X

พิธาช่วยผู้สมัครนายกอบจ.ราชบุรีหาเสียง มีกระแสตอบรับดี

ราชบุรี    ในวันนี้( 11 ส.ค.67 ) นายพิธา   ลิ้มเจริญรัตน์  อดีตที่ปรึกษาพรรคก้าวไกล  พร้อมด้วย อดีตส.ส.อมรัตน์ โชคปมิตต์กุล  ได้เดินทางมาช่วยนายชัยรัตน์   ศักดิ์อิสระพงศ์  ผู้สมัครนายก อบจ.ราชบุรี  เบอร์ 1  ในตลาดคลองหมาเน่า  ต.บ้านสิงห์  อ.โพธาราม  จ.ราชบุรี  หาเสียงพร้อมแจกบัตรแนะนำตัวผู้สมัคร  โดยมีพ่อค้าแม่ค้า และชาวบ้านที่มาจับจ่ายซื้อของภายในตลาดให้การต้อนรับกันอย่างคับคั่ง   พร้อมทั้งขอถ่ายรูป  มอบดอกไม้ให้เป็นกำลังใจ    โดยนายพิธา  ขอให้ชาวบ้านทุกคนออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งนายกอบจ.ราชบุรีในวันที่ 1 ก.ย.67  ให้มากที่สุดและขอให้เลือกเบอร์ 1 แบบถล่มทลายเพื่อทำให้ราชบุรีเกิดการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นกว่าเดิม

จากนั้นในช่วงเย็นก็จะเดินทางไปปราศรัยที่บริเวณตลาดริมน้ำอ.บ้านโป่ง  บริเวณลานสาธารณะ ริมแม่น้ำแม่กลอง เขตเทศบาลเมืองบ้านโป่ง อ.บ้านโป่ง  จ.ราชบุรี   นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ อดีตหัวหน้าพรรคก้าวไกล  ได้ลงพื้นที่ขึ้นเวทีปราศรัย ช่วยนายชัยรัตน์ ศักดิ์อิสระพงศ์   ผู้สมัครนายก อบจ.ราชบุรี ได้เบอร์   1 ที่ทางพรรคให้การสนับสนุนส่งลงแข่งขัน โดยมีประชาชนจำนวนมากมารับต้อนรับและฟังการปราศรัย  ของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ พร้อมมอบดอกไม้ให้กำลังใจหน้าเวที

         โดยนายพิธา  ปราศรัยบนเวที ต่อหน้าประชาชนว่า วันนี้มาในฐานะผู้ช่วยหาเสียง มีสิ่งที่อยากพูดกับพี่น้องมากมายเหลือเกิน แต่อยากบอกทีละเรื่องๆ เพราะยังมีเวลาอีกเกือบ  20  วัน ก่อนที่จะถึงวันที่ 1 กันยายน  ก็เฉลี่ยน่าจะมาอีก  3   หรือ  4  ครั้ง  ก็เลยมีหลายเรื่องอยากจะพูดแต่จะพูดไม่หมด เดี๋ยวพี่น้องจำไม่ได้ วันนี้มีอยู่เรื่องเดียวที่อยากจะขอความกรุณาพี่น้องให้กับพรรคประชาชน อยากจะฝากพี่น้องไปบอกคนราชบุรีที่ไม่ได้อยู่ใน จ.ราชบุรี ว่าวันที่  1  กันยายน มีการเลือกตั้งนายก อบจ. คนเก่าลาออกไป แต่ก็ขอกลับมาสมัครใหม่ ผมก็ไม่เข้าใจว่าทำไมไม่กลับไปเลี้ยงลูกเลี้ยงหลาน อย่างนี้ไม่ว่ากัน เพราะของเราก็มีของดีเหมือนกันที่จะสู้ คุณชัยรัตน์เป็นคนที่มีอุดมการณ์แบบอดีตพรรคก้าวไกลแน่นอน  เขาเข้าใจความเจ็บปวดของคนราชบุรีดี บอกแล้วว่าอบจ.มีงบประมาณมากว่า 700  กว่าล้านบาท ภาษีของพวกท่านทั้งนั้น เพราะฉะนั้นวันที่  1  กันยายน ขอส่งสัญญาณไปกับคนราชบุรีที่อยู่นอกราชบุรีทั่วทั้งประเทศ หรือ ทั่วโลก  ถ้าเป็นไปได้มันไม่เหมือนเลือกตั้งปี   66   เลือกข้ามเขตก็ไม่ได้ เลือกข้ามจังหวัดก็ไม่ได้ เลือกล่วงหน้าก็ไม่ได้  เลือกข้ามประเทศก็ไม่ได้ มาที่ราชบุรีอย่างเดียว ขอให้กลับมาสัก  29  สิงหาคม  30  สิงหาคม กันเหนียวไว้ได้มั๊ยครับ เพราะฉะนั้นตอนนี้พี่น้องฟังแล้วเห็นด้วยกับการเลือกตั้งอบจ.แบบวิสัยทัศน์ที่เขาพูด พี่น้องไปบอกเลยครับ ว่าวันที่1 กันยานกลับบ้านมากินข้าวด้วยกัน วันที่ 1  กันยายน ตื่นกันเช้าๆไปเลือกตั้งอย่าไปคนเดียวมันเหงา บอกบ้านฝั่งตรงข้ามให้ไปเลือกตั้งกันเยอะๆ เพราะตอนปี  66  ให้อดีตพรรคก้าวไกลมาเป็นอันดับ 1 ประมาณ  2  แสนกว่าคะแนน  และมีคนมาใช้สิทธิ์แบบถล่มทลาย เพราะราชบุรีรักในประชาธิปไตย ตอนเลือก อบจ. ปี  63  หายไปแสนหนึ่ง  คราวนี้ผมก็ไม่ประมาทเช่นเดียวกัน พี่น้องราชบุรีก็ไม่ควรที่จะประมาทเช่นกัน  บอกให้ทุกคนกลับมาบ้านมากินข้าวด้วยกัน แล้วไปเลือกตั้งกันเยอะ ๆ  คราวนี้ฟังแล้วพอจะเข้าใจว่าเลือกตั้ง อบจ. คนมาใช้สิทธิ์น้อยกว่าเป็นแสนมันสำคัญ พี่น้องจะมาใช้สิทธิ์กันเยอะๆ อาทิตย์หน้าจะโหมโรงบอกไว้เลย อาทิตย์นี้บอกว่าทำไมต้องกลับมาเลือกตั้ง  อาทิตย์หน้าจะมาบอกอีกทีว่าทำไม่ต้องเลือกเขา แต่ขอโหมโรงไว้สักเล็กน้อยในฐานะที่เป็นอดีตหัวหน้าพรรคก้าวไกล

         มีประสบการณ์ส่วนตัวในการทำงานกับหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรค คุณรัตพงศ์ เรืองปัญญาวุฒิ  หรือ คุณเท้ง ถ้าพี่น้องประชาชนยังไม่ได้เป็นคอการเมือง ไม่ได้ติดตามเขา อันนี้คือประโยคเดียวที่พี่น้องจะรู้จักเขามากขึ้น เขาคือ AI ทางการเมือง เขาคือ AI ที่มีหัวใจ เขาจะเป็นคนที่ใช้ระบบเทคโนโลยีแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนแน่นอน  เขาเป็นคนที่รู้ลึกสามารถที่จะทำงานร่วมกับคนอื่นในแนวกว้างได้ เขาคือคนที่สุภาพแต่เข้มแข็ง เขาเป็นคนที่นิ่ง พูดน้อย ต่อยหนัก และเรียนรู้ได้เร็วมาก  ยกตัวอย่างให้ฟัง คือ ตอนที่มีวิกฤตโควิด ผมจำได้ว่าต้องวิ่งหาโรงพยาบาลหลายแห่งกว่าจะตรวจ PCR ได้  คุณเท้งเป็นคนมาบอกว่ามันมีอีกแบบหนึ่งที่เรียกว่า ATK  ตอนนั้นทั้งหมอ ทั้งรัฐบาลตอนนั้นบอกว่าใช้ ATK มันไม่แม่นยำ  ผมให้สูตรในฐานะอดีตหัวหน้าพรรคกับคุณเท้งไปบอกว่าเท้งเอาอย่างนี้ เราต้องแยกความออกจากน้ำให้เร็วจากชุมชนบางแคของคุณ ลองดูสักร้อย ลองดูสักห้าร้อย ปรากฏทำไปร้อยคนแรกเจออยู่   7  หรือ  8  คน ถ้าจำไม่ผิด  ปรากฏว่า ATK เป็นบวก  เราเอาไปตรวจ PCR  ซ้ำอีกครั้งทำไปเรื่อยๆ จนเห็นว่าสามารถใช้เทคโนโลยีสามารถใช้สถิติเทียบกันได้ แล้วเราก็ไม่ต้องไปออกันที่ PCR  ที่โรงพยาบาล  คุณเท้งเป็นคนทำให้ผมเห็นว่า เราสามารถมั่นใจในการใช้ ATK   และฝ่าวิกฤตให้กับประชาชนที่บางแค ทั้งกรุงเทพฯ และทั่วประเทศด้วย  เขาเป็นคนที่เต็มไปด้วยอัจฉริยภาพทางสมอง  เขาคือ AI ทางการเมือง ในขณะเดียวกัน เลขาธิการติ่ง  คนนี้นี่คือหัวใจ เขาคือรากแก้วของสามัญชน คุณอาจจะไม่รู้จักเขา แต่ถ้าเกิดคุณได้รู้จักเขาคุณรักเขาแน่นอน เพราะเขาคือรากแก้วของสามัญชน เขาคือคนธรรมดาประชาชน ที่เข้าใจหัวอกประชาชนเป็นอย่างดี  2 คนมีความแตกต่างที่ลงตัว เมื่อเท้งเป็นสมอง และเลขาติ่งเป็นหัวใจ ร่วมกันมันคือ AI ทางการเมือง ที่มีหัวใจคู่แข่งถึงได้กลัวกันไปหมด  แล้วมันสำคัญกับการเลือกตั้ง อบจ.ยังไงล่ะพี่น้อง การทำงานแก้ปัญหาให้พี่น้องชาวราชบุรีต้องไร้รอยต่อ มีกองหน้า มีกองกลาง กองหลัง กองหน้าคือคนใกล้ตัวดีที่สุด รู้จักปัญหาดีอย่างคุณชัยรัตน์  เมื่อเขาเป็นนายก อบจ. เมื่อไหร่ เมื่อกี้ก็บอกแล้วจะทำอะไร เดี๋ยวอาทิตย์หน้าผมย้ำให้อีกทียังไม่ต้องพูดตอนนี้ กองกลางก็จะมี ส.ส. มีหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรคที่เล่าให้ฟังไปแล้วที่จะช่วยประสานงานที่สภาใหญ่ ผมมีประสบการณ์ส่วนตัวกับเขา พูดในฐานะที่รู้จักเป็นการส่วนตัว นี่คือกองกลางที่มาช่วยแก้ปัญหาที่เกี่ยวกับการกระจายอำนาจก็ดี  ดูแลงบประมาณ อบจ.ให้ดี เพื่อส่งให้เขามาชิงที่นี่แล้วเอาให้ชนะไปเลยผมไม่รู้ว่าที่นีมีทีมฟุตบอลของใครผมไม่รู้  แต่เดี๋ยวเราเจอกัน  กองหลังคือ อาจารย์เดชรัตน์ แกคิดนโยบายมาเป็นทอดๆ เลย เมื่อกี้เล่าให้ฟังแล้วแต่ยังไม่อยากพูดให้สับสน แต่ตอนนี้ขอให้คนราชบุรีกลับมาราชบุรีก่อน  เดี๋ยวอาทิตย์มาเล่าให้ฟังว่า เวลากองหลังเขามองนั้นเขามองทะลุไปถึงตรงข้างหลังโน้นเลย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี