X

สสจ.เถินลำปาง ส่งเสริมการออกกำลังกาย เต้นลีลาสร้างสุขภาพ THOEN DANCE

เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2567 ที่ผ่านมา ที่หอประชุมวิริยะลังกา โรงเรียนเถินวิทยา อำเภอเถิน จังหวัดลำปาง นายสมศักดิ์ วัชรธาดาพงศ์ นายอำเภอเถิน เป็นประธานในพิธีเปิดงาน โครงการส่งเสริมการออกกำลังกาย อบจ.ลำปาง ประจำปี 2567 ส่งเสริมการออกกำลังกาย เต้นลีลาสร้างสุขภาพ THOEN DANCE โดยมี นางสาวนฤนาท จอมภาปิน ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเถิน กล่าวรายงาน พร้อมด้วย นายศรศิลป์ มังกรแก้ว สาธารณสุขอำเภอเถิน เจ้าหน้าที่สาธารณสุข รพ.สต. อำเภอเถินเข้าร่วมกิจกรรมฯ

ตามที่อำเภอเถิน โดยคณะกรรมการพัฒนาคุณภาพชีวิตอำเภอเถิน (พชอ.) กำหนดเป้าหมายอยากให้ประชาชนชาวอำเภอเถิน ได้มีสุขภาพที่แข็งแรง และมีคุณภาพชีวิตที่ดี โดยได้ดำเนินการพัฒนาคุณภาพทุกกลุ่มวัย ภายใต้ยุทธศาสตร์การสร้างสุขภาพ ซึ่งในกลุ่มวัยทำงานได้มีนโยบายที่จะส่งเสริมให้ “คนเถิน แข็งแรงด้วยการออกกำลังกาย” ที่จะขับเคลื่อนให้อำเภอเถิน เป็นเมืองแห่งการออกกำลังกาย ซึ่งในปีนี้ การจัดกิจกรรมได้รับการสนับสนุนงบประมาณการดำเนินงานจาก องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง ภายใต้ “โครงการส่งเสริมการออกกำลังกาย อบจ.ลำปาง” ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567

โดยมีกิจกรรม การอบรมแกนนำการออกกำลังกายทุกหมู่บ้าน 95 หมู่บ้าน เพื่อไปขยายต่อในชมรมออกกำลังกาย ที่มีการรับสมัครสมาชิกฯ การประเมินภาวะสุขภาพ น้ำหนัก ส่วนสูง รอบเอว รวมทั้งภาวะความเสี่ยงต่างๆ โดยให้มีการประเมินภาวะสุขภาพทุกวันที่ 1 และ 16 ของทุกเดือน จะมีการรายงานรูปภาพการออกกำลังกาย ผ่านกลุ่ม Line และมีการรวมทีม เพื่อเข้าแข่งขันในระดับอำเภอ ซึ่งจะมีการประกวดในเดือน กันยายน 2567 และ มีนาคม 2568
ซึ่งการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนงบประมาณ จากองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง ทั้งโครงการฯ เป็นเงินทั้งสิ้น 100,000 บาท และได้รับความอนุเคราะห์วิทยากรจาก ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาเถินเทคโนโลยี และองค์การบริหารส่วนตำบลนาโป่ง และได้รับความอนุเคราะห์สถานที่ในการจัดอบรมฯจากโรงเรียนเถินวิทยา

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน