X

กรี๊ดสนั่น! แห่รับ ‘วิว กุลวุฒิ-เมย์ รัชนก’ สวมเสื้อ CIB เยือนต้นสังกัด

กรุงเทพฯ – ฮีโร่โอลิมปิก 2024 ‘วิว กุลวุฒิ’ ควง ‘เมย์ รัชนก’ เข้า
กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง รับมอบเกียรติบัตรจากต้นสังกัด ให้เพื่อนตำรวจ น้อง ๆ และสื่อมวลชน ได้กระทบไหล่ พร้อมเปิดใจความสำเร็จ

วันที่ 8 สิงหาคม 2567 ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) พลตำรวจโทจิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตํารวจสอบสวนกลาง ให้การต้อนรับและมอบช่อดอกไม้แสดงความยินดี 2 นักกีฬาแบดมินตัน ทีมชาติไทย ‘วิว กุลวุฒิ’ หรือ สิบตำรวจโทกุลวุฒิ วิทิตศานต์ ผู้บังคับหมู่ ฝ่ายอำนวยการ กองบังคับการปราบปราม บช.ก. และ ‘เมย์ รัชนก’ สิบตำรวจตรีหญิงรัชนก อินทนนท์ ผู้บังคับหมู่ ฝ่ายฝึกอบรม ศูนย์ฝึกอบรม บช.ก. รวมถึงโค้ช ทั้ง 2 คน

ภายหลังเดินทางกลับ จากการแข่งขันมหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2024 หรือ ปารีส 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 7 ส.ค. ซึ่ง วิว กุลวุฒิ ได้สร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศ สามารถคว้าเหรียญเงิน จากแบดมินตันชายเดี่ยว มาครองไว้ได้

ทั้่งคู่ มาในภาพที่แปลกตา เนื่องจากสวมเสื้อโปโล CIB ต้นสังกัด ให้ทุกคนได้กระทบไหล่และถ่ายภาพอย่างใกล้ชิด

ข้าราชการตำรวจสาว CIB รวมถึงสื่อมวลชน พากันกรี๊ดลั่น เมื่อฮีโร่โอลิมปิก อย่างวิว ถอดเสื้อที่ใส่อยู่ เพื่อสวมเสื้อโปโล ที่มีสัญญลักษณ์ของ CIB ก่อนขึ้นไปพบผู้บังคับบัญชา โดยมีทั้งข้าราชการตำรวจและน้อง ๆ ชมรมแบดมินตันหนุมาน สังกัด CIB มอบดอกกุหลาบแดง และให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น

ก่อนที่ ผบช.ก.มอบช่อดอกไม้แสดงความยินดี และมอบเกียรติบัตร ประกาศเกียรติคุณและเป็นกำลังใจแก่นักกีฬาทั้งคู่ ที่สร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศชาติ

ต่อด้วยการเปิดใจ วิว เมย์ ทีมผู้ฝึกสอน นำโดย โค้ชเป้-ภัททพล เงินศรีสุข ซึ่งทั้งวิวและเมย์ ต่างขอบคุณกำลังใจจากคนไทย และขอบคุณกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ที่ช่วยดูแลสวัสดิการต่าง ๆ พร้อมเผยเคล็ดลับที่สร้างความสำเร็จ คือ การฝึกซ้อมอย่างหนัก และการมีระเบียบวินัย รวมถึงสภาพจิตใจ

วิว บอกว่า การลงแข่งโอลิมปิกครั้งนี้ ไม่ได้คาดหวัง เพราะดูจากสายแล้ว ตกเป็นรอง แต่เมื่อมาได้ก็ดีใจ แต่ไม่สุด เนื่องจากความหวังสูงสุด คือ เหรียญทอง แต่ก็ภูมิใจที่แข่งโอลิมปิกครั้งแรกแล้วได้เหรียญ  ส่วนที่แข่งไป ยิ้มไป ที่ดูเหมือนไม่กดดันนั้น เพิ่งทำในการแข่งขันคราวนี้เป็นครั้งแรก แต่ก่อนทุกแมตช์จะมีความเครียดและกดดัน

ส่วนเรื่องการเลื่อนยศนั้น พลตำรวจโทจิรภพ ยืนยันว่า มีแน่นอน แต่ต้องรอขั้นตอนต่าง ๆ และเวลาที่ทั้งคู่พร้อม อย่าง เมย์-รัชนก ต้องหาเวลาไปอบรม ส่วนวิว-กุลวุฒิ ต้องรอเรียนจบปริญญาตรี ในเดือน ก.พ.ปีหน้า จะได้ติดยศ ร้อยตำรวจตรี

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"