X

นครพนม​ วัดแทบแตก แจก 1 แสน​ ปลุกเสกเหรียญเจ้าสัวเหนือดวง ไทย-ลาวนับหมื่นแห่ทะลักหายใจไม่ออก เด็ก-ยาย 70 เป็นลมล้มพับ 

 

เมื่อเวลา 13.39 น.วันที่ 8 ส.ค.67 ที่อุโบสถวัดพระธาตุพนม มีพิธีพุทธาภิเษกวัตถุมงคลเหรียญพระผง รุ่นเจ้าสัวเหนือดวง มีพระครูปรีชาพนมกร ดร. หรือ พระครูไก่ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระธาตุพนม เลขานุการเจ้าอาวาสวัดพระธาตุพนม เป็นประธานเจ้าพิธี มี พล.ต.วีรยุทธ รักศิลป์ รองแม่ทัพภาค 2 เป็นประธานฝ่ายฆราวาส มีคนดังในวงการร่วมพิธี อาทิ วันชัย สุพรรณ อาจารย์เติ้ล ตะวัน, เอ พศิน เรือวุฒ ดาราสายมู พร้อมสาธุชนไทย และสองฝั่งไทย-ลาว จากแขวงสะหวันเขต และแขวงคำม่วน ร่วมพิธีกว่า 10,000 คน

สำหรับพิธีเสกครั้งนี้ พระครูพนมปรีชากร สร้างความฮือฮา หลังถูกลอตเตอรี่ รางวัลที่ 1 หมายเลข 061605 งวดวันที่ 1 มี.ค.65 ได้โชคก้อนโต 18 ล้าน และนำเงินที่ได้มาแจกให้ผู้ยากไร้และวัดหลายแห่งใน อ.ธาตุพนม หมด 18 ล้านภายใน 1 สัปดาห์ ล่าสุดวันที่ 5 ส.ค.67 ก่อนพิธีเสก 3 วัน พระครูไก่ได้สร้างความฮือฮาอีกรอบ โพสต์ลงในเพจเฟซบุ๊กประกาศเชิญชวนให้ลูกศิษย์และประชาชน ลงชื่อรับแจกเหรียญเจ้าสัวเหนือดวง 100,000 เหรียญ ให้มารับเหรียญวันที่ 9 ส.ค.67 ที่กุฏิ จนมีผู้ลงชื่อใต้เม้นท์จนเพจแทบแตกแล้วนั้น

พิธีเริ่มจากตั้งโต๊ะเครื่องสักการะบูชาองค์พระธาตุพนม บวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์และพญานาคทั้ง 7 ที่ปกปักรักษาพระธาตุพนม ก่อนที่พระสงฆ์ทรงสมณศักดิ์ 10 รูปสวดเจริญพระพุทธมนต์ พระครูพนมปรีชากร จุดเทียนชัย ลั่นฆ้องเป่าแตรสังข์เบิกฤกษ์ ก่อนมีพิธีเสกในอุโบสถ มีพระเกจิคณาจารย์ชื่อดัง 88 รูปนั่งจิตอธิฐานจิต อาทิ หลวงพ่อทอง สุทธสีโล วัดบ้านไร่, พระอาจารย์แจ้ วัดน้อมประชาสรรค์, หลวงปู่มหาตุ่ม เตมิโย จ.มหาสารคาม หลวงปู่กลม อภิลาโส, หลวงปู่คีบ ธีรปัญโญ จ.นครพนม เป็นต้น

 

สำหรับวัตถุมงคลรุ่นนี้ วาระแรก นำไปให้หลวงปู่ศิลา สิริจันโท อธิษฐานจิตและทำพิธีพุทธาภิเษกวันที่ 4 ส.ค.67 มี พล.อ.วิมล คำอิ่ม ผู้ทรงทรงคุณวุฒิกองทัพบก ร่วมจุดเทียนชัย ที่ จ.กาฬสินธุ์ จากนั้นวันที่ 6 ส.ค.67 วาระที่ 2 จึงนำไปเสกที่พระธาตุอิงฮัง แขวงสะหวันนะเขต สปป.ลาว และวาระ 3 ทำพิธีเสกที่วัดพระธาตุพนม

หลังพิธีเสกเสร็จ เวลา 15.30 น. สาธุชนที่แห่มาจากทั่วสารทิศต่างทยอยเข้าไปภายในองค์พระธาตุพนม จนล้นทะลักต่อแถวคิวยาวออกมาด้านนอก ก่อนเจ้าหน้าที่จะปิดประตู 3 ทิศเหลือไว้ด้านหน้า มีประชาชนเข้าไปรอแออัดนับหมื่นคน จนหายใจไม่ออกท่ามกลางอากาศร้อนระอุ

มีเด็กชายลมล้มพับหน้าปากประตู หายใจไม่ออก สห.จาก มทบ.210 ต้องหามร่างออกไปปฐมพยาบาล และมีคุณยายอายุกว่า 70 ปีจากแขวงสะหวันนะเขต สปป.ลาว เป็นลมล้มพับจึงวปีกมาปฐมพยาบาลด้านนอก และยังมีผู้เป็นลมอีกหลายราย สำหรับวัตถุมงคลพระผงเจ้าสัวน้อย ที่ได้รับแจกหลายรายที่ได้แล้วต่างดีใจ เวลา 17.00 น. ยังแจกไม่แล้วเสร็จ เนื่องจากมีผู้มาทีหลังทะลักเข้าไปประตูด้านข้างแน่นขนัด

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน