X

ตรัง “หมั่นโถวดอกมะลิ”ไอเดียสุดครีเอท จากร้านดังตรัง ของขวัญวันแม่ที่กินได้

ตรัง กินเป็นสุข ผุดไอเดียหมั่นโถวดอกมะลิ แทนดอกไม้ราคาแพงในวันแม่ สู่ดอกมะลิที่กินได้

ที่ร้านกิน เป็น สุข ตั้งอยู่ในเขตเทศบาลนครตรัง ถนนไทรงาม ตำบลทับเที่ยง อำเภอเมือง จังหวัดตรัง โด่งดังจากการทำหมั่นโถวปั้นมือรูปทรงน่ารัก ล่าสุดได้สร้างสรรค์เมนูพิเศษต้อนรับเทศกาลวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคมนี้ ด้วยการเปิดตัว “หมั่นโถวดอกมะลิ” ที่ทั้งสวยงามและรับประทานได้

นางสาวณัฐธิดา (อุ๋ม) และนายสุวิทย์ (อาร์ม) ธีระกุลพิศุทธิ์ อายุ 28 ปี สองสามีภรรยาเจ้าของร้าน บอกว่า “หมั่นโถวดอกมะลิของเราล้วนปั้นมือทั้งหมด เป็นหมั่นโถวรสชาติเผือกหอม ส่วนใบไม้สีเขียวทำมาจากฟักทองผสมใบเตย มีทั้งดอกมะลิดอกตูมและดอกบาน ซึ่งเกิดจากการคิดไอเดียใหม่ๆ ให้เข้ากับช่วงวันสำคัญต่างๆ ประกอบกับช่วงนี้ดอกมะลิมีราคาแพง เราจึงได้ลองทำเป็นหมั่นโถวดอกมะลิดู ซึ่งก็ไม่เคยทำมาก่อน”

ทั้งคู่เล่าถึงกระบวนการทำว่า “การทำหมั่นโถวกว่าจะได้แต่ละดอกก็จะใช้เวลาประมาณ 10-15 นาทีในการปั้น ขั้นตอนมีความยากเนื่องจากรายละเอียดเป็นชิ้นเล็กๆ จากนั้นนำมาประกอบรวมกัน ทำให้มีรายละเอียดค่อนข้างเยอะ”

ทางร้านจำหน่ายหมั่นโถวดอกมะลิในราคา 49 บาท พร้อมบรรจุภัณฑ์ที่ผูกโบว์พร้อมมอบเป็นของขวัญวันแม่ได้ทันที โดยตอนนี้เริ่มเปิดรับออเดอร์แล้ว

“หมั่นโถวดอกมะลิของเราเป็นความน่ารักที่สวยงามและกินได้ เราเปิดรับออเดอร์และมีบริการจัดส่งทั่วประเทศ”

ผู้สนใจสามารถสั่งซื้อผ่านทางโซเชียลมีเดียของร้าน “กิน เป็น สุข” หรือโทร 080-656-2765 เพื่อมอบเป็นของขวัญสุดพิเศษให้คุณแม่ในวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคมนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน