X

สงขลา เปิดใช้สะพานลอยหน้า รพ.สงขลา มีบันไดเลื่อน ลิฟท์ งบ อบจ. 69 ล้านบาท

สงขลา-สะเดา องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ทุ่มงบ กว่า 69 ล้านบาท สร้างสะพานลอยข้ามถนน โดยใช้บันไดเลื่อนด้วยระบบไฟฟ้า และลิฟท์ บริเวณหน้าโรงพยาบาลสงขลา มุ่งมั่นพัฒนาคุณภาพชีวิต ลดอุบัติเหตุ เพื่อประโยชน์ของพี่น้องประชาชนจังหวัดสงขลา

11 สิงหาคม 2567 นายไพเจน มากสุวรรณ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา กล่าวให้การต้อนรับ ในพิธีเปิดสะพานลอยข้ามถนน โดยใช้บันไดเลื่อนด้วยระบบไฟฟ้า บริเวณหน้าโรงพยาบาลสงขลา ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ซึ่งการก่อสร้างได้แล้วเสร็จเมื่อวันที่ 12 กรกฏาคม 2567

โดยมีนายสมนึก พรหมเขียว ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานในพิธีเปิด พร้อมด้วย พญ.สุวิวรรณ นกหนู ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสงขลา  คณะผู้บริหาร สมาชิกสภา และหัวหน้าส่วนราชการในสังกัด อบจ.สงขลา  และองค์กรภาคเอกชนเข้าร่วม ณ บริเวณสะพานลอยข้ามถนนโดยใช้บันไดเลื่อนด้วยระบบไฟฟ้าหน้าโรงพยาบาลสงขลา ตำบลพะวง อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา

สืบเนื่องมาจาก บริเวณพื้นที่สะพานลอยหน้าโรงพยาบาลสงขลามีผู้สูงอายุ ผู้พิการ และประชาชนทั่วไป ใช้ทางเชื่อมสะพานลอยสำหรับข้ามระหว่างถนนสองฝั่งเป็นจำนวนมากในแต่ละวัน ซึ่งเดิมทีมีโครงสร้างสะพานลอยเดิมเป็นแบบขั้นบันไดปกติ

ซึ่งเป็นอุปสรรคและขาดความสะดวกต่อผู้สูงอายุ ผู้พิการ และประชาชนทั่วไปที่มาใช้บริการโรงพยาบาลสงขลา องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา เล็งเห็นถึงความสำคัญของเรื่องดังกล่าว จึงได้จัดสรรงบประมาณ จำนวน 69,658,000 บาท (หกสิบเก้าล้านหกแสนห้าหมื่นแปดพันบาทถ้วน) เพื่อจัดทำโครงการก่อสร้างสะพานลอยข้ามถนนโดยใช้บันไดเลื่อนด้วยระบบไฟฟ้า บริเวณหน้าโรงพยาบาลสงขลา

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อก่อสร้างสะพานลอยข้ามถนนโดยใช้บันไดเลื่อนด้วยระบบไฟฟ้า ให้ประชาชนผู้ใช้บริการทุกกลุ่มได้รับความสะดวก ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน อีกทั้งยังมีระบบลิฟต์สำหรับให้ผู้พิการ บริการได้อย่างมีประสิทธิภาพ  โดยเฉพาะผู้สูงอายุที่จะเดินทางมารับการบริการจากโรงพยาบาลสงขลา รวมถึงอันตรายที่อาจจะเกิดจากการสัญจรไปมาในบริเวณพื้นที่ดังกล่าวอีกด้วย

สมนึก พรหมเขียว ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา

นายก อบจ.สงขลา บอกอีกว่า วันนี้ถือเป็นวันดีที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา และทางภาครัฐโดยท่านผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ท่านผู้อำนวยการโรงพยาบาลสงขลา มาร่วมในพิธีเปิดการใช้บันไดเลื่อนและลิฟท์ บริเวณสะพานลอยคนข้ามหน้าโรงพยาบาลสงขลาแห่งนี้ ซึ่งโรงพยาบาลสงขลาในแต่ละวันจะมีพี่น้องประชาชนมาใช้บริการรักษาพยาบาลไม่ต่ำกว่า 2,000 คน

บริเวณหน้าโรงพยาบาลสงขลาจึงเป็นจุดหนึ่งที่มียานพาหนะสัญจรไปมามาก เนื่องจากเป็นทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 408 และรถที่ผ่านบริเวณนี้จะใช้ความเร็วสูง ดังนั้นคนที่ข้ามไปมาจึงไม่มีความปลอดภัยเท่าที่ควร โดยเฉพาะผู้สูงอายุ คนแก่  คนพิการ หรือกลุ่มเปราะบาง ซึ่งสะพานลอยที่มีอยู่เก่าจึงไม่สะดวกกับผู้สูงอายุ คนพิการ หรือคนที่ใช้กายอุปกรณ์

ทาง อบจ.สงขลา จึงได้ขออนุญาตจากกรมทางหลวงแผ่นดิน ปรับปรุงสะพานลอยคนข้ามแห่งนี้ให้เป็นสะพานลอยที่ทันสมัยขึ้น มีบันไดเลื่อนไฟฟ้า และมีลิฟท์ สามารถบริการให้กับพี่น้องประชาชนที่มาใช้บริการที่โรงพยาบาลสงขลา ซึ่งสามารถจอดรถฝั่งวิทยาลัยประมง และข้ามไปมาได้สะดวกสบาย ปลอดภัยมากยิ่งขึ้น  และยังช่วยลดอุบัติเหตุอีกด้วย

จึงอยากฝากถึงครอบครัวของผู้พิการ  และตัวผู้พิการหรือผู้ดูแล ต่อไปถ้ามาใช้บริการที่โรงพยาบาลสงขลา สามารถมาจอดรถที่หน้าวิทยาลัยประมง  และสามารถเข้ามายังโรงพยาบาลสงขลาได้ด้วยความสะดวกสบาย และมีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น ซึ่งเราก็จะมีเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกให้ โดยสะพานลอยบันไดเลื่อนด้วยระบบไฟฟ้านี้ ถือเป็นสมบัติของพี่น้องประชาชน ซึ่งสร้างมาจากภาษีของพี่น้องประชาชน จึงต้องช่วยกันดูแลรักษา โดยเฉพาะพี่น้องประชาชนในจังหวัดสงขลาโดยตรง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด