X

‘ก้าวไกล’ โว ไร้งูเห่า สส.ย้ายไปพรรคใหม่ 100% เปิดตัว 9 ส.ค.

กรุงเทพฯ – อดีตพรรคก้าวไกล เตรียมเปิดตัวพรรคใหม่ พร้อมหัวหน้า-เลขาฯ พรรค 9 สิงหาคมนี้ ฟุ้ง สส.ย้ายไปพรรคใหม่ 100% ไม่มีงูเห่า แน่นอน

วันที่ 8 สิงหาคม 2567 อดีตพรรคก้าวไกล ซึ่งถูกยุบพรรคไปตามคำวินิจฉัยของ ศาลรัฐธรรมนูญ เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม ที่ผ่านมา แจ้งว่า สส.ของพรรคก้าวไกล ได้สมัครเป็นสมาชิกพรรคการเมืองใหม่ที่จัดตั้งเรียบร้อยแล้ว ครบทั้ง 100%

โดยในวันพรุ่งนี้ (9 สิงหาคม) ตั้งแต่เวลา 08.00 น. เป็นต้นไป สส.ทั้ง 143 คน จะเดินทางไปร่วมประชุมพรรคใหม่ ที่อาคารไทยซัมมิท ทาวเวอร์ ถนนเพชรบุรี ร่วมกับสมาชิกและทีมงานเครือข่ายพรรคทั่วประเทศ เพื่อร่วมกำหนดตัวผู้บริหารและทิศทางการทำงานของพรรคต่อไป

ทั้งนี้ ภายในเวลาประมาณ 12.00 น. จะมีการแถลงเปิดตัวพรรค และกรรมการบริหารชุดใหม่ อย่างเป็นทางการ และเปิดให้ประชาชนทั่วไปสมัครสมาชิกพรรค รวมถึงบริจาคเงินได้ ในเวลา 14.00 น. เป็นต้นไป ผ่านทางระบบออนไลน์

หลังจากนั้น ในวันเสาร์ที่ 10 สิงหาคม 2567 จะมีการจัดกิจกรรมรับสมัครสมาชิกพรรคใหม่เป็นครั้งแรก พร้อมพบปะกับ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร, สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร และผู้บริหารพรรคชุดใหม่ ณ Stadium One ถนนบรรทัดทอง กรุงเทพฯ

ส่วนกรรมการบริหารพรรคก้าวไกลเดิม จะร่วมรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (นายก อบจ.ราชบุรี) ซึ่งจะมีการเลือกตั้ง ในวันอาทิตย์ที่ 1 กันยายนนี้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"