจกรรมกำจัดผักตบชวาและวัชพืช เพื่อฟื้นฟูและแก้ไขปัญหาแหล่งน้ำ “10 คลองสวย น้ำใส คนไทยมีสุข”เฉลิมพระเกียรติฯ

วันที่ 7 ส.ค.67 นายวันชัย จันทร์พร ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม เป็นประธานเปิดกิจกรรมกำจัดผักตบชวาและวัชพืช เพื่อฟื้นฟูและแก้ไขปัญหาแหล่งน้ำ “10 คลองสวย น้ำใส คนไทยมีสุข”

ณ บริเวณห้วยน้ำจั้น หมู่ที่ 4, 6 ตำบลศรีสงคราม อำเภอศรีสงคราม จังหวัดนครพนม

ซึ่งสำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดนครพนม จัดขึ้น เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 โดยการบูรณาการร่วมกันทุกภาคส่วน เป็นการสร้างจิตสำนึกให้แก่ประชาชน รัก หวงแหนมีจิตอาสาในการดูแล รักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมให้เกิดความเรียบร้อยสวยงาม มีหัวหน้าส่วนราชการ ผู้แทนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้แทนภาครัฐ ผู้แทนภาคเอกชน ผู้นำชุมชน ประชาชน และจิตอาสาเข้าร่วมกิจกรรม

ซึ่งกระทรวงมหาดไทยได้น้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งพระองค์ทรงตั้งพระราชปณิธานแก้ไขปัญหาความเสื่อมโทรมของแม่น้ำ ลำคลอง โดยพระราชทานแนวทางในการพลิกฟื้นความสมบูรณ์ของคูคลองและพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน เพื่อพระราชทานความสุขแก่ประชาชน อันเป็นการสืบสาน และขยายผลต่อยอดพระบรมราโชบายในการพัฒนาแม่น้ำ ลำคลอง และแหล่งน้ำต่าง ๆ ที่เสื่อมโทรมไปตามกาลเวลา ตลอดจนเป็นการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนในด้านต่าง ๆ รวมถึงสร้างความเจริญก้าวหน้าให้กับบ้านเมือง จึงได้มอบหมายให้ทุกจังหวัดดำเนินโครงการ “10 คลองสวย น้ำใส คนไทยมีสุข” เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

 

โดยจังหวัดนครพนมได้คัดเลือกพื้นที่ห้วยน้ำจั้นหมู่ที่ 4, 6 ตำบลศรีสงคราม อำเภอศรีสงคราม จังหวัดนครพนม เป็นพื้นที่ดำเนินการ ซึ่งมีผักตบชวาและวัชพืชอื่นขึ้นเต็มพื้นที่เป็นอุปสรรคกีดขวางทางน้ำ เป็นอุปสรรคในการระบายน้ำ ทำให้เกิดปัญหาน้ำท่วมพื้นที่ชุมชน และไม่สามารถใช้ประโยชน์อื่นๆจากแหล่งน้ำได้ และบดบังทัศนียภาพในการดำเนินการขับเคลื่อนตามแนวทางการดำเนินงานตามผังภูมิสังคมเพื่อการบริหารจัดการน้ำหมู่บ้าน/ ชุมชนแบบบูรณาการอย่างยั่งยืน (Geo – social Map) และต่อยอดการพัฒนาเป็นคลองสวย น้ำใส และเป็นพื้นที่สาธารณะจัดกิจกรรมสาธารณประโยชน์ได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน