X

เทคนิคบ้านค่าย เปิดป้ายสถาบันช่างฝีมือสมัยใหม่อัจฉริยะไทย-จีน ภายใต้ความร่วมมือระหว่างวิทยาลัยอาชีวศึกษาและเทคนิคกว่างซี พร้อมรับมอบทุนกว่า 9.3 ลบ.

เทคนิคบ้านค่าย เปิดป้ายสถาบันช่างฝีมือสมัยใหม่อัจฉริยะไทย-จีน ภายใต้ความร่วมมือระหว่างวิทยาลัยอาชีวศึกษาและเทคนิคกว่างซี (Guangxi Vocational And Technical College) สาธารณรัฐประชาชนจีน พร้อมรับมอบครุภัณฑ์ หุ่นยนต์แขนกลและระบบอัตโนมัติ จากบริษัทเอกชนของจีน รวมมูลค่ากว่า 9 ล้าน 3 แสนบาท

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 7 ส.ค.67 ที่ห้องประชุมอาคารเอนกประสงค์ วิทยาลัยเทคนิคบ้านค่าย ต.หนองละลอก อ.บ้านค่าย จ.ระยอง ดร.พรหมสวัสดิ์ ทิพย์คงคา นายกสภาสถาบันการอาชีวศึกษาภาคตะวันออก ว่าที่พันตรีวัชรพล ลักษณลม้าย ผู้อำนวยศูนย์อาชีวศึกษาทวิภาคี ดร.ธวัชชัย อุ่ยพานิช กรรมการสภาสถาบันการอาชีวศึกษาภาคตะวันออก ตามมาตรา 23 (3) ดร.อภิชาติ ทองอยู่ ประธานขับเคลื่อน EEC HDC นายวิทวัต ปัญจมะวัต รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา พร้อมด้วยนายทศพล บวรโมทย์ นอภ.บ้านค่าย นายปราโมทย์ ฉันทมิตร์ นายก อบต.หนองละลอก และคณะผู้บริหารจากสาธารณรัฐประชาชนจีน นำโดย Mr.Huang Yongchun  (นาย หวง หย่ง ชุน) ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคและอาชีวศึกษากว่างซี และคณะครูจากวิทยาลัยเทคนิคบ้านค่าย และอาชีวศึกษากว่างซี สาธารณรัฐประชาชนจีน Mr.Tu Quaing (นาย ถู เซียง) กรรมการบริษัท เจียงซู ฮุ๋ยป๋อ โรโบติกส์ เทคโนโลยี จำกัด และ ตัวแทนจากนิคมอุตสาหกรรมระยองไทย-จีน ตัวแทนจากนิคมอุตสาหกรรม WHA ตัวแทนจากสถานประกอบการ บริษัทพรีแมกซ์ อิเล็กทรอนิกส์ประเทศไทย จำกัด ตัวแทนจากสถานประกอบการ บริษัท โกลเด้น อีเกร็ต ซีเมนต์ คาร์ไบด์ จำกัด  พร้อมทั้ง ผู้บริหารภาครัฐ ภาคเอกชน ร่วมเปิดป้ายสถาบันช่างฝีมือสมัยใหม่การผลิตอัจฉริยะไทย-จีน ของวิทยาลัยเทคนิคบ้านค่าย ซึ่งเป็นหน่วยงานการศึกษาสถาบันการอาชีวศึกษาภาคตะวันออก ได้มีความร่วมมือในการจัดการศึกษาอาชีวศึกษาระบบ ทวิภาคีรูปแบบทวิวุฒิ ร่วมกับวิทยาลัยเทคนิคบ้านค่าย และอาชีวศึกษากว่างซี (Guangxi Vocational and Technical College) ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ในสาขาวิชาเมคคาทรอนิกส์และหุ่นยนต์ โดยได้รับความร่วมมือในการจัดการศึกษาดังกล่าว และยังได้รับการบริจาคครุภัณฑ์ทางการศึกษา มูลค่า 9,300,000 บาท จากบริษัท เจียงซู ฮุ๋ยป๋อ โรโบติกส์ เทคโนโลยี จำกัด เพื่อให้นักเรียนนักศึกษาได้มีโอกาสในการศึกษาหาความรู้ด้าน เทคโนโลยีแขนกล หุ่นยนต์อุตสาหกรรม ซึ่งเป็นสาขาและศาสตร์ทางด้านการเรียนรู้ที่เป็นที่ต้องการในภาคอุตสาหกรรม ทั้งของจีน และของไทย เพื่อการพัฒนาการอาชีวศึกษาไทยให้ก้าวไกลระดับสากลอีกด้วย

นายวิทวัต ปัญจมะวัต รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กล่าวว่า ในนามของสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ต้องขอขอบคุณวิทยาลัยอาชีวศึกษาและเทคนิคกว่างซี (GVTC) บริษัท Jiangsu Huibo Robotics Technology Co.Ltd และนิคมอุตสาหกรรมระยอง ไทย-จีน ตลอดจนความร่วมมือกับภาคเอกชนและภาคีเครือข่ายที่มีศักยภาพด้านเทคโนโลยีและเน้นการฝึกปฏิบัติอย่างเข้มข้นในการจัดการอาชีวศึกษาระบบทวิภาคีของวิทยาลัยเทคนิคบ้านค่าย เป็นที่ยอมรับของผู้เรียน ผู้ปกครอง และสถานประกอบการ วิทยาลัยเทคนิคบ้านค่าย ได้มีความร่วมมือการจัดการศึกษาอาชีวศึกษาระบบทวิภาคีรูปแบบทวิวุฒิ ร่วมกับวิทยาลัยอาชีวศึกษาและเทคนิคกว่างซี (Guangxi Vocational and Technical College) ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ในสาขาวิชาเมคคาทรอนิกส์และหุ่นยนต์ ศึกษา 3 ปี ได้รับ 2 วุฒิการศึกษา คือประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูงของวิทยาลัยเทคนิคบ้านค่าย และประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูงของวิทยาลัยเทคนิคและอาชีวศึกษากว่างซี ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน 1+X ในสาขาวิชาเมคคาทรอนิกส์และหุ่นยนต์ในวันนี้

ดร.พรหมสวัสดิ์ ทิพย์คงคา  นายกสภาสถาบันการอาชีวศึกษาภาคตะวันออก กล่าวว่า  ผมขอขอบคุณและชื่นชม คณะผู้บริหารจากวิทยาลัยอาชีวศึกษาและเทคนิคกว่างซี บริษัทเจียงซู ฮุ๋ยป๋อ โรโบติกส์ เทคโนโลยี จำกัด ผู้บริหารสำนักงานเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ตัวแทนจากนิคมอุตสาหกรรมต่างๆเช่นWHA นิคมไทยจีน ตัวแทนจากสถานประกอบการ ผู้นำชุมชน ตัวแทนประชาชน สถาบันการอาชีวศึกษาภาคตะวันออก สำนักงานอาชีวศึกษาจังหวัดระยอง คณะผู้บริหารทีมงานของวิทยาลัยเทคนิคบ้านค่าย ที่ผลักดันให้เกิดการขับเคลื่อนการจัดการอาชีวศึกษาระบบทวิภาคีที่ตอบโจทย์การพัฒนากำลังคนที่มีคุณภาพของประเทศครั้งนี้

นายประทีป จุฬาเลิศ ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคบ้านค่าย  กล่าวว่า ในนามตัวแทนคณะกรรมการดำเนินการ โครงการความร่วมมือไทย-จีน วิทยาลัยเทคนิคบ้านค่าย ร่วมกับวิทยาลัยเทคนิคและอาชีวศึกษากว่างซี สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยนำนักศึกษาอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี รูปแบบทวิวุฒิ รุ่นที่ 1 จำนวน 19 คน ซึ่งตอนนี้กำลังฝึกงานอยู่กับหลายบริษัท รุ่นที่ 2 จำนวน 16 คน ขณะนี้ศึกษาอยู่ที่วิทยาลัยเทคนิคและอาชีวศึกษากว่างซี สาธารณรัฐประชาชนจีน และรุ่นที่ 3 จำนวน 22 คน กำลังศึกษาอยู่ที่วิทยาลัยเทคนิคบ้านค่าย ในระดับ ปวส.1 และระยะสั้นไปศึกษาที่ วิทยาลัยเทคนิคและอาชีวศึกษากว่างซี สาธารณรัฐประชาชนจีน ในปี 2567 จำนวนทั้งสิ้น 33 คน และขณะนี้เด็กทั้ง 33 คน ได้รับการฝึกงานทั้งของบริษัท จีน อเมริกา ญี่ปุ่น เกาหลี และไทยและนักศึกษาระยะสั้น ที่จะไปศึกษาต่อในปี 2568 นี้ รวมทั้งสิ้น 43 คน ซึ่งวิทยาลัยเทคนิคบ้านค่ายนั้นจัดการเรียนการสอนอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี เป็นหน่วยงานการศึกษาที่ผลิตและพัฒนากำลังคนตอบสนองสถานประกอบการ อย่างเสมอภาค เพราะเล็งเห็นถึงประโยชน์ในการพัฒนาด้านการพัฒนาอาชีวศึกษาและประโยชน์ของผู้เรียนนั้นสำคัญที่สุด การจัดตั้งสถาบันที่จะเกิดขึ้นในครั้งนี้ ทำให้เกิดประโยชน์กับการพัฒนาด้านการศึกษาของวิทยาลัยเทคนิคบ้านค่ายมากมาย ต้องขอบคุณ บริษัทเจียงซู ฮุ๋ยป๋อ โรโบติกส์ เทคโนโลยี จำกัด เป็นอย่างมาก ที่มีส่วนช่วยให้ความร่วมมือกันในครั้งนี้ พวกเราชาวเทคนิคบ้านค่ายซาบซึ้งในความร่วมมืออันดีนี้ของวิทยาลัยเทคนิคและอาชีวศึกษากว่างซี และบริษัทเจียงซู ฮุ๋ยป๋อ โรโบติกส์ เทคโนโลยี จำกัด และในการนี้ มีการจัดตั้งสถาบันช่างฝีมือสมัยใหม่การผลิตอัจฉริยะไทยจีน เป็นสิ่งที่ย้ำเตือนถึงความร่วมมือในการจัดการศึกษาร่วมกันได้อย่างแน่นแฟ้นและมั่นคงตลอดไป.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน