X

รวบพ่อค้ายายึดของกลางยาบ้ากว่าครึ่งแสนเม็ด

พ.ต.ท.เจริญชัย หายทุกข์ สว.กก.สส.ฯ พร้อมกำลังชุด นปพ. ร่วมกันจับกุม นายพรชัย(หรือป๋อง) ภู่ประจำสิน อายุ 32 ปี พร้อมของกลาง ยาบ้าจำนวน 50,048 เม็ด ยาเคตามีนน้ำหนักรวมถุงประมาณ 552.79 กรัม โทรศัพท์มือถือ พร้อมซิมการ์ด จำนวน 1 เครื่อง สมุดบัญชีธนาคารกรุงเทพ จำนวน 1 เล่ม บัตรเอทีเอ็ม ธนาคารกรุงเทพ จำนวน 1 ใบ สมุดบัญชีแสดงรายการลูกค้า จำนวน 1 เล่ม

ตำรวจหลายท้องที่ยังคงเดินหน้าปราบปรามยาเสพติดในพื้นที่ จังหวัดสมุทรปราการ อย่างหนัก หลังจากที่ พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ ออกมาแถลงข่าวประกาศขอรบกับขบวนการค้ายาเสพติดในพื้นที่ ซึ่งที่ผ่านมาตำรวจหลายโรงพักสามารถติดตามจับกุมผู้ค้ายาเสพติดและผู้เสพได้เป็นจำนวนมาก

วันที่ 10 สิงหาคม 2567 พ.ต.ท.เจริญชัย หายทุกข์ สว.กก.สส.ฯ พร้อมกำลังชุด นปพ. ร่วมกันจับกุม นายพรชัย(หรือป๋อง) ภู่ประจำสิน อายุ 32 ปี โดยจับกุมได้ที่บริเวณหน้าพัก ในซอยคลองมหาชื้น หมู่ 1 ตำบลบางเสาธง อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ฝ่ายสืบสวนไปจับกุมนักเสพยาเสพติดรายย่อย แล้วมีการขยายผลถึงพ่อค้ายาเสพติดรายนี้ ตำรวจจึงวางแผนล่อซื้อและบุกรวบตัวได้ในที่สุด

พ.ต.ท.เจริญชัย หายทุกข์ สว.กก.สส. ระบุว่า หลังจากสายรายงานจึงวางแผนกำลังฝ่ายสืบสวนและชุดปฏิบัติการพิเศษกองกำกับการสืบสวนภูธรจังหวัดสมุทรปราการ นำกำลังไปเฝ้าจับตา จน พบตัวนายพรชัย (หรือป๋อง) ภู่ประจำสิน อยู่บริเวณหน้าบ้านพักหลังดังกล่าว ชุดจับกุมจึงได้แสดงตัวพร้อมหมายจับ ก่อนเข้าตรวจค้นภายในบ้านพักของนายพรชัย(หรือป๋อง) ภู่ประจำสิน ซึ่งนายพรชัยยืนยันว่าเป็นตนเอง และให้ความร่วมมือ พาเจ้าหน้าที่ไปจุดซ่อนของกลางที่ซุกซ่อนไว้บริเวณที่นอน พบกล่องลังพัสดุภายในมียาเคตามีนหลายถุง และยังพบถุงดำขนาดใหญ่ที่ห่อทับด้วยกระสอบปุ๋ยอีกชั้น ภายในมีของกลางยาบ้าซุกซ่อนอยู่หลายมัด นายพรชัย ให้การรับสารภาพเบื้องต้นว่า ตนเองรับจ้างเก็บยาเสพติด โดยมีคนรู้จักที่ชื่อนาย ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง มักจะนำเอายาเสพติดมาฝากไว้ที่บ้านของตน ตนก็รับฝาก โดยจะได้ค่าจ้างประมาณ 700 บาท ส่วนอีกรายชื่อกอล์ฟ ซึ่งเป็นคนละเจ้า นายกอล์ฟ เขามาหาตนเอง และเอายาเคมาฝากไว้ และตนก็นำมาซุกซ่อนไว้ที่ที่นอน โดยค่าจ้างก็แล้วแต่ นายกอล์ฟ จะให้

ชุดจับกุมพบของกลางทั้งหมด อาทิ ยาบ้าจำนวน 50,048 เม็ด ยาเคตามีนน้ำหนักรวมถุงประมาณ 552.79 กรัม โทรศัพท์มือถือ พร้อมซิมการ์ด จำนวน 1 เครื่อง สมุดบัญชีธนาคารกรุงเทพ จำนวน 1 เล่ม บัตรเอทีเอ็ม ธนาคารกรุงเทพ จำนวน 1 ใบ สมุดบัตรชีแสดงรายการลูกค้า จำนวน 1 เล่ม

เบื้องต้น ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา“จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยการมีไว้ครอบครองเพื่อจำหน่ายอันเป็นการกระทำเพื่อการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต และก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน และจำหน่ายวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทประเภท 2 (ยาเคตามีน) โดยการมีไว้ครอบครองเพื่อจำหน่ายอันเป็นการกระทำเพื่อการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต และก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จากนั้นชุดกำลังจับกุม จึงได้นำตัว นายพรชัย(หรือป๋อง) ภู่ประจำสิน ส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางเสาธง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน