X

สงขลา มาเลย์ส่งมอบ 2 ผู้ต้องสงสัยฆ่าหญิงชาวสะบ้าย้อย กลับดำเนินคดีในไทย

สงขลา-สะเดา  ทางการมาเลเซีย ส่ง 2 ผู้ต้องสงสัยชาวไทย ฆ่าหญิงสาวชาวอำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา เสียชีวิตบริเวณสวนปาล์ม รัฐเกดะห์ ประเทศมาเลเซีย ผ่านด่านสะเดาเพื่อกลับไปดำเนินคดีในประเทศไทย

10 สิงหาคม 2567 เวลาประมาณ 11.30 น.ที่ด่านพรมแดนสะเดา อ.สะเดา จ.สงขลา เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองมาเลเซีย ร่วมกับหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่อำเภอสะเดาสะเดา ทั้ง เจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 ฝ่ายปกครองอำเภอสะเดา เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองสะเดา ตำรวจสถานีตำรวจภูธรสะเดา และเจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคงชายแดน

ร่วมกันรับตัวผู้ต้องสงสัยฆ่านางสาวปิยนาฏ ทวัยทอง หรือ ตอย อายุ 36 ปี  ชาวหมู่ที่ 2 บ้านสวนชาม ต.เขาแดง อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา ประกอบด้วย  นาย ธนรักษ์ พัดคง ที่อยู่ 28/34 หมู่5 ตำบลเขาแดง อำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา และ นางสาว กัญญา สีปาน ที่อยู่ 19/2 หมู่ 6 ตำบลเขาแดง อำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อ วันที่ 20 ก.ค. 2567 เวลาประมาณ 17.00 น. บริเวณสวนปาล์มบ้านดุเรียนบุรง อำเภอปาดังเตอร์รัป รัฐเกดะห์ ประเทศมาเลเซีย ใกล้กับแนวชายแดนไทย – มาเลเซีย ด้านบ้านประกอบ อ.นาทวี จ.สงขลา

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ของมาเลเซียเข้าตรวจสอบ พร้อมได้ควบคุมตัวผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ทั้งคนไทยที่ไปด้วยกัน 2 คน คือ นายธนรักษ์ฯ สามีผู้เสียชีวิต และ น.ส.กัญญาฯ รวมทั้งชายชาวจีนไม่ทราบชื่ออีก 1 คนไปสอบสวน พร้อมกับยึดรถยนต์กระบะ โตโยต้า รีโว่ สีแดง ซึ่งจอดอยู่ในบริเวณที่เกิดเหตุ 1 คัน ซึ่งจากการตรวจสอบ เจ้าหน้าที่พบว่าเป็นรถที่ถูกโจรกรรมมา

เอกสารผู้เสียชีวิต

ข้อมูลเบื้องต้นทราบว่านางสาวปิยนาฏ ทวัยทอง หรือ ตอย เป็นภรรยาของนาย ธนรักษ์ พัดคง ได้เดินทางพร้อมนางสาว กัญญา สีปาน รวม 3 คน เพื่อไปเจรจาติดต่อธุรกิจกับทางฝ่ายมาเลเซีย ผ่านทางด่านสะเดา โดยใช้ยานพาหนะเป็นรถจักรยานยนต์ 2 คัน

ซึ่งในแนวทางการสืบสวนสอบสวน รวมทั้งพยานหลักฐานที่พบคาดว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นน่าจะมาจากความขัดแย้งกัน ในเรื่องผลประโยชน์เกี่ยวข้องกับธุรกิจผิดกฎหมาย อาจเป็นเรื่องการลักลอบนำเข้าส่งออกรถยนต์เถื่อนข้ามแดน จากมาเลเซียไปยังประเทศไทย หรืออาจขัดแย้งธุรกิจสีเทาอื่นๆ

 

ทั้งนี้หลังจากการรับมอบตัวผ่านพิธีการของตรวจคนเข้าเมือง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน สภ.สะบ้าย้อย ได้ควบคุมตัวทั้งสองคน ขึ้นรถตู้ของเจ้าหน้าที่ที่เตรียมไว้ เพื่อไปที่ สภ.สะบ้าย้อย เพื่อสอบสวนหาข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด